Toàn quốc 6 Sai lầm nghiêm trọng của phụ nữ mang thai khiến thai nhi ốm yếu, hấp thu kém

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi muoigentis, 8/3/21.

  1. muoigentis

    muoigentis Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/6/19
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Dưới đây là những hành động sai lầm của phụ nữ mang thai khi mang bầu gây nên ảnh hưởng cả mẹ và con. Cùng happiny tìm hiểu chi tiết hơn nhé !
    6 sai lầm nghiêm trọng của phụ nữ có thai khiến thai nhi ốm yếu, hấp thu kém

    Xách nặng
    phụ nữ mang thai nên tuyệt đối tránh việc xách đồ nặng. Hành động này có thể tạo nên áp lực lớn lên bụng bầu, đôi khi làm cho mẹ bị thương, dễ ngã & có thể dẫn đến sảy thai.
    Thay vì tự mình làm hết những công việc nặng nhọc, mẹ nên nhờ bố hoặc người khác giúp đỡ, kể cả sau khi mới sinh em nhỏ.
    Ngồi hoặc đứng lâu
    [​IMG]
    trong thời gian có bầu, phụ nữ có khả năng lưu thông máu kém. Việc ngồi hoặc đứng quá lâu sẽ tác động đến quá trình này, làm cho khả năng vận chuyển máu đi khắp cơ thể bị chững lại. Vậy nên, mẹ hãy phân chia thời gian nghỉ ngơi hợp lý, đi lại thường xuyên để tăng cường lưu thông máu bên trong cơ thể.
    Nằm ngửa hoặc nằm sấp
    các chuyên gia khuyến cáo rằng mẹ bầu không nên nằm ngửa hoặc nằm sấp bên trong giai đoạn thai kì, đặc biệt là từ tháng thứ 3 trở đi. Việc nằm ngửa khiến trọng lượng của thai nhi đè lên mạch máu, làm giảm khả năng vận chuyển máu tới tim, mẹ dễ bị đau đầu, chóng mặt. Còn khi nằm sấp, mẹ sẽ tạo nên áp lực lớn lên thai nhi, đồng thời khiến tĩnh mạch bị tắc nghẽn, mẹ khó thở, hạ huyết áp.
    các tư thế ngủ này đều ảnh hưởng nghiêm trọng đến cả người mang thai & thai nhi. Các chuyên gia khuyên rằng, tư thế ngủ tốt nhất dành cho phụ nữ có thai là nằm nghiêng. Mẹ hãy biến đổi ngay để bảo vệ sức khỏe của bản thân cũng như sự phát triển của thai nhi nhé.
    các thói quen hàng ngày này có thể chưa tác động ngay đến bà bầu và em bé trong bụng nhưng về lâu dài nó lại tạo ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Việc biến đổi thói quen sẽ giúp mẹ có một thời kỳ mang thai khỏe mạnh, thai nhi phát triển toàn diện và an toàn.
    [​IMG]
    Mẹ lo âu dẫn đến con giảm khả năng học tập
    trong 1 nghiên cứu khoa học, chứng rối loạn lo âu bên trong những tháng đầu thai kỳ làm giảm khả năng tập trung của trẻ sau này. Đó là các đứa trẻ có kích thước vùng hồi hải mã trên não bé hơn các đứa trẻ bình thường khác. Vì vậy mà độ tập trung & ghi nhớ của chúng cũng giảm theo.
    Tiếp xúc với độc tố thải ra từ môi trường
    trong cuộc sống hàng ngày, có 1 số chất độc hại mà người mang thai cần tránh tiếp xúc như chì, hóa chất, chụp X quang, thuốc trừ sâu... Vì chúng có thể gây hại cho thai nhi. Bên trong trường hợp bất khả kháng phải tiếp xúc với các chất trên, hãy bảo đảm môi trường thông thoáng, luôn mang khẩu trang và quần áo bảo hộ.
    Nếu như bạn đang làm việc bên trong môi trường phải tiếp xúc với các chất độc hại thường xuyên, hãy bàn với công ty để chuyển qua 1 vị trí khác.
    Mẹ rối loạn tâm lý dẫn đến con chậm nói
    trong số các trẻ chậm nói thì có đến 15% trường hợp nguyên nhân là do mẹ bị rối loạn tâm lý khi có thai. Thời gian ấy các cung bậc cảm xúc cứ biến đổi liên tục. Có lúc vui, buồn, có lúc trầm cảm & lo âu ở người mẹ. Điều này khiến thai nhi thiếu hụt dưỡng chất cần thiết đi nuôi hệ thần kinh. Hậu quả là con chậm phát triển ngôn ngữ hơn các đứa trẻ khác.
     

Chia sẻ trang này