Bí quyết lựa chọn đồ nội thất gia dụng cho phòng khách thêm sang trọng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Tố Loan, 27/2/21.

  1. Tố Loan

    Tố Loan Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    4/2/20
    Bài viết:
    308
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Ngôi nhà để trở thành không gian sống lý tưởng cần lựa chọn đồ nội thất gia dụng phù hợp cho từng không gian sẽ mang tới không gian lý tưởng cho gia đình bạn. Chọn nội thất cho phòng khách là một trong những vấn đề khó khăn mà nhiều gia đình gặp phải khi thiết kế nội thất cho căn nhà của họ. Chọn đúng phong cách, kiểu dáng là những gì chủ nhà phải tự hỏi và suy nghĩ nhiều nhất. Có rất nhiều người mua đồ nội thất nhưng sau đó lại không thích, không thấy đẹp. Vậy làm thế nào để có kinh nghiệm trong việc lựa chọn đồ nội thất phòng khách?

    Thiết kế nội thất phòng khách là để mang lại không gian sống thoải mái để sử dụng tiện lợi nhất. Những đồ nội thất quen thuộc như đồ gỗ, tủ trang trí, kệ tivi, … tùy thuộc vào từng gia đình và không gian của phòng khách mà được bố trí một cách phù hợp. Nơi này cho thấy gu thẩm mỹ của bạn. Vì vậy, khi lựa chọn nội thất cần phải sắp xếp một cách hợp lý để thể hiện tốt nhất và thuận tiện để sử dụng.
    1. Chọn bàn ghế cho phòng khách
    Bàn ghế trong phòng khách là yếu tố thiết yếu và là điểm nhấn của toàn bộ căn phòng. Chọn phong cách của bàn và ghế theo không gian và màu sắc của căn phòng là không dễ dàng.

    Khi chọn một bộ bàn ghế, bạn nên xem xét phòng khách của mình được trang trí theo phong cách nào đó: hiện đại hoặc cổ điển. Tìm hiểu phong cách cho không gian phòng khách sẽ giúp bạn chọn kiểu bàn ghế cho phù hợp với phong cách đó.

    Tiếp theo, bạn nên xem xét không gian của phòng khách để gia đình bạn có thể bố trí căn phòng một cách phù hợp nhất.

    – Đối với phòng khách nhỏ:

    Chọn nội thất cho phòng khách nhỏ không phải đơn giản cho việc bố trí nội thất nên với độ chuẩn cần thiết khi bạn chọn để sắp xếp một cách học khoa học. Phòng khách nhỏ sẽ thu hút tất cả mọi người vì nó có thể dễ dàng bao quát toàn bộ không gian và vị trí của nhà.

    Nội thất trong các phòng khách nhỏ cần được quan tâm kỹ lưỡng về kích thước. Với phong cách kiểu như thế này, hãy chọn một chiếc bàn bằng gỗ là ý tưởng khá hợp lý. Bàn ghế gỗ đa dạng về kiểu dáng cũng như mẫu mã chất lượng, khi bài trí với không gian sẽ làm nổi bật toàn bộ nội thất của căn phòng

    – Đối với phòng khách lớn hơn:

    Với một phòng khách lớn hơn, bạn sẽ dễ dàng chọn đúng bàn ghế hơn. Các sản phẩm trên thị trường đa dạng về mặt vật liệu cũng như màu sắc và kiểu dáng.

    Đồ gỗ cũng là lựa chọn tốt cho phòng khách hiện đại. Các sản phẩm trang trí theo phong cách hiện đại không chỉ làm cho ngôi nhà sang trọng mà còn làm cho bạn cảm thấy tự tin hơn khi bước vào. Có rất nhiều loại đồ gỗ nội thất để lựa chọn phù hợp giúp không gian rộng rãi và thoáng mát.

    Các sản phẩm nội thất bằng nệm công nghiệp cũng là một sự lựa chọn tuyệt vời cho phòng gia đình của bạn. Thiết kế hiện đại và màu sắc phong phú, hài hòa và bắt mắt sẽ thực sự làm bạn cảm thấy thoải mái và tạo ra một gu thẩm mỹ hiện đại, trẻ trung và thời trang.
    1. Màu sắc và họa tiết
    Màu sắc của nội thất phòng khách sẽ được lựa chọn hài hòa với nhau và phù hợp với màu sắc của căn phòng. Nếu bạn muốn phòng khách của bạn có một bước đột phá trong phong cách cũng như thời trang, bạn nên chọn đồ nội thất với màu sắc tươi sáng, kết cấu bắt mắt. Với không gian nhỏ hơn, nội thất nên nhẹ,kết cấu đơn giản sẽ giúp không gian của bạn trở nên rộng rãi và mát mẻ.

    Chọn mô hình đẹp, mô hình đơn giản của đồ nội thất hiện đại kết hợp với kệ TV, tủ có cùng màu sắc để tạo ra không gian hoàn hảo. Hãy chú ý đến các chi tiết nhỏ để có hiệu quả nhất khi trang trí từ thiết kế đến thiết kế sản phẩm và đặc biệt là màu sắc.

    3.Chất lượng và sự cảm nhận

    Ngoài vấn đề thẩm mỹ, chất lượng sản phẩm cũng là một yếu tố rất quan trọng. Một sản phẩm chất lượng tốt sẽ làm tăng tuổi thọ và công năng sử dụng sản phẩm.

    Kiểm tra sự thoải mái trước khi chọn một bộ bàn ghế cho phòng khách. Sự thoải mái là một điều rất quan trọng, chúng ta cảm nhận để biết được mình cảm thấy hài lòng với đồ nội thất được lựa chọn bởi chính mình cho thiết kế không gian của bạn.
    1. Tận dụng các khoảng trống trong không gian phòng khách
    Việc tận dụng những khoảng trống trong không gian phòng khách như dưới cầu thang, góc tường, dưới kệ sách… bạn có thể bố trí thêm ở đó các mẫu ghế sofa mini, hoặc chỉ đơn giản là thêm các chi tiết trang trí nhỏ gọn như tủ, kệ, bệ cá… vừa có thể lấp đầy được những khoảng trống trong phòng khách, vừa đảm bảo giúp không gian của bạn trở nên độc đáo và ấn tượng hơn.

    1. Sử dụng chất liệu kính
    Mặt bàn kính sẽ không làm cho căn phòng trở nên ngột ngạt như các loại bàn gỗ cứng truyền thống. Hơn nữa nó còn tạo cảm giác mới mẻ, hiện đại cho không gian phòng khách vốn nhỏ hẹp của gia đình. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng kính làm cầu thang hoặc vách ngăn phòng khách với phòng khách. Việc này sẽ làm lượng ánh sáng tự nhiên hoặc ánh đèn trong nhà không bị gián đoạn, tạo nên một không gian thoáng đãng và giúp cho không gian phòng khách trở nên rộng mở hơn.

    Trên đây là những bí quyết mà bạn có thể trang bị cho mình để vận dụng trong cuộc sống. Tuy nhiên, trên thị trường hiện nay có muôn ngàn sự lựa chọn đồ nội thất gia dụng giá rẻ theo phong cách và kiểu dáng khác nhau, bạn không cần phải đi theo một cách bài trí truyền thống nào cả, hãy tự tin thể hiện gu thẩm mỹ tinh tế của mình qua cách bài trí nội thất cho không gian sống.
    [​IMG]
     

Chia sẻ trang này