Toàn quốc Bị rụng tóc sau sinh do thiếu chất gì?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi cunlonmama, 18/3/23.

  1. cunlonmama

    cunlonmama Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/2/20
    Bài viết:
    820
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Sau sinh con có nhiều sự thay đổi về cân nặng, vóc dáng, thói quen sinh hoạt, hay sự xáo trộn nội tiết tố gây nám da, mụn… đặc biệt là tình trạng rụng tóc nhiều sau sinh. Vậy rụng tóc sau sinh do thiếu chất gì và khắc phục bằng phương pháp nào? Cùng tham khảo để chăm sóc sau sinh tốt hơn nhé.

    [​IMG]

    Tình trạng phụ nữ rụng tóc sau sinh do thiếu chất gì?

    Sau khi sinh, cơ thể mẹ bỉm không được cung cấp đủ dinh dưỡng cần thiết nên có thể dẫn đến tình trạng rụng tóc sau sinh. Để hạn chế tình trạng này, mẹ bỉm sữa cần tìm hiểu các chất thiết hụt gây rụng tóc sau sinh và bổ sung các chất đầy đủ trong chế độ dinh dưỡng chăm sóc sau sinh hàng ngày. Tình trạng rụng tóc sau sinh xảy ra là do cơ thể mẹ thiếu các chất sau:

    Rụng tóc sau sinh do thiếu Vitamin A

    Vitamin A góp phần làm tăng trưởng của tế bào, trong đó có tóc. Chúng hỗ trợ hình thành tuyến sừng, tuyến da, tiết ra lượng bã nhờn để nuôi dưỡng chân tóc và ngăn ngừa tình trạng rụng tóc.

    Khi cơ thể không bổ sung đủ vitamin A, mẹ bỉm sẽ gặp phải hàng loạt các vấn đề như: rụng tóc, da sạm đi, mắt mờ, khả năng phục hồi vết thương chậm,… Chính vì thế, vitamin A đóng vai trò rất quan trọng, không chỉ có lợi cho tóc mà còn giúp cơ thể khỏe mạnh.

    Rụng tóc sau sinh do thiếu Vitamin B7

    Để duy trì sự phát triển của nang tóc thì việc bổ sung đầy đủ vitamin B7 (Biotin) là việc vô cùng cần thiết. Vitamin B7 có vai trò quan trọng cung cấp đủ dưỡng chất cho tóc, giúp nang tóc khỏe mạnh, dài nhanh hơn, kéo dài tuổi thọ tóc.

    Ngoài ra, vitamin B7 còn sản sinh keratin – một thành phần thiết yếu giúp cho tóc bóng mượt, chắc khoẻ. Nếu mẹ không cung cấp đủ vitamin B7 thì tóc sẽ dễ gặp phải một số vấn đề như: chẻ ngon, tóc giòn, dễ gãy rụng,…

    Rụng tóc sau sinh do thiếu Vitamin B5 và B12

    Trong nhóm vitamin B, vitamin B5 (hay còn gọi là Pantothenic acid) là thành phần được coi đó là quan trọng nhất đối với tóc. Chúng có tác dụng là hỗ trợ tuyến thượng thận nhằm thúc đẩy quá trình phát triển của tóc. Đồng thời, vitamin B5 còn làm quá trình lão hoá tóc chậm lại, giúp cho mẹ có một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt.

    Ngoài ra, vitamin B12 cũng rất cần thiết với sự phát triển của tóc, vì chúng kích thích tóc dài nhanh hơn, đồng thời giảm gãy rụng hiệu quả. Mẹ gặp tình trạng rụng tóc sau sinh có thể do thiếu Vitamin B5 và B12.


    Rụng tóc sau sinh do thiếu Vitamin C

    Vitamin C (acid ascorbic) có vai trò quan trọng trong sản xuất collagen tự nhiên kích thích mọc tóc, duy trì độ suôn mượt. Ngoài ra, vitamin C còn chống oxy hóa, tăng độ đàn hồi cho tóc, làm chậm quá trình lão hoá.

    Rụng tóc sau sinh do thiếu Vitamin D

    Vitamin D kích thích quá trình tạo ra nang lông mới và tác động tích cực đến quá trình dưỡng tóc, chống viêm da đầu từ tuyến bã nhờn.

    Khi được bổ sung đủ vitamin D, mái tóc sẽ dài và rất mượt. Ngược lại, nếu thiếu hụt vitamin D mẹ sẽ gặp tình trạng tóc xơ rối, dễ gãy rụng và yếu hơn.

    Rụng tóc sau sinh do thiếu Vitamin E

    Vitamin E có tác dụng chống oxy hóa giúp mái tóc luôn chắc khỏe, giảm thiểu tình trạng xơ rối, tóc rụng từng mảng. Hơn thế nữa, vitamin E còn giúp nuôi dưỡng tóc từ bên trong thông qua việc duy trì độ ẩm của tuyến dầu.

    Rụng tóc sau sinh do thiếu Kẽm

    Kẽm cũng đóng một vai trò trong quá trình phát triển của tóc. Kẽm giúp chữa lành vết thương và phân chia, tăng trưởng tế bào. Tuy nhiên, hàm lượng kẽm quá cao sẽ có thể gây nguy hiểm. Do đó, mẹ bỉm nên xin chỉ định của bác sĩ khi muốn bổ sung chất này.


    Cách điều trị rụng tóc cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn

    Giảm căng thẳng, lo lắng giúp giảm tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả

    Căng thẳng, lo lắng là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng rụng tóc sau sinh. Do đó, mẹ bỉm nên hạn chế tối đa suy nghĩ tiêu cực. Mẹ có thể giải tỏa căng thẳng, lo lắng bằng cách tập yoga, đi bộ hay tập thiền mỗi ngày…

    Không búi hoặc buộc tóc quá chặt giúp cải thiện tình trạng rụng tóc sau sinh

    Việc búi tóc, buộc tóc đuôi ngựa hay tết tóc bằng dây thun sẽ khiến cho tóc dễ bị rụng. Buộc tóc quá chặt trong khoảng thời gian dài khiến cho sợi tóc bị kéo căng ra, việc các nang tóc bị kéo liên tục sẽ suy yếu dần, tóc mới mọc ra cũng dễ bị gãy rụng.

    Dùng lược răng thưa chải tóc và không chải tóc quá nhiều để giúp hạn chế tóc rụng hơn

    Chải tóc quá mạnh có thể khiến mái tóc rụng nhiều hơn, vì vậy hãy chải thật nhẹ nhàng. Đặc biệt, mẹ nên sử dụng lược răng thưa khi chải tóc bởi chúng giúp làm giảm ma sát, bớt áp lực tác động lên tóc khi chải và gỡ rối tóc.

    Xây dựng chế độ ăn đủ dinh dưỡng giúp giảm tình trạng rụng tóc hiệu quả

    Ăn nhiều trái cây, rau quả cùng các loại hạt là cách tốt nhất để cơ thể mẹ được cung cấp các dưỡng chất cần thiết. Những thực phẩm giúp tăng cường sức khỏe mái tóc bao gồm các loại rau có màu xanh đậm (cung cấp sắt, vitamin C), khoai lang, cà rốt (cung cấp beta caroten), cá (cung cấp omega-3 và magiê) và trứng (cung cấp vitamin D).


    Để điều trị rụng tóc sau sinh mẹ có thể tham khảo đến phương pháp chăm sóc sau sinh khoa học tại spa chăm sóc sau sinh uy tín. Đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín, mẹ sẽ được trải nghiệm liệu trình massage sau sinh giúp giảm đau nhức, giảm stress hiệu quả. Không chỉ vậy, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín mẹ được chăm sóc da sau sinh uy tín và hỗ trợ để giảm cân sau sinh hiệu quả an toàn mà không ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ bỉm và chất lượng sữa cho con bú. Đặc biệt, đến địa chỉ chăm sóc sau sinh uy tín còn xử lý nhanh tình trạng hay gặp phải như: Thông tắc tia sữa sau sinh, massage bụng đẩy sản dịch hiệu quả.

    Cuối cùng, chúc mẹ hạn chế tình trạng rụng tóc sau sinh hiệu quả và sớm hồi phục sức khỏe nhé!
     
     

Chia sẻ trang này