Toàn quốc 8 dấu hiệu nhận biết có thai bằng khuôn mặt chuẩn xác nhất

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 17/2/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Cách nhanh nhất và chính xác nhất để biết có mang thai hay không ngay tại nhà là sử dụng que thử thai. Ngoài ra, theo quan niệm dân gian có 8 dấu hiệu nhận biết có thai bằng khuôn mặt chuẩn xác nhất cho các chị em trong độ tuổi sinh nở dưới đây:
    Lông mày dựng
    Lông mày dựng đứng khi mang thai là kinh nghiệm nhận biết mang thai được lưu truyền lâu đời và rất chính xác. Tuy nhiên một số người lông mày dựng tự nhiên, để phân biệt được lông mày dựng do mang thai và dựng do tự nhiên cũng cần có kinh nghiệm quan sát và phân biệt
    [​IMG]
    Xuất hiện các vấn đề trên da
    Những thay đổi về nồng độ các nội tiết tố khiến bà bầu thường gặp các vấn đề về da như sạm, nám, tàn nhang, có mụn trên da, viêm da,… Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ và sẽ chấm dứt sau khi sinh nở. Tuy nhiên nám da lại rất khó khắc phục, bà bầu nên chủ động tìm cách ngăn ngừa và cải thiện nám da, tàn nhang khi mang thai.
    Môi nhợt nhạt
    Thiếu máu thiếu sắt cũng là nguyên nhân khiến môi của mẹ bầu trở nên nhợt nhạt hơn. Đặc biệt, khi bà bầu bỗng nhiên bị đau đầu, chóng mặt, hơi sốt, da xanh xao, môi tái nhợt,… là những dấu hiệu nhận biết mang thai rõ nét nhất. Với những mẹ bầu đã có sự chuẩn bị trước, uống sắt và axit folic cho bà bầu từ trước thai kì thì dấu hiệu này sẽ khó nhận biết hơn.

    Mũi to và đỏ (hoặc thâm) là dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt rất dễ quan sát
    Các mạch máu sẽ mở rộng hơn khi mang thai để dễ dàng cung cấp máu cho thai nhi, bao gồm cả các mạch máu ở mũi và xoang khiến mũi mẹ bầu thường to và đỏ. Ngoài ra sự thay đổi nồng độ các nội tiết tố cũng là nguyên nhân khiến mũi của bà bầu to hơn do lưu lượng máu vào màng nhầy dưới mũi cũng tăng lên.
    Gương mặt to hơn
    Khi mang thai nồng độ một số nội tiết tố tăng cao cùng với nhu cầu năng lượng cũng tăng lên khiến gương mặt của bà bầu có một số thay đổi như mặt to hơn. Một số bà bầu còn bị phù ở mặt, tay chân nhưng thường gặp trong giai đoạn cuối thai kỳ hơn giai đoạn đầu.
    Thái dương nổi gân xanh là dấu hiệu nhận biết có thai qua khuôn mặt thường gặp trong giai đoạn đầu thai kì
    Mới mang thai bà bầu thường có các triệu chứng thai nghén do tuyến nội tiết thay đổi đột ngột để đáp ứng nhu cầu của thai kỳ. Tuy nhiên thai nghén lại khiến bà bầu mỏi mệt, thói quen ăn uống, sinh hoạt bị thay đổi và trở nên thất thường. Rất nhiều mẹ bầu gầy đi khi ốm nghén làm 2 bên thái dương nổi lên các gân xanh. Trong thời kỳ này mẹ bầu cần cố gắng ăn uống khoa học, đầy đủ để bảo vệ súc khỏe và hỗ trợ thi nhi phát triển toàn diện, tốt nhất.

    Tóc xơ yếu
    Bà bầu cũng thường có dấu hiệu tóc xơ rối đi kèm đau đầu do thiếu máu khi mang thai khiến cơ thể không cung cấp đủ máu cho não bộ và giảm bớt lượng oxy, dưỡng chất cung cấp cho tóc. Tuy nhiên những bà bầu uống viên uống bổ sung axit folic và sắt ngay từ khi có kế hoạch mang thai sẽ không xuất hiện tình trạng này do không bị thiếu máu thiếu sắt.
    Có mạch đập ở cổ
    Khi mang thai cơ thể cần bơm máu nhiều hơn, thể tích máu cũng tăng thêm 50% để cung cấp cho thai nhi. Do đó 2 động mạch cảnh lớn ở cổ cũng, đập mạnh hơn và tăng nhịp xung, có thể quan sát thấy dễ dàng bằng mắt thường. Đây là dấu hiệu mang thai chính xác, rất đáng tin cậy những cũng đòi hỏi người quan sát phải có kinh nghiệm nhận biết.
    >>Xem thêm: 19 dấu hiệu bà bầu mang thai nghén con trai
    Trên đây là những chia sẻ về cách nhận biết dấu hiệu có thai qua khuôn mặt. Hy vọng thông qua bài viết này đã giúp bạn nắm rõ được kiến thức thai kỳ cần thiết để bảo vệ sức khỏe của mẹ và bé.
     
     

Chia sẻ trang này