Bất ngờ với tác dụng tuyệt vời của ớt xay đối với sức khỏe

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi mrpablo, 5/3/21.

  1. mrpablo

    mrpablo Thành viên

    Tham gia ngày:
    6/3/20
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Phần lớn nhiều người thường cho rằng gia vị ớt xay không hề mang lại lợi ích gì cho sức khỏe, thế nhưng nhiều nghiên cứu cho thấy rằng ớt không chỉ là gia vị tạo ngon miệng mà còn là một vị thuốc quý. Dưới đây là các tác dụng của ớt xay đem lại cho sức khỏe:

    1. Giảm cân
    Sở dĩ ớt xay có độ cay nồng đến vậy là do chứa chất Capsaicin – có khả năng sinh ra nhiệt lớn, từ đó có tác dụng lan tỏa tới cơ thể, đốt cháy chất béo và calo sau mỗi bữa ăn. Không chỉ vậy, Capsaicin còn kích thích quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể diễn ra nhanh, mang đến cảm giác no, nhờ vào đó giúp người ăn có thể giảm cân rất hiệu quả.

    [​IMG]
    Ớt xay giúp giảm cân hiệu quả rõ rệt

    Khi cơ thể hấp thụ chất cay từ ớt xay,não sẽ tăng cường hoạt động, kích thích quá trình chuyển tải của hệ thần kinh từ đó tiết ra các dịch thể. Thận tiết ra dịch thể sẽ giúp đốt cháy các chất béo, do đó có công dụng giảm béo.

    Hãy sắm cho mình một chiếc máy xay tỏi ớt để chuẩn bị cho mình món ớt xay này nhé !

    2. Chống cảm cúm
    Ớt có công dụng làm tăng hệ miễn dịch rất tốt, chỉ cần ăn món ăn có gia vị ớt xay hay hạt tiêu cũng đủ làm bạn đổ mồ hôi. Giúp bạn làm sạch cơ thể đồng thời chống lại các cơn cảm cúm, ốm vặt. Thêm nữa, ăn ớt còn giúp bạn giảm chứng tức ngực, chống lại bệnh viêm nhiễm đường hô hấp.

    3. Giúp giảm đau
    Như đã nói ở trên trong ớt có chứa capsaicin, chất này có công dụng giảm đau nên được sử dụng để bào chứa thuốc gây tê. Một nghiên cứu từ Đại học Harvard (Mỹ) chỉ ra rằng, chất capsaicin được sử dụng như một cơ quan thụ cảm đau mà nó không tác động đến các dây thần kinh.

    4. Giúp thư giãn
    Điều này có vẻ khó tin nhưng thật sự là vậy, đã có rất nhiều nghiên cứu minh chứng lợi ích của ớt trong việc làm thư thái tinh thần, giúp cơ thể trở nên dễ chịu hơn.

    5. Giúp ngủ ngon
    Những nhà khoa học tại Úc đã làm cuộc thử nghiệm với một nhóm người khi họ ăn món ăn có gia vị ớt xay. Theo đó mỗi ngày, 25 người này đều ăn khoảng 30g ớt/người. Và kết quả là họ đã có giấc ngủ sâu, kéo dài hơn đến 30% thời gian ngủ trung bình của người không ăn cay.

    [​IMG]
    Người ăn cay có giấc ngủ ngon hơn

    6. Ngăn ngừa tiểu đường
    Năm 2011, một công trình nghiên cứu của Trường Đại học Tasmania, Úc cho thấy tác dụng của ớt trong việc giúp cơ thể kiểm soát hiệu quả nồng độ insulin trong máu, mang lại giải pháp hữu hiệu cho người mắc tiểu đường.

    Theo đó, những người bổ sung ớt xay vào các món ăn đã giảm được hàm lượng đường bên trong máu đến 60% so với người không ăn cay. Đây quả là một tin đáng mừng dành cho những người bệnh tiểu đường.

    7. Cải thiện hệ tuần hoàn máu
    Lối sống hiện đại ngày nay con người càng trở nên ít vận động, cùng với thói quen ăn uống không lành mạnh, ăn quá nhiều thức ăn dầu mỡ, chiên đi chiên lại nhiều lần khiến cho tỷ lệ người mắc chứng tắc hệ tuần hoàn máu càng tăng. Tuy nhiên, nếu bạn thường xuyên ăn cay sẽ giúp làm giảm cholesterol, giải độc máu và làm sạch các mạch máu. Bởi vậy mà đã có nhiều người dùng trả ớt để phục hồi tình trạng đau tim.

    8. Giảm đau khớp
    Ớt xa là gia vị chứa nhiều capsaicin nên nó giúp làm giảm các cơn đau nhanh chóng bằng cách tăng cường sức đề kháng của những tế bào thần kinh. Một số nhà khoa học tại trường King’s College, London chỉ ra rằng, những người bị viêm khớp nếu duy trì thói quen ăn ớt thường xuyên sẽ giúp giảm đáng kể những cơn đau hành hạ do bệnh gây ra. Đây chúng chính là lý do giải thích vì sao nhiều hãng dược phẩm đã dùng capsaicin trong trái ớt làm kem bôi da chống đau, chống mụn.

    [​IMG]
    Ớt xay giúp giảm đau khớp

    9. Ngăn ngừa ung thư dạ dày
    Nghe có vẻ khó tin nhưng một nghiên cứu của Viện Sức khỏe cộng đồng tại Mexico đã minh chứng điều này. Họ thấy rằng capsaicin trong trái ớt có tác dụng chống lại căn bệnh ung thư dạ dày hiệu quả. Họ còn chỉ ra rằng, số người mắc căn bệnh ung thư dạ dày tại Mexico – người dân nơi đây ăn rất nhiều ớt – rất thấp.

    10. Chống ung thư tuyến tiền liệt
    Có thể nói chất capsaicin trong ớt xay như một vị thuốc thần thánh có thể phòng chống nhiều căn bệnh khác nhau, trong đó có ung thư tuyến tiền liệt – căn bệnh oái oăm đang làm rất nhiều người đau đầu. Chất capsaicin có tác dụng ngăn chặn sự hình thành và phát triển của căn bệnh ung thư tuyến tiền liệt. Đây cũng là lý do thuyết phục bạn nên bổ sung gia vị ớt vào một số món ăn cũng như làm tăng hương vị cho cuộc sống này thêm cay nồng, thú vị hơn.
     

Chia sẻ trang này