Cần bán Bí quyết gọi sữa về bằng phương pháp dân gian

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 8/9/22.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    800
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trước đây, khi mà các thực phẩm chức năng lợi sữa sau sinh còn chưa phổ biến trên thị trường, các bà mẹ sau sinh vẫn thường học theo những mẹo giúp mẹ nhiều sữa cho con. Vậy, đâu những cách gọi sữa bằng phương pháp dân gian hiệu quả. Các mẹ cùng theo dõi để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé!

    [​IMG]


    Khái quát hiện tượng mất sữa sau sinh là gì?

    Mất sữa là hiện tượng các tuyến sữa của bà mẹ ngừng hoạt động không tiết được ra sữa như bình thường. Thời gian dài ngắn tùy thuộc vào tình trạng của người mẹ, hiện tượng này có thể xảy ra đột ngột hoặc từ từ rồi mất hẳn.

    Khi bị mất sữa, các mẹ sẽ dễ dàng nhìn thấy các dấu hiệu điển hình như bầu vú xẹp, lỏng lẻo, không cảm thấy căng tức, đau khi không cho bé bú. Dù cố nặn hay vắt đều không thấy sữa chảy ra.

    Nguyên nhân dẫn đến tình trạng mất sữa có thể do nhiều yếu tố như: dinh dưỡng của người mẹ không đủ, căng thẳng, stress nhiều, sức khỏe suy yếu hoặc do các nguyên nhân bệnh lý khác….


    Các mẹo dân gian gọi sữa về hiệu quả

    Mất sữa cũng đồng nghĩa với việc mất đi nguồn dinh dưỡng quan trọng của bé. Sau đây là một số mẹo dân gian chữa mất sữa cho các mẹ tham khảo.

    Mẹo sử dụng lá đinh lăng giúp mẹ bầu có nhiều sữa sau sinh hiệu quả

    Theo y học cổ truyền, ngoài các tác dụng chữa ho, hen suyễn, mất ngủ hay dị ứng thì lá đinh lăng còn là phương thuốc giúp mẹ bầu có nhiều sữa trong thời kỳ mới sinh khá hiệu quả. Mẹo dân gian này đã có khá nhiều mẹ bầu thử qua và khá hiệu quả giúp các mẹ bầu có nhiều sữa hơn sau khi sinh.

    Nước lá đinh lăng được pha khá đơn giản phù hợp với mọi mẹ bầu. Các mẹ nên áng chừng mực nước mà mình có thể sử dụng hết trong ngày để đun. Trước tiên, các dụng cụ dùng để pha chế phải được rửa sạch sẽ và mẹ cần khoảng 300g lá cho 500ml nước. Sau đó, đun khoảng 5 – 6 phút đến khi nước có màu xanh thẫm rồi tắt bếp. Để có được hiệu quả tốt thì nên uống đều đặn nhưng việc này không có nghĩa là các mẹ thay thế nước lọc. Nên dùng liều lượng đúng, phù hợp để tránh gây ảnh hưởng đến quá trình tiết sữa.

    Phương pháp giúp mẹ bầu về nhiều sữa bằng mẹo dùng men rượu vỏ trấu

    Một trong những mẹo dân gian chăm sóc sau sinh giúp mẹ nhiều sữa, không thể bỏ qua men rượu vỏ trấu. Một phương pháp khá nhiều mẹ bầu lựa chọn vừa giúp sữa về hiệu quả mà còn giúp cho sữa mẹ trở nên thơm ngon hơn. Riêng mẹo này, các mẹ chỉ cần thực hiện 2 – 3 lần là tình trạng thiếu sữa đã có thể cải thiện rõ rệt.

    Cách làm cũng không quá phức tạp, mẹ bầu chỉ cần trộn đều rượu trắng với men nở để hỗn hợp hòa đều, sau đó đắp lên bầu ngực trong khoảng từ 15 – 20 phút kết hợp với massage nhẹ nhàng. Hết thời gian các mẹ nên lau hỗn hợp bằng khăn ấm để quá trình tiết sữa diễn ra hiệu quả hơn. Nếu trong trường hợp không có nhiều thời gian, mẹ bầu có thể cân nhắc chọn lựa địa chỉ mua hàng uy tín để mua men nở có sẵn.


    Mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa bằng cách sử dụng lá mít hiệu quả

    Theo kinh nghiệm dân gian được các bà, lá mít là một trong những mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa khá hiệu quả. Sử dụng phương pháp này đều đặn thì chỉ trong vòng 3 – 5 ngày sau thì các mẹ đã có thể khắc phục tình trạng thiếu sữa hay tắc tia sữa. Mẹ bầu cùng nên cân nhắc xem xét bản thân có phù hợp với phương pháp hay không để tiếp tục duy trì.

    Cách sử dụng khá đơn giản, chỉ cần lấy 5 đến 10 lá mít tươi và đun cùng hơn 1 lít nước nóng. Sau khi sôi được khoảng 1 phút thì hãy giảm nhiệt đun thêm vài phút nữa để lá tiết hết các chất dinh dưỡng cần thiết. Trước khi dùng các mẹ nên để nguội để tránh làm ảnh hưởng đến dạ dày và nước lá này có thể bảo quản trong tủ lạnh. Tuy nhiên, các mẹ nên dùng hết trong ngày để đảm bảo mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa nhất có thể.

    Uống nước lá vối mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa

    Lá vối là một loại thực vật có khá nhiều vitamin và các khoáng chất giúp thanh lọc, làm mát cơ thể khá tốt. Nước được đun từ lá này có mùi vị khá dễ chịu phù hợp với mọi lứa tuổi. Và mẹ bầu cũng không ngoại lệ, dòng nước này khá lợi sữa. Sau một quá trình sử dụng, không chỉ trẻ được hấp thụ dòng sữa mát lành mà mẹ bầu cũng có làn da đẹp và sức khỏe tốt hơn.

    Mẹo dân gian này để thực hiện không cần quá nhiều nguyên liệu, các mẹ chỉ cần có lá vối và đun với mực nước phù hợp. Khuyến cáo mẹ bầu nên uống khi còn ấm hoặc nếu có bảo quản trong tủ lạnh thì nên để nguội trước khi sử dụng. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe các mẹ sau sinh tốt hơn.

    Mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa bằng canh đu đủ hiệu quả

    Ngoài 4 phương pháp trên thì sử dụng đu đủ cũng là một liệu pháp giúp các mẹ bầu có nhiều sữa hơn sau khi sinh. Đu đủ là loại quả có khá nhiều các loại vitamin khoáng chất tốt cho cơ thể như canxi, vitamin A, B, E… Bởi vậy, việc dùng canh đu đủ thường xuyên là rất tốt cho quá trình gọi sữa về của các mẹ bầu.

    Để thực hiện phương pháp này mẹ cần chuẩn bị các nguyên vật liệu tùy ý thích của bản thân như móng giò heo, thịt bò, cá chép…và 1 quả đu đủ xanh. Sau đó, hầm các nguyên liệu này trong 3 giờ đồng hồ đến khi thịt và đu đủ chín đều là các mẹ đã có thể thưởng thức. Món này khá dễ ăn và đặc biệt giúp cho sữa mẹ trở nên thơm ngon, giàu dưỡng chất rất tốt cho trẻ.


    Bài viết trên đây là gợi ý 5 mẹo dân gian giúp mẹ nhiều sữa hiệu quả không ngờ tới mà chúng tôi muốn gửi đến các mẹ bầu. Ngoài ra, các mẹ sau sinh cần được chăm sóc sức khỏe toàn diện giúp cơ thể khỏe mạnh, thư giãn kích thích sữa về tự nhiên. Các mẹ có thể tham khảo lựa chọn các liệu trình chăm sóc sau sinh tại các spa chăm sóc sau sinh uy tín. Ở đây, các mẹ được chăm sóc toàn diện từ sức khỏe đến làn da, dáng người và được thư giãn hoàn toàn. Với kĩ thuật massage sau sinh chuyên sâu chuẩn Nhật Bản kết hợp với các bước đi đá nóng và nằm muối trị liệu, mẹ sau sinh giải tỏa nhức mỏi, hết phù nề sau sinh, thông kinh lạc, có được giấc ngủ sâu và thoải mái nhất và đặc biệt hỗ trợ mẹ giảm cân sau sinh hiệu quả, an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe và chất lượng sữa cho con bú. Ngoài ra, spa còn hỗ trợ thông tắc tia sữa khi bị tắc và massage bụng đẩy sản dịch cho các mẹ sau sinh.

    Qua đây, hi vọng mẹ năm rõ được cách gọi sữa về bằng phương pháp dân gian. Cuối cùng, chúc mẹ sớm có nguồn sữa dồi dào và hồi phục sức khỏe nhanh chóng nhé!
     
     

Chia sẻ trang này