Bí quyết phòng ngừa bệnh sỏi thận

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 19/10/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Uống nhiều nước hơn

    Một trong những cách giúp bạn phòng ngừa sỏi thận, thanh lọc cơ thể. Bạn nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Khi bạn uống nước sẽ giúp làm loãng nước tiểu thải qua thận và đường tiết niệu để sỏi không tích tụ.

    Ngoài ra, đây cũng là cách giúp ngăn ngừa tất cả các loại sỏi thận vô cùng hiệu quả. Theo lời khuyên của các bác sĩ khuyên bạn nên uống khoảng 2- 3 lít nước mỗi ngày thậm chí còn tăng lên nếu bạn hoạt động và đổ mồ hôi nhiều sẽ tốt cho sức khỏe.

    Cắt giảm muối trong bữa ăn

    Khi bạn muốn bảo vệ gan thận của mình thì bạ nên hạn chế ăn nhiều muối và các thực phẩm có chứa muối. Trong muối có nhiều natri dễ gây hại gan thận của bạn và gây bệnh sỏi thận.

    Ngoài ra, nếu bạn nạp nhiều muối khi máu di chuyển qua thận, natri và canxi sẽ cạnh tranh nhau để tái hấp thu trong các ống thận. Những gì không được tái hấp thu sẽ di chuyển vào nước tiểu gây nên những cục sỏi ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn.

    Chính vì vậy, bạn không nên ăn nhiều loại thực phẩm chứa nhiều muối như dưa muối, dưa cà, thịt nguội, đồ ăn ướp muối….

    Không ăn nhiều thực phẩm giàu oxalate

    Để phòng ngừa bệnh sỏi thận bạn nên hạn chế sử dụng thực phẩm giàu canxi oxalate. Chính vì vậy, bạn cần cắt giảm lượng thực phẩm giàu oxalate để bảo vệ thận của bạn

    Tuy nhiên, bạn cũng không nên hoàn toàn cắt bỏ những thực phẩm chứa oxalate ra khỏi bữa ăn của gia đình. Mà bạn nên ăn vừa phải để không gây bệnh sỏi thận cho bạn. Các thực phẩm chứa nhiều oxalate bao gồm: Các loại hạt, đặc biệt là hạnh nhân, rau bina hoặc bông cải xanh, sản phẩm làm từ đậu nành, cà phê hoặc trà đen.
     

Chia sẻ trang này