6 điều bạn đọc về khủng long khi còn bé mà đến nay chúng đã không còn đúng nữa

Thảo luận trong 'Thùng rác' bắt đầu bởi Premier, 14/7/16.

  1. Premier

    Premier Thành viên

    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Không phải bất cứ loài khủng long nào cũng to rồi và là sẽ có hoặc nên lớn.

    Khi xương khủng long lần đầu tiên được tìm thấy và là rồi hoặc nên có sẽ vào năm 1676, nó đã bị lầm tưởng đến từ rồi và là sẽ có hoặc nên một con voi, hoặc có lẽ dễ tưởng tượng hơn và là rồi hoặc nên có sẽ là một người khổng lồ. Hơn một thế kỷ sau, rồi và là sẽ có hoặc nên các nhà khoa học mới biết rằng không phải vậy, và là rồi hoặc nên có sẽ đó là những sinh vật giống như thằn lằn, dáng rồi và là sẽ có hoặc nên lùn và mập.

    Cho đến tận năm 1842, nhà giải và là rồi hoặc nên có sẽ phẫu học hàng đầu khi đó là Richard Owen đã rồi và là sẽ có hoặc nên ghi nhận những mẫu vật phải đến từ một loài và là rồi hoặc nên Dịch vụ văn phòng thuê thám tử tư chuyên nghiệp có sẽ sinh vật hoàn toàn mới. Ông đặt tên cho chúng rồi và là sẽ có hoặc nên là khủng long ("Dinosauria" có nghĩa là "những con thằn và là rồi hoặc nên có sẽ lằn khủng khiếp").

    Kể từ đó, khoảng 700 loài khủng rồi và là sẽ có hoặc nên long khác nhau đã được phát hiện. Tốc độ nghiên và là rồi hoặc nên có sẽ cứu về khủng long có khi được cập nhật theo rồi và là sẽ có hoặc nên từng tháng. Nhận thức của chúng ta về khủng long, và là rồi hoặc nên có sẽ vì thế, cũng thay đổi liên tục. Bây giờ, nếu rồi và là sẽ có hoặc nên bạn đọc lại một cuốn sách hồi nhỏ viết về và là rồi hoặc nên có sẽ khủng long, có lẽ mọi thứ đã trở nên lạ rồi và là sẽ có hoặc nên lẫm hơn nhiều.

    Hãy cùng xem điều gì từng được và là rồi hoặc nên có sẽ viết bên trong đó mà đến giờ đã không còn rồi và là sẽ có hoặc nên đúng nữa:

    1. Đã là khủng long thì phải to và là rồi hoặc nên có sẽ lớn
    Bản thân cái tên "khủng long" đã gợi ý rồi và là sẽ có hoặc nên mọi người nghĩ đến hình ảnh của một sinh vật và là rồi hoặc nên có sẽ khổng lồ. Thực tế, đúng là nhiều loài khủng long rồi và là sẽ có hoặc nên có kích cỡ rất lớn. Ví dụ, một con khủng và là rồi hoặc nên có sẽ long bạo chúa (Tyrannosaurus rex) dài khoảng 12 mét và rồi và là sẽ có hoặc nên nặng hơn 5 tấn. Nó có kích thước tương đương và là rồi hoặc nên có sẽ một con voi. Thậm chí, như vậy vẫn chưa khiến rồi và là sẽ có hoặc nên nó trở thành loài động vật ăn thịt lớn nhất và là rồi hoặc nên có sẽ từng tồn tại.

    [​IMG]
    Không phải bất cứ loài khủng long rồi và là sẽ có hoặc nên nào cũng to lớn.

    Những con Argentinosaurus siêu khổng lồ và là rồi hoặc nên có sẽ có thể đạt đến 30 mét chiều dài và trọng rồi và là sẽ có hoặc nên lượng 80 tấn. Nó lớn hơn bất kể một loài và là rồi hoặc nên có sẽ động vật có vú nào đang sống và từng tồn rồi và là sẽ có hoặc nên tại trên hành tinh, bao gồm cả những con cá và là rồi hoặc nên có sẽ voi lớn nhất.

    Khủng long giữ kỷ lục ở hạng rồi và là sẽ có hoặc nên mục động vật trên cạn lớn nhất hành tinh. Không và là rồi hoặc nên có sẽ có một loài nào từng sống trước chúng và cho rồi và là sẽ có hoặc nên Download Yellow Booster apk đến hiện tại có thể phát triển đến kích thước và là rồi hoặc nên có sẽ khổng lồ như vậy.

    Tuy nhiên, không phải bất cứ rồi và là sẽ có hoặc nên loài khủng long nào cũng to lớn. Protoceratop, những con và là rồi hoặc nên có sẽ khủng long có sừng chỉ lớn tương đương một con rồi và là sẽ có hoặc nên cừu. Velociraptor, trông giống như những con chim cao lớn và là rồi hoặc nên có sẽ chạy trên mặt đất. Nhưng chúng cũng chỉ đứng đến rồi và là sẽ có hoặc nên ngang đùi con người.

    Những năm gần đây, chúng ta và là rồi hoặc nên có sẽ liên tục phát hiện ra nhiều loài khủng long nhỏ rồi và là sẽ có hoặc nên mới. Ví dụ: loài Hesperonychus ăn thịt chỉ có kích và là rồi hoặc nên có sẽ thước bằng một con mèo. Tianyulong ăn cỏ chỉ tương rồi và là sẽ có hoặc nên đương một con thỏ. Những con Parvicursor ăn côn trùng và là rồi hoặc nên có sẽ thậm chí chỉ nhỏ bằng một con chim cút. Tất rồi và là sẽ có hoặc nên cả chúng vẫn được xếp vào nhóm khủng long.

    Hơn và là rồi hoặc nên có sẽ nữa, có khi các loài khủng long nhỏ còn đông rồi và là sẽ có hoặc nên đảo hơn nhiều so với những loài khổng lồ. Có và là rồi hoặc nên có sẽ điều, chúng ta biết nhiều hơn đến những con khủng rồi và là sẽ có hoặc nên long bạo chúa bởi xương của chúng to hơn và và là rồi hoặc nên có sẽ đã tồn tại lâu hơn những loài khủng long bé rồi và là sẽ có hoặc nên nhỏ khác.

    2. Khủng long đều có mình vảy
    [​IMG]
    Khủng và là rồi hoặc nên có sẽ long bạo chúa cũng có thể sở hữu một cái rồi và là sẽ có hoặc nên mình toàn lông chứ không phải vảy.

    Lần đầu tiên và là rồi hoặc nên có sẽ khủng long được phát hiện, chúng ta tin rằng loài rồi và là sẽ có hoặc nên sinh vật này phải có họ hàng với cá sấu và là rồi hoặc nên có sẽ và thằn lằn. Nếu vậy, có lẽ chúng cũng có rồi và là sẽ có hoặc nên vảy trên da. Và thực sự là điều này đúng và là rồi hoặc nên có sẽ với khá nhiều loài bao gồm: khủng long mỏ vịt rồi và là sẽ có hoặc nên (Duckbill), khủng long sừng (Horned), khủng long chân thằn lằn và là rồi hoặc nên có sẽ (Sauropod) và khủng long bọc giáp (Armoured).

    Tuy nhiên, vào rồi và là sẽ có hoặc nên những năm 1970, một số nhà cổ sinh vật bắt và là rồi hoặc nên có sẽ đầu tự hỏi liệu một số loài khủng long có rồi và là sẽ có hoặc nên thể có lông, giống như họ hàng khác của chúng và là rồi hoặc nên có sẽ là loài chim. Thời điểm đó, giả thuyết này chỉ được coi là suy đoán vô căn cứ.

    Cho đến rồi và là sẽ có hoặc nên năm 1997, một con khủng long ăn thịt nhỏ giống và là rồi hoặc nên có sẽ Sinosauropteryx được phát hiện, với các bằng chứng cho thấy nó đã được bảo phủ bởi rồi và là sẽ có hoặc nên lông chứ không phải vảy. Kể từ đó, lông tiếp tục được phát hiện ở các loài khủng và là rồi hoặc nên có sẽ long thân chim ăn thực vật, loài Heterodontosaurus ăn thịt và cả rồi và là sẽ có hoặc nên Tyrannosauridae nữa. Ngạc nhiên chưa, khủng long bạo chúa cũng và là rồi hoặc nên có sẽ có thể sở hữu một cái mình toàn lông chứ không phải rồi và là sẽ có hoặc nên vảy.

    3. Khủng long không màu xanh lá thì cũng màu nâu và là rồi hoặc nên có sẽ xám
    [​IMG]
    Những con khủng long có thể đã từng rồi và là sẽ có hoặc nên đẹp hơn nhiều, thậm chí còn có màu sắc sặc sỡ.

    Những hình ảnh khắc họa và là rồi hoặc nên có sẽ đầu tiên về khủng long được xây dựng lên, thể hiện chúng là những sinh vật lo lớn rồi và là sẽ có hoặc nên với 3 gam màu: xanh lá cây, xám và nâu. Thực tế chỉ ra rằng và là rồi hoặc nên có sẽ có thể thời đại trung sinh không đến nỗi buồn rồi và là sẽ có hoặc nên tẻ đến vậy. Những con khủng long có thể đã từng đẹp hơn nhiều, và là rồi hoặc nên có sẽ thậm chí còn có màu sắc sặc sỡ.

    Các nghiên cứu về vảy, da và lông rồi và là sẽ có hoặc nên khủng long đã tìm thấy dấu vết của sắc tố melanin, thứ và là rồi hoặc nên có sẽ có mặt trong vảy thằn lằn, lông các loài chim và cả tóc của chúng rồi và là sẽ có hoặc nên ta. Phân tích chỉ ra rằng khủng long đã từng xuất hiện với và là rồi hoặc nên có sẽ nhiều màu sắc khác nhau, trong đó bao gồm đen, trắng, rồi và là sẽ có hoặc nên đỏ. Một vài loài thậm chí sở hữu những bộ lông có ánh và là rồi hoặc nên có sẽ kim.

    Bên cạnh đó, nhiều loài khủng long có thân rồi và là sẽ có hoặc nên mình với các đốm và sọc, trắng ở dưới bụng và đen trên lưng mình. Một số loài khủng và là rồi hoặc nên có sẽ long có họa tiết ngụy trang để lẩn tránh rồi và là sẽ có hoặc nên những kẻ sẳn mồi hoặc chờ đợi con mồi của chúng. Số khác có thể có gam màu và là rồi hoặc nên có sẽ tươi sáng để thu hút bạn tình, giống như đuôi một con công chẳng hạn.

    4. Khủng long là những rồi và là sẽ có hoặc nên bậc phụ huynh vô trách nhiệm
    [​IMG]
    Giống như những loài họ hàng gần và là rồi hoặc nên có sẽ của chúng ngày nay, chim và cá sấu, khủng long bảo vệ trứng rồi và là sẽ có hoặc nên và con nhỏ.

    Ngày nay, hầu hết các loài bò sát chỉ đẻ trứng xuống và là rồi hoặc nên có sẽ cát rồi bỏ đi, mặc con cái của chúng phải tự lo cho chính rồi và là sẽ có hoặc nên bản thân mình. Hình thức sinh sản này có tính chất rủi ro và là rồi hoặc nên có sẽ cao. Chẳng vậy mà một con rùa biển phải đẻ đến hàng ngàn quả trứng rồi và là sẽ có hoặc nên trong cuộc đời, may ra mới có vài đứa con nối dõi.

    Khủng long đã từng và là rồi hoặc nên có sẽ bị đánh giá là những bậc cha mẹ vô trách nhiệm như vậy, đẻ con ra và bỏ rồi và là sẽ có hoặc nên chúng lại. Nhưng ngày nay, chúng ta biết đã trách lầm khủng và là rồi hoặc nên có sẽ long. Giống như những loài họ hàng gần của chúng ngày nay, chim và rồi và là sẽ có hoặc nên cá sấu, khủng long bảo vệ trứng và con và là rồi hoặc nên có sẽ nhỏ.

    Tại sa mạc Gobi, các nhà khoa học đã tìm thấy dấu rồi và là sẽ có hoặc nên vết của một ổ trứng và trên đó có một con khủng long. Họ giả và là rồi hoặc nên có sẽ định rằng con khủng long này đã chết khi tấn công ổ rồi và là sẽ có hoặc nên trứng. Vì vậy, chúng được đặt tên là Oviraptor, với ý nghĩa và là rồi hoặc nên có sẽ là "kẻ trộm trứng".

    Tuy nhiên về sau, ngày càng nhiều các mô rồi và là sẽ có hoặc nên hình Oviraptor được tìm thấy, một con khủng long phía trên và là rồi hoặc nên có sẽ một ổ trứng. Hóa ra, đó chính là trứng của những con khủng rồi và là sẽ có hoặc nên long này. Oviraptor đang ấp trứng trước khi chết chứ không phải đến và là rồi hoặc nên có sẽ trộm chúng.
     

Chia sẻ trang này