Toàn quốc Bạn có biết nên ăn gì và kiêng ăn gì cho da đẹp

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 13/1/23.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ

    Bạn nên kiêng ăn gì cho da đẹp?


    Thực phẩm có lượng đường cao: Các loại đồ ngọt có nhiều đường khi vào cơ thể sẽ giải phóng glucose nhanh chóng. Chúng sẽ khiến tuyến dầu dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn, thúc đẩy tình trạng viêm nhiễm. Đồng thời đường còn khiến cấu trúc collagen dưới da bị đứt gãy. Từ đó khiến da nhăn nheo, chảy xệ. Do đó, nếu bạn không biết nên kiêng ăn gì cho da đẹp thì hãy hạn chế đồ ngọt nhé.
    Thực phẩm nhiều chất béo và dầu mỡ: Các thực phẩm này sẽ khiến gan tích tụ nhiều độc tố. Từ đó đẩy nhanh phản ứng viêm và làm da dễ nổi mụn. Đồng thời, một số thực phẩm chiên rán còn kích thích gốc tự do hoạt động mạnh mẽ hơn. Từ đó đẩy nhanh hơn tốc độ lão hoá da.
    Thực phẩm cay nóng, rượu và caffein: Các thực phẩm này có thể làm phá vỡ trạng thái cân bằng của làn da. Từ đó làm giãn mạch máu, gây mất nước, khiến da tiết nhiều dầu hơn. Một số hậu quả của nó bao gồm khô da, nổi mụn, nếp nhăn, xỉn màu…. Nếu bạn đang tìm hiểu nên kiêng ăn gì cho da đẹp, hãy tránh xa các thực phẩm này nhé!
    Các thực phẩm nên ăn để có làn da đẹp, mịn màng
    Rau xanh và hoa quả: Đây là nguồn bổ sung các loại vitamin và chất chống oxy hoá dồi dào. Chúng sẽ hỗ trợ chăm sóc, bảo vệ làn da từ sâu bên trong. Từ đó hạn chế những tác nhân có hại khiến da tổn thương, lão hoá. Một số loại trái cây giàu chất chống oxy hoá bạn nên ăn là nho, táo, bưởi, cam, dâu tây, việt quất… Cùng với đó, các loại rau củ, rau màu xanh đậm tốt cho da là khoai tây, cà rốt, khoai lang, rau bina, rau ngót, rau muống, súp lơ…
    Các loại đậu: Ví dụ như đậu đen, đậu nành, đậu Hà Lan… Đây là nguồn thực phẩm bổ sung dồi dào các khoáng chất, chất xơ và vitamin. Chúng sẽ giúp bạn điều hoà cholesterol trong cơ thể, giảm triglyceride và tăng HDL… Điều này sẽ hạn chế các gốc tự do hoạt động, chống lão hoá, kéo dài tuổi thanh xuân giúp da mịn màng sáng bóng.
    Các loại hạt: Ví dụ như hạt hạnh nhân, hạt điều, lạc… Đây là nguồn bổ sung chất béo không bão hoà dồi dào. Cùng với đó là selenium, vitamin E, sắt, kẽm… Những hoạt chất này đều có hại cho sức khoẻ, hỗ trợ các vết thương mau lành. Từ đó duy trì làn da ẩm mịn, rạng rỡ, đàn hồi hơn.
    Cá và hải sản: Một số loại cá như cá hồi, cá thu, cá mòi… đều là những thực phẩm bạn nên bổ sung. Chúng không chỉ tốt cho sức khoẻ mà còn hỗ trợ trẻ hóa da, giảm thiểu nếp nhăn hiệu quả. Cá sẽ bổ sung lượng lipid, axit béo omega-3 cùng khoáng chất dồi dào. Chúng sẽ hỗ trợ da ẩm mịn, giảm thiểu nếp nhăn, chống viêm cho cơ thể tối ưu. Đặc biệt, các loại hải sản còn chứa dồi dào hoạt chất kẽm. Nó có công dụng chống lại tình trạng khô da, lão hoá, kích thích sản sinh collagen tối ưu.
    Các thực phẩm giàu collagen: Đây là nguồn thực phẩm có khả năng chống lão hoá da hiệu quả mà bạn nên bổ sung. Collagen được ví như chất keo kết dính các mô tế bào trong cơ thể lại với nhau. Từ đó hỗ trợ làn da thêm săn chắc, đàn hồi. Bổ sung collagen là giải pháp trẻ hoá da hiệu quả hàng đầu hiện nay được nhiều chị em áp dụng. Một số thực phẩm giàu collagen là nước xương, chân giò, da gà, rau xanh, cá hồi, trứng, sữa, thịt gà, cam, chanh…
    Ngoài ra, bạn có thể bổ sung collagen thông qua các sản phẩm dạng uống từ bên ngoài. Hiện nay trên thị trường, những sản phẩm bổ sung collagen dạng uống khá phong phú, đa dạng. Có thể kể tới như collagen Châu Âu, collagen Hàn, Mỹ, Nhật,.. hay collagen Việt Nam sản xuất. Trước khi sử dụng sản phẩm nào, bạn hãy tìm hiểu thật kĩ thông tin, ưu tiên lựa chọn các sản phẩm chính hãng, thương hiệu uy tín và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sử dụng thường xuyên để làm đẹp.
    Đặc biệt, collagen đẹp da từ da cá không chứa các chất béo nên đảm bảo rằng không gây tăng cân khi sử dụng. Hơn nữa, do cá sống ở tầng biển sâu nên da thường phải chịu tác động lớn của dòng nước. Từ đó, khiến da cá co độ đàn hồi cao hơn. Nhờ đó, bổ sung collagen da cá cũng giúp làn da được mịn màng, săn chắc và chống lão hóa hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này