Bốc hỏa đổ mồ hôi đêm: Nguyên nhân và cách điều trị

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Hong Can, 7/1/23.

  1. Hong Can

    Hong Can Thành viên

    Tham gia ngày:
    28/4/22
    Bài viết:
    10
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Bốc hỏa đổ mồ hôi đêm là một trong những triệu chứng gây nhiều khó chịu, phiền toái cho phụ nữ giai đoạn tiền mãn kinh và mãn kinh. Mặc dù không nguy hiểm nhưng nó có thể làm gián đoạn và rối loạn giấc ngủ, ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống sinh hoạt thường ngày. Cùng Nhất Nhất tìm hiểu cách ngăn ngừa và giảm triệu chứng này trong bài viết sau đây nhé.

    Nguyên nhân bốc hỏa đổ mồ hôi đêm
    Mãn kinh là hiện tượng sinh lý bình thường của cơ thể, xảy ra như điều tất yếu trong cuộc đời của mỗi người phụ nữ. Độ tuổi mãn kinh thường nằm trong khoảng 45 - 55 tuổi, trung bình các triệu chứng mãn kinh kéo dài 4,5 năm nhưng có những trường hợp cũng kéo dài đến 10 - 15 năm. Giai đoạn này cơ thể người phụ nữ xuất hiện đi kèm với những cơn bốc hỏa và bốc hỏa đổ mồ hôi đêm.
    Bốc hỏa đổ mồ hôi đêm là tình trạng người cảm giác nóng phừng phừng, đột ngột, đổ mồ hôi nhiều, hay chứng tăng tiết mồ hôi liên quan đến những cơn bốc hỏa xảy ra vào ban đêm. Phụ nữ bị chứng này thường bị đánh thức khỏi giấc ngủ, nhiều khi đổ mồ hôi ướt cả quần áo ngay cả lúc thời tiết đang mát mẻ.

    [​IMG]
    Nguyên nhân của tình trạng này là do cơ thể phản ứng với những thay đổi nội tiết tố trong thời kỳ mãn kinh và tiền mãn kinh. Thay đổi đột ngột hay suy giảm các hormone nội tiết tố nữ như estrogen và progesterone làm rối loạn hoạt động của các cơ quan, tác động lên các hormone điều chỉnh nhiệt độ cơ thể khiến cơ thể tăng nhiệt độ, trở lên nóng bừng và đổ mồ hôi.

    Bốc hỏa đổ mồ hôi đêm do mất cân bằng nội tiết tố còn có thể đi kèm cùng một số triệu chứng khác bao gồm:
    • Mặt đỏ nóng bừng.
    • Tâm trạng biến đổi thất thường, hay bồn chồn lo âu.
    • Mất ngủ, suy giảm trí nhớ, khó tập trung.
    • Sạm da, xuất hiện nhiều nám, tàn nhang, da bị xuống sắc rõ rệt.
    • Âm đạo khô rát, giảm ham muốn.
    Bốc hỏa đổ mồ hôi đêm ở nam giới cũng có những triệu chứng tương tự với nữ giới. Bốc hỏa mãn dục nam nguyên nhân là do suy giảm lượng testosterone trong cơ thể.

    Mức độ bốc hỏa đổ mồ hôi đêm là khác nhau với mỗi người. Có người chỉ thỉnh thoảng mới bị nhưng với một số người bốc hỏa mạnh đổ mồ hôi và mất ngủ thường xuyên dẫn tới ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe và tâm sinh lý.

    >>> Xem thêm: https://5nhatnhat.com/so-tay-benh-hoc/boc-hoa-do-mo-hoi-dem-516.html
     

Chia sẻ trang này