vé xe giá rẻ mua sách online

Bí quyết có một giấc ngủ sâu và ngon sau 1 ngày làm việc mệt mỏi

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 23/2/21.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Bổ sung thực phẩm giúp 'gây ngủ'

    Những thực phẩm giúp hỗ trợ giấc ngủ là quả kiwi, đậu nành, thực phẩm giàu chất xơ và axit béo omega-3...

    Bên cạnh đó, bạn cần biết để tránh những thực phẩm 'gây mất ngủ' như nước cam, bạc hà, đồ ăn cay nóng, đồ uống chứa caffeine... Theo các nghiên cứu, bạn nên hạn chế tiêu thụ những thức ăn và thức uống này vào buổi tối.

    Ngủ theo giờ cố định

    Bạn nên đi ngủ theo một giờ nhất định để tạo nhịp sinh học giúp cơ thể để có thói quen ngủ lành mạnh.

    Vận động, tập thể dục nhẹ nhàng

    Trước khi ngủ, bạn có thể thực hiện một vài động tác yoga nhẹ nhàng ngay trên giường, giúp căng cơ, cơ thể thêm dẻo dai. Nhiều nghiên cứu cho thấy việc tập thể dục nhẹ trước khi ngủ sẽ tăng chất lượng giấc ngủ. Cơ thể sau khi vận động dễ đi vào giấc ngủ hơn. Có thể kết hợp tắm nước ấm nếu cơ thể đổ mồ hôi sau khi tập luyện.

    Hạn chế uống trà, cà phê trước khi ngủ

    Một số người có thói quen làm việc muộn vào buổi tối, thường uống trà, cà phê để tăng sự tập trung. Đây là thói quen không tốt, dễ dẫn đến tình trạng mất ngủ vì sau khi làm việc xong, lượng caffein trong máu vẫn còn. Ngoài ra, các nhà khoa học cũng khuyên không nên ăn trong vòng hai giờ trước khi ngủ. Hấp thụ thực phẩm trước khi ngủ sẽ làm hệ tiêu hóa hoạt động nhiều hơn, khó có giấc ngủ ngon.
     

Chia sẻ trang này

thông báo rao vặt Đồng Nai thông báo rao vặt Đồng Nai