Toàn quốc Bật mí bà bầu sạm da nên làm gì để lấy lại làn da trắng sáng, đàn hồi

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 25/6/22.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Bà bầu sạm da: Cần bảo vệ da với kem chống nắng

    Nguyên nhân khiến bà bầu sạm da là do sự tăng sinh quá mức melanin dưới da. Tia UVA và UVB đều là những tác nhân khiến cho lượng melanin dưới da hoạt động mạnh mẽ hơn. Do đó, phụ nữ mang thai nên hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Đặc biệt là trong khoảng thời gian từ 10h sáng tới 16h chiều. Cùng với đó là sử dụng kem chống nắng, che chắn da cẩn thận.
    Để bảo vệ da tốt nhất, bạn hãy lựa chọn sản phẩm có chỉ số SPF từ 30 trở lên. Ngay cả vào những ngày trời âm u nhất, bạn cũng cần thoa kem thường xuyên. Tuy nhiên khi lựa chọn kem chống nắng cho phụ nữ mang thai, bạn cần để ý kĩ thành phần. Bởi một số chất hóa học trong kem chống nắng không tốt cho thai kỳ. Ví dụ như Homosalate, Oxybenzone, Avobenzone… Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên gia để lựa chọn sản phẩm tốt nhất.
    Bà bầu sạm da nên bổ sung axit folic
    Axit folic là một trong những hoạt chất đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với thai kỳ. Nhiệm vụ của nó là đảm bảo sự phát triển toàn diện của thai nhi, phòng ngừa các vấn đề dị tật ống thần kinh. Có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, sự thiếu hụt axit folic sẽ liên quan tới sắc tố da. Chính vì thế, phương pháp hiệu quả cho bạn chính là bổ sung đầy đủ axit folic trong quá trình mang thai.
    Cách hiệu quả và an toàn nhất để chị em bổ sung axit folic cho cơ thể là thông qua chế độ dinh dưỡng. Một số thực phẩm nên sử dụng là súp lơ, cải bó xôi, đậu phộng, trứng, cam, ngũ cốc… Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mẹ bầu có chứa axit folic từ bên ngoài. Nó không chỉ củng cố sức khỏe thai kì mà còn cải thiện vấn đề bà bầu sạm da hiệu quả.
    Bổ sung các thực phẩm chứa vitamin C
    Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa đóng vai trò quan trọng bậc nhất với làn da. Nó có công dụng mang tới làn da sắng sáng đều màu, cải thiện vấn đề bà bầu sạm da hiệu quả. Vitamin C sẽ vô hiệu hóa sự hoạt động của các gốc tự do. Làn da của bạn sẽ hạn chế được các vấn đề như nếp nhăn, chảy xệ, sạm nám.
    Ngoài ra, vitamin C sẽ ổn định và ức chế sự sản sinh melanin trong da. Đồng thời nó cũng bảo vệ da tối ưu khỏi những yếu tố có hại từ môi trường bên ngoài. Làn da sẽ thêm hồng hào, rạng rỡ, trắng sáng như mong muốn.
    Đặc biệt, vitamin C còn kích thích sản sinh collagen dồi dào hơn. Từ đó giúp ngăn ngừa những vấn đề về nếp nhăn, chảy xệ, chống lão hóa da cho phụ nữ sau sinh và mang thai hiệu quả.
    Bạn có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm hàng ngày. Ví dụ như trái cây họ cam, chanh, dâu tây, kiwi rau màu xanh đậm, bí đỏ… Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung vitamin C thông qua các thực phẩm chức năng. Tuy nhiên hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để sử dụng sản phẩm tốt và an toàn nhất.
    Sau khi sinh em bé 6 tháng, chị em có thể bổ sung sản phẩm kết hợp 2 thành phần vitamin C và collagen để hỗ trợ da phục hồi tối ưu. Việc kết hợp bổ sung sớm collagen sau sinh không chỉ giúp hỗ trợ làn da mịn màng săn chắc mà còn hỗ trợ hạn chế lão hóa hiệu quả. Nhờ đó, làn da của chị em sẽ tươi tắn, trẻ trung và tràn đầy sức sống hơn.
    Trên đây là một số gợi ý những cách đơn giản giúp mẹ bầu chăm sóc da và cải thiện nám sạm hiệu quả. Chúc các mẹ thực hiện thành công và luôn giữ được một làm da mịn màng, tươi trẻ và rạng ngời trong suốt thai kỳ!
     

Chia sẻ trang này