BẬT MÍ cách dịch bài đọc hiểu tiếng Nhật nhanh chóng chỉ cần 2 BƯỚC

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi tranlequyen, 13/7/20.

  1. tranlequyen

    tranlequyen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/19
    Bài viết:
    143
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bạn hay bị mất điểm trong bài đọc hiểu? Rõ ràng hiểu nhưng lại chọn đáp án sai? Cách dịch bài đọc tiếng Nhật chậm, thời gian quá ngắn không đủ để hoàn thành bài đọc hiểu. Vậy thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, Kosei chỉ mẹo giúp bạn dịch bài đọc hiểu một cách dễ dàng nhất!

    Trong kỳ thi JLPT, có lễ phần khó nhằn nhất và căng thẳng nhất không phải bài nghe mà chính là phần đọc hiểu dễ bị lừa mà lại mất rất nhiều thời gian.
    Nào là những bài đọc dài 1 trang giấy đến 3, 4 đoạn văn, rồi thì câu lựa chọm đáp án thì thấy câu nào cũng na ná nhau không biết trong cái đám đó câu nào mới đúng. Hay thời gian thì ít mà phải làm đến mấy chục câu liền. Nghe thôi là cũng thấy oải.
    Thế mà vẫn có những bạn đẳng cấp lấy được 60/60 điểm đọc hiểu mới “khủng” làm sao. Thực ra các bạn ý đều có mẹo làm bài cả đó.
    Bài viết này sẽ tiết lộ cho bạn cách dịch bài đọc hiểu một cách dễ dàng nhất mà lại hiệu quả nhất nhé!

    [​IMG]
    A. Bước 1: Xem xét tổng quan bài đọc hiểu đọc hiểu tiếng Nhât

    Trước khi bạn bắt tay và giải quyết câu đầu tiên, bạn nên nhìn tổng quát bài đọc hiểu để có những thông tin ban đầu phục vụ cho phần dịch nội dung một cách chi tiết.

    1. Thứ nhất là chủ đề bài đọc hiểu tiếng Nhật

    Bạn có thể lướt qua phần đề bài hoặc dễ dàng hơn một chút với những bài đọc hiểu đã có luôn tiêu đề bài đọc. Lúc này không cần phải quá chi tiết rằng “cần phải dịch từng chữ trong tiêu đề” đâu. Cái hay của tiếng Nhật là có phần Kanji - thể hiện vô vàn ý nghĩ một cách ngắn gọn nhất, bạn chỉ cần nhìn chữ kanji để hiểu đại khái bài đọc hiểu nói về các gì là được.

    [​IMG]
    2. Thứ hai là bố cục của bài đọc hiểu tiếng Nhật

    Nó được chia làm bao nhiêu đoạn văn thì sẽ bấy nhiêu ý triển khai. Hình ảnh minh họa cũng là một điểm gợi ý cho nội dung bài viết. Hoặc bài viết mà có nhiều số liệu hay cho hẳn một cái biểu đồ thì bạn yên tâm rằng thể nào cũng có câu hỏi liên quan.
    Nói chung là sẽ có rất nhiều điểm gới ý về chủ đề bài viết mà chỉ bạn bạn bỏ ra tầ khoảng mấy giây là cũng đại khái bài đọc hiểu thuộc thể loại bài nào. May mắn thì còn có thể tìm được chủ đề bài học,
    Tổng quát xong rồi thì đến phần dịch chi tiết thôi!!

    B. Bước 2: Xem xét từng câu trong bài đọc hiểu tiếng Nhật

     
     

Chia sẻ trang này