Toàn quốc Bỏ túi kinh nghiệm trị nám da từ bên trong hiệu qu

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 13/9/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Nám là một trong những mối quan tâm lớn nhất đối với chị em phụ nữ. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ những kinh nghiệm trị nám da từ bên trong hiệu quả nhất định không nên bỏ qua.
    Tìm hiểu về nám da
    Nám là tình trạng rối loạn tăng sắc tố ở da. Biểu hiện bởi những đốm, mảng màu nâu, xám hay xanh xám. Những đốm sắc tố này khiến cho vùng da trở nên xỉn màu hơn so với các vùng da khác trên cơ thể. Nám da thường xuất hiện nhiều hơn ở nữ trong độ tuổi từ 20-50. Tình trạng rối loạn tăng sắc tố da này tuy lành tính, không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng lại gây kém thẩm mỹ. Vậy, nguyên nhân gây nám da do đâu?
    • Thay đổi nội tiết tố: Thay đổi nội tiết, cụ thể là estrogen sẽ làm xuất hiện những đốm tăng sắc tố ở da. Estrogen là một hormone kích thích tế bào sắc tố sản sinh melanin. Những trường hợp thay đổi nồng độ estrogen trong cơ thể như mang thai, mãn kinh, dụng thuốc tránh thai sẽ tạo điều kiện cho nám da xuất hiện.
    • Tia UV trong ánh nắng mặt trời: Thông thường, khi da chúng ta tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài mà không được bảo vệ sẽ kích thích phản ứng tự nhiên bảo vệ cơ thể. Khi đó, tế bào sắc tố sẽ tăng sản xuất nhiều hạt sắc tố (melanin) để bảo vệ da. Vì vậy, tia UV có trong ánh sáng mặt trời là nguyên nhân chính khiến cho nám da xuất hiện hoặc trở nên tồi tệ hơn.
    • Yếu tố di truyền: Quan sát cho thấy rằng, cha mẹ bị nám da thì con cái của họ khả năng cũng sẽ bị hiện tượng này. Những người có màu da sáng thường ít bị nám da hơn. Vì thế, phụ nữ châu Á chúng ta sẽ có tỉ lệ nám da cao hơn so với phụ nữ châu Âu.
    • Một vài nguyên nhân khác: Sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ sẽ làm cho da bị lột tẩy và dễ bị tổn thương hơn. Làm việc, nghỉ ngơi không hợp lý khiến cho nội tiết bị rối loạn và gây ra nám da
    • Chế độ dinh dưỡng thiếu vitamin và các chất chống oxy hóa làm cho da trở nên yếu dần và dễ bị lão hóa.
    • Da thiếu hụt collagen khiến đẩy nhanh quá trình lão hóa sớm, da xuất hiện nếp nhăn, nám da tuổi 20,….
    Chia sẻ kinh nghiệm trị nám da từ bên trong không thể bỏ qua
    Trị nám da từ bên trong qua thực đơn hằng ngày

    Đối phó với nám không phải lúc nào cũng phải dùng phương pháp bôi ngoài da, dùng mỹ phẩm… Những món ăn hằng ngày cũng là cách trị nám da hiệu quả từ bên trong mang tới nhiều bất ngờ.
    Theo các chuyên gia, những món ăn có tính mát và giàu vitamin A, B, E, C rất tốt để cải thiện những đốm màu trên da. Những món ăn đó chính rau xanh, trái cây tươi cung cấp các loại dưỡng chất cho cơ thể để chống oxy hóa giúp da tái tạo và khỏe mạnh hơn.
    Theo đó, một số thực phẩm tốt giúp trị nám da hiệu quả mà bạn nên ăn hằng ngày đó là: nghệ tươi, sữa đậu nành, bí đao, nha đam,..
    Trị nám da từ bên trong nhờ thuốc đông y
    Đây là cách điều trị nám bên trong từ phương pháp truyền thống nhưng tác dụng của các vị thuốc đông y này thì không thể phủ nhận. Thuốc đông y có nguyên lý điều trị là từ bên trong tìm tới cái căn nguyên gốc rễ của bệnh để điều trị triệt để. Thuốc đông y vốn được phụ nữ xưa áp dụng để điều trị nám da mỗi ngày.
    Hai vị thuốc đông y mang hiệu quả cao trong việc giảm nám là:
    Táo đỏ: Rất giàu vitamin C, vitamin nhóm B, K, A… Với nguyên liệu từ táo đỏ, bạn có thể chế biến thành các món cháo hoặc canh súp, kết hợp với mộc nhĩ, nấm hương. Mỗi ngày ăn 1 bát trước hoặc sau bữa ăn tối để giảm nám da hiệu quả.
    Nấm linh chi: Nấm linh chi là một loại dược thảo quý hiếm chứa nhiều chất chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình hình thành nám hiệu quả trên da. Chỉ cần vài lát nấm linh chi đun với nước và uống mỗi ngày chỉ sau một thời gian ngắn chị em đã thấy được sự cải thiện của làn da.
    Trị nám da từ bên trong qua các loại thức uống
    Các loại thức uống vừa bổ dưỡng lại ngon miệng cũng chính là cách điều trị nám da từ sâu bên trong. Các loại sinh tố mát mẻ giàu chất chống oxy hóa và chống nắng tự nhiên cao sẽ dưỡng trắng cho làn da của bạn. Từ đó, bất kỳ loại nám cứng đầu nào cũng sẽ biến mất và không quay trở lại.
    Những đồ uống được nghiên cứu là tốt cho da nám có thể kể đến như:
    • Sinh tố cà chua: Giàu vitamin A giúp tăng sức đề kháng cho da, dưỡng da trắng khỏe
    • Sinh tố chanh: Tính oxy hóa cao có khả năng tẩy đi những vết nám trên mặt từ sâu bên trong.
    • Sinh tố cà rốt: Cà rốt giàu natri, tiền vitamin A, E giúp dưỡng da và chống lại các tia các tím tác động vào da.
    Trên đây là một số gợi ý về các phương pháp cải thiện nám da từ bên trong mà chị em có thể tham khảo. Hiện nay, để chăm sóc làn da khỏe đẹp và mịn màng từ sâu bên trong, hạn chế nám, nhiều chị em lựa chọn kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm uống bổ sung collagen tốt cho da.
    Cần nhận định rõ việc đặc trị nám không phải là tác dụng chính của collagen (vì bản chất của collagen là một loại protein dạng sợi dồi dào của cơ thể). Collagen không thể khiến nám biến mất hoàn toàn được. Tuy nhiên, dưỡng chất này lại rất tốt cho da nám sẽ hỗ trợ cải thiện màu da, hạn chế sự hình thành sắc tố trên da khiến nám không còn đậm màu như trước. Ngoài ra, uống collagen cũng là biện pháp làm đẹp rất an toàn giúp chống lão hóa da đến sớm cho bạn.
    Vậy, uống collagen trị nám nào tốt ? Collagen chiết xuất từ da cá sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất. Đây là loại collagen tiên tiến, có kích thước phân tử nano siêu nhỏ cùng trọng lượng nhẹ giúp cơ thể hấp thu tối đa các dưỡng chất. Thêm vào đó, collagen da cá được chứng minh là có độ tinh khiết cao, không chứa đường, chất bảo quản nên an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.
     

Chia sẻ trang này