Toàn quốc Bật mí những món ăn vặt tốt cho mẹ sau sinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 9/3/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Mẹ sau sinh sau khoảng vài hôm là có thể sử dụng thêm các món ăn vặt để bổ sung thêm năng lượng cho mình. Vừa kích thích được vị giác, lại vừa cải thiện được tâm trạng, giúp mẹ vui vẻ hơn. Vậy, đâu là những món ăn vặt tốt cho mẹ sau sinh? Các mẹ cùng tìm hiểu để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Thực hư mẹ sau sinh mổ có nên dùng đồ ăn vặt không?

    Mẹ sau sinh mổ khoảng vài hôm có thể tăng cường thêm các món ăn vặt để bồi bổ năng lượng cho cơ thể, kích thích vị giác và cải thiện tâm trạng. Một số tiêu chí khi lựa chọn đồ ăn vặt mẹ sinh mổ nên biết:

    Giàu dinh dưỡng: Đây là tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn đồ ăn vặt cho mẹ mới sinh, các món ăn vặt cần đáp ứng đầy đủ chất dinh dưỡng, cung cấp năng lượng và đảm bảo sức khỏe cho mẹ. Những món ăn gợi ý gồm có hoa quả tươi, ngũ cốc nguyên hạt và các loại bánh.
    Dễ tìm, dễ chuẩn bị: Tìm đến những thực phẩm có sẵn, dễ chuẩn bị giúp mẹ tiết kiệm được nhiều thời gian vì sau sinh cơ thể mẹ còn yếu, cộng thêm thời gian chăm bé vất vả, nếu mẹ ăn các món quá cầu kỳ sẽ rất mệt mỏi và tốn thời gian.
    Lợi sữa, tốt cho quá trình sản xuất sữa mẹ: Ngoài việc ngon miệng và tăng cường năng lượng, mẹ sau sinh nên lựa chọn đồ ăn vặt lợi sữa tốt cho sức khỏe, nâng cao chất lượng sữa mẹ.

    Những món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ vừa bổ dưỡng vừa lợi sữa mẹ cần biết

    Gợi ý những món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ nên thêm vào các bữa phụ trong ngày để lợi sữa và cung cấp năng lượng cho cơ thể gồm có:

    • Đồ ăn làm từ yến mạch: Yến mạch được biết tới là thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu các khoáng chất thiết yếu như kẽm, canxi, mangan, chất xơ hòa tan và vitamin B, giúp tăng cường năng lượng, nâng cao tâm trạng, chống trầm cảm sau sinh. Dùng yến mạch còn rất tốt cho việc sản sinh sữa mẹ. Mẹ nên thêm yến mạch từ các loại bột ngũ cốc, mix với các loại hạt, ăn với sữa chua hay dùng bánh quy yến mạch để chống đói.
    • Trái cây: Trái cây là một trong những món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ không thể thiếu. Nguồn năng lượng dồi dào và sự tươi mát từ trái cây hỗ trợ tuyệt vời cho quá trình tăng cường năng lượng của mẹ, đồng thời bổ sung chất xơ và nước giúp sữa mẹ về nhiều, ngừa táo bón hiệu quả.
    • Hạt dinh dưỡng: Các loại hạt dinh dưỡng đều rất tốt cho mẹ sau sinh và cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất có lợi như giàu protein, chất xơ, chứa hàm lượng lớn acid béo Omega-3 tốt cho sự phát triển não bộ. Một số loại hạt dinh dưỡng mẹ nên ăn nhiều gồm hạt óc chó, hạt điều, hạt macca..
    • Sữa và sản phẩm làm từ sữa: Sữa giàu canxi giúp tăng cường sức khỏe xương khớp của mẹ và tốt cho hệ xương và răng của bé. Mẹ cũng có thể dùng thêm các sản phẩm từ sữa bổ dưỡng và ngon miệng như sữa chua, phomai để bổ sung lợi khuẩn, tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch tự nhiên.
    • Khoai lang: Khoai lang là món ngon chứa hàm lượng carbohydrate cần thiết cho cơ thể, giàu vitamin A, B, C cùng hàm lượng chất xơ dồi dào. Thêm khoai lang với nhiều món ăn vặt ngon miệng như khoai lang hấp, nướng, hay sấy khô đều là món ngon mẹ nên dùng sau sinh mổ.


    Đồ ăn vặt mẹ sau sinh nên kiêng gồm những gì?

    Bên cạnh những món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ như trên, mẹ nên tránh dùng một số món sau bởi những đồ ăn vặt này không tốt cho cơ thể mẹ, ảnh hưởng tới chất lượng sữa:

    Bim bim: Là một trong những món ăn vặt cho mẹ sau sinh mổ phổ biến, ngon miệng nhưng không tốt cho mẹ sau sinh, bởi trong bim bim chứa quá nhiều dầu mỡ, có lượng calo lớn và nhiều muối cùng các hương liệu tổng hợp không tốt cho chất lượng và mùi vị sữa mẹ.
    Rượu bia, cà phê, trà sữa: Hạn chế dùng các loại nước có tính chất kích thích như rượu, cà phê, trà sữa bởi các đồ uống này có thể gây ảnh hưởng trực tiếp tới hệ thần kinh của em bé bú mẹ, khiến bé mất ngủ, hay quấy khóc.
    Mì tôm: Mì tôm được nhiều mẹ yêu thích bởi tính tiện lợi và đa dạng về mùi vị, tuy nhiên mì tôm chứa rất nhiều calo, lại ít dinh dưỡng. Có nhiều loại mì chiên qua dầu mỡ nhiều lần với gia vị cay, mặn, ảnh hưởng xấu tới dạ dày của mẹ và gây táo bón.


    Trong quá trình hồi phục sau sinh mổ, nhiều mẹ cũng rất quan tâm tới các liệu trình chăm sóc sau sinh với mục tiêu giảm đau mỏi toàn thân, giải quyết các vấn đề hậu sản cũng như giúp cơ thể được thư giãn, thoải mái sau hành trình sinh nở vất vả và chăm sóc con nhỏ sau sinh. Đên với địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được tận hưởng liệu trình massage sau sinh chuyên nghiệp giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh tốt còn hỗ trợ mẹ chăm sóc da sau sinh và giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ cũng như chất lượng sữa.

    Cuối cùng, chúc mẹ sớm lấy lại vóc dáng thon gọn quyến rũ nhé!
     
     

Chia sẻ trang này