Toàn quốc Bật mí làm thế nào để xóa mờ nhanh chóng nám da vùng má

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi skinlift_collagen, 2/3/21.

  1. skinlift_collagen

    skinlift_collagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    334
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Nám da mặt vùng má khiến cho không ít chị em phải “đau đầu” bởi nó ảnh hưởng nặng nề tới nhan sắc và thẩm mỹ. Vì thế, nhiều chị em đã tìm mọi cách để trị nám với mong muốn vùng nám này sẽ nhanh chóng biến mất. Vậy nám da mặt vùng má làm thế nào để xóa mờ nhanh chóng?
    Nguyên nhân nào dẫn tới nám da mặt vùng má?

    Gò má là khu vực da hở, thường xuyên phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài. Do đó, tình trạng nám da thường hay xảy ra ở khu vực da này. Nám da mặt vùng má là sự tăng sinh quá mức của sắc tố melanin vùng má. Biểu hiện của nó là những đấu nâu trên gò má.
    Ngoài ra, khi bước vào giai đoạn lão hóa, các sợi collagen dưới da sẽ bị đứt gãy. Các mô liên kết suy yếu khiến cho bề mặt da không bằng phẳng. Thay vào đó, nó sẽ trở nên gồ ghề hơn. Điều này khiến các sắc tố melanin phân bố không đồng đều, tụ lại thành các mảng nám khác nhau.
    Nám da vùng má là biểu hiện của quá trình lão hóa da. Da bị khô không đủ nước để hòa tan các sắc tố melanin giúp chúng phân bố đều ở dưới da. Đồng thời khi da bị lão hóa, quá trình đào thải tế bào chết diễn ra chậm hơn. Điều này cũng góp phần tạo ra nám da, phổ biến nhất là nám da mặt vùng má.
    Tại sao bạn điều trị nám da mặt vùng má không hiệu quả
    Khi thấy da xuất hiện nám, đặc biệt là nám da mặt vùng má, nhiều chị em thường tìm mọi cách với mong muốn cải thiện làn da. Trên thị trường hiện nay có nhiều cách chữa nám khác nhau như chiếu tia laser, bôi kem trị nám, trị nám từ thiên nhiên… Có những người áp dụng tất cả các phương pháp này nhưng vẫn không hiệu quả. Vì sao vậy?
    Áp dụng sai phương pháp trị nám da mặt vùng má

    Khi thấy các vết nám da mặt vùng má, chị em thường tức tốc tìm kiếm các loại kem bôi chữa nám để trị thật nhanh. Thế nhưng những loại kem này lại chứa một số hóa chất không tốt như thủy ngân, paraben… có nguy cơ gây hại cho da.
    Chưa kể tới một số loại kem không rõ nguồn gốc, thành phần. Khi thoa lên da không những không hiệu quả mà còn phá hủy da. Điều này sẽ khiến các vết nám trở nên nghiêm trọng hơn.
    Bên cạnh đó là do phương pháp chiếu laser trị nám. Biện pháp này mặc dù có tác dụng cải thiện nám trước mắt. Tuy nhiên nếu bạn quá lạm dụng sẽ khiến da mỏng đi, không còn sức đàn hồi.
    Chưa hiểu đúng nguyên nhân gây nám da mặt vùng má
    Như đã nói ở trên, sự hiểu sai nguyên nhân gây nám da sẽ khiến bạn điều trị không hiệu quả. Nhiều chị em nghĩ đơn giản rằng nám da là sự gia tăng quá mức của melanin. Do vậy mà chỉ tập trung vào triệt tiêu melanin.
    Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thực chất melanin giống như một “lưỡi dao hai lưỡi” trong quá trình làm đẹp. Chúng là sắc tố đóng vai trò như một lá chắn bảo vệ làn da khỏi ánh mặt trời. Duy trì lượng melanin ổn định, da của chúng ta sẽ được bảo vệ khỏi tác động của ánh nắng mặt trời, hạn chế nguy cơ gây hại của tia cực tím. Ngoài việc quyết định màu của tóc, da và mắt, nó còn giúp kháng khuẩn và cân bằng nhiệt độ cơ thể.
    Bởi vậy việc tiêu diệt hoàn toàn melanin sẽ làm da mất sức đề kháng. Lâu dài có thể gây ung thư da.
    Một số phương pháp trị nám da mặt vùng má phổ biến hiện nay
    Sự dụng kem trị nám da

    Đây là phương pháp trị nám da mặt vùng má được nhiều phụ nữ hiện đại áp dụng. Với nhu cầu ngày càng nhiều, các thương hiệu mỹ phẩm hiện nay ra đời nhiều sản phẩm có công dụng làm trắng da, loại bỏ nám da. Bạn có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với da và điều kiện của mình.
    Ưu điểm: Dễ dàng sử dụng, chi phí vừa phải
    Nhược điểm: Có nguy cơ bị dị ứng nếu lựa chọn phải sản phẩm không phù hợp hoặc hàng giả, hàng kém chất lượng. Ngoài ra kem trị nám chỉ có thể tác động ở bề mặt ngoài da. Nếu ngưng sử dụng có thể tái phát lại.
    Trị nám da mặt vùng má tại nhà

    Đây là phương pháp xuất phát từ các mẹo dân gian truyền tai nhau qua nhiều thế hệ. Nguyên liệu sử dụng hoàn toàn từ thiên nhiên, dễ tìm kiếm như lá tía tô, trầu không, dầu dừa…. phù hợp với nhiều người.
    Lá tía tô có chứa nhiều tinh dầu với khả năng tiêu diệt vi khuẩn, ức chế hình thành melanin quá mức. Từ đó làm mờ thâm nám hiệu quả. Bạn có thể sử dụng lá tía tô để xông hơi da hoặc làm mặt nạ đều được.
    Ngoài ra, các phương pháp làm mặt nạ từ trầu không, nghệ vàng, dầu dừa… khá hiệu quả. Nhiều chị em đã áp dụng và đánh giá hiệu quả tốt, an toàn, không gây tác dụng phụ.
    Ưu điểm: Phương pháp trị nám da mặt vùng má từ thiên nhiên an toàn, lành tính, phù hợp với nhiều người.
    Nhược điểm: Nếu bạn quá lạm dụng sẽ gây mỏng da. Chỉ nên áp dụng 2 – 3 lần/ tuần. Mỗi cơ địa khác nhau sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Hiệu quả cần thời gian để cảm nhận rõ rệt.
    Điều trị nám da mặt vùng má bằng laser
    Laser là phương pháp điều trị nám da mặt vùng má với công nghệ cao. Liệu pháp này hoạt động dựa theo cơ thể sử dụng bước sóng ánh sáng tác động vào vùng da bị nám. Nhờ đó kích thích tế bào da, phá hủy sắc tố melanin và đào thải chúng ra ngoài.
    Ưu điểm: Hiệu quả nhanh chóng rõ rệt. Phù hợp với tất cả các loại nám từ nhẹ tới nặng.
    Nhược điểm: Giá thành cao. Có thể xảy ra sự cố không thành công hoặc biến chứng nếu lựa chọn cơ sở không uy tín. Quá lạm dụng gây bào mòn cho da.
    Bổ sung collagen có giúp trị nám da mặt vùng má không?

    Bổ sung collagen ngăn ngừa nám da vùng má
    Hiện nay ở trên thị trường có rất nhiều sản phẩm collagen được quảng cáo là có khả năng trị nám. Vậy thực hư việc uống collagen trị nám có hiệu quả không?
    Thực tế collagen không phải là hoạt chất đặc trị nám. Công dụng chính của collagen là củng cố bộ khung nâng đỡ da, giúp da đàn hồi, căng mịn.
    Tuy nhiên, việc bổ sung collagen lại là phương pháp giúp bạn phòng ngừa nám da hiệu quả. Một làn da được bổ sung đầy đủ collagen sẽ luôn được căng mịn, sáng khỏe, hạn chế những dấu hiệu của lão hóa, trong đó có nám da.
     

Chia sẻ trang này