Bong88 đưa tin: Trung Quốc sẽ sử dụng thử nghiệm gene trong tuyển chọn VĐV cho Bắc Kinh 2022

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi minhhang3495, 31/10/20.

  1. minhhang3495

    minhhang3495 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    23/12/19
    Bài viết:
    1,289
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Theo tờ South China Morning, việc thử nhiệm sẽ được tiến hành với ít nhất 300 VĐV. Các VĐV sẽ được thử nghiệm về tốc độ, sức bền và khả năng tăng tốc. Tổng cục TDTT Trung Quốc, Bộ Giáo dục và Học viện khoa học Trung Quốc sẽ phối hợp triển khai kế hoạch này từ nay đến năm 2020.

    Xem thêm: https://linkvaobong88ag.com/soi-keo

    Thông thường, các VĐV Olympic sẽ được tiến hành lựa chọn thông qua hàng loạt các đợt thi đấu và sát hạch. Tuy nhiên, hình thức kiểm tra gene sẽ không được tiến hành thay thế hình thức truyền thống mà sẽ được tiến hành đưa vào áp dụng sau khi VĐV đã được lựa chọn.

    Công tác tuyển chọn VĐV hầu hết thông qua một hay nhiều HLV, tuy nhiên kể cả những HLV giỏi nhất cũng có thể mắc lỗi và phương pháp thử nghiệm gene sẽ là bài toán hữu hiệu. Có một số nhà khoa học lại không đồng tình với kế hoạch này bởi họ cho rằng mỗi người sinh ra đều có quyền được tham gia vào các môn thể thao và mỗi cá nhân đều có điểm mạnh, điểm yếu của mình. Tinh thần thể hiện ở khả năng vượt qua những điểm yếu và nỗ lực để đạt được kết quả tốt nhất.

    Việc thử nghiệm qua công nghệ gene có thể sẽ ảnh hưởng tới tinh thần Olympic và hãy xem dự án này là thử nghiệm mang tính nghiên cứu là chính, hơn thế nữa công nghệ này nếu được áp dụng cần phải có sự thông qua của pháp luật. Theo tờ Bloomberg, chính phủ Trung Quốc ngày càng quan tâm tới hoạt động thử nghiệm gene bởi hoạt động này có thể mang đến nguồn lợi tài chính cho các công ty có liên quan tới công nghệ đọc gene.

    Trung Quốc không phải là quốc gia đầu tiên chuyển sang thử nghiệm di truyền để xác định tiềm năng Olympic của một VĐV. Radio Free Europe cho biết năm 2014, Uzbekistan tuyên bố sẽ bắt đầu thử nghiệm DNA trên trẻ em để giúp xác định khả năng thể chất của chúng,

    Tờ South China Morning Post đưa tin, Hoa Kỳ và châu Âu cũng đã tiến hành các xét nghiệm di truyền trên các VĐV, nhưng những bài kiểm tra này chỉ nhằm mục đích nghiên cứu chứ không phải cho quá trình tuyển chọn chính thức. Nir Eynon, người nghiên cứu di truyền và biểu diễn thể thao tại Đại học Victoria của Úc, đã nói với Gizmodo hồi đầu năm nay rằng các nhà khoa học vẫn không chắc chắn làm thế nào để xác định di truyền của ai đó đặc biệt ảnh hưởng đến khả năng thể thao của họ.

    Tokyo 2020 tuyên bố miễn phí internet không dây cho phóng viên và nhà báo

    Điều này đã được công bố tại Hội nghị báo chí quốc tế. Có nghĩa, đây sẽ là kỳ Olympic và Paralympic mà việc truy cập internet và mạng không dây sẽ được tính miễn phí đối với phóng viên và nhà báo tại tất cả các địa điểm thi đấu của Tokyo 2020.

    Hạ tầng công nghệ tiên tiến mang tên "Mạng lưới báo chí" đã được công bố chính thức tại Hội nghị báo chí thế giới của Tokyo 2020. Tại các khu vực tác nghiệp của báo chí ở các địa điểm thi đấu cũng như phòng báo chí tại địa điểm thi đấu và Trung tâm báo chí chính đều có hệ thống internet có dây. Quyền truy cập vào hệ thống này sẽ được Ban tổ chức mặc định miễn phí cho những nhà báo và phóng viên tham gia. Hệ thống này sẽ được hỗ trợ bởi internet không dây mạnh mẽ ở tất cả các khu vực báo chí ở tất cả các địa điểm và cũng miễn phí.



    [​IMG]
    Chuyến kiểm tra thứ hai của Ủy ban Olympic châu Âu tại Minks sẽ tiến hành vào thánh Mười tới. (Ảnh: insidethegames)


    Capralos đề nghị Ban tổ chức Minsk 2019 tăng tốc độ tuyển dụng

    Chủ tịch Ủy ban điều phối Ủy ban Olympic châu Âu Spyros Capralos đánh giá cao các địa điểm thi đấu sẽ được sử dụng cho Đại hội thể thao châu Âu tại Minsk vào năm tới; đồng thời yêu cầu Ban tổ chức đẩy nhanh quá trình tuyển dụng địa phương.

    Trong kết luận về phiên kiểm tra thứ Hai của Ủy ban khi tới thành phố thủ đô của Belarus, Chủ tịch Capralos cho biết Ủy ban Olympic châu Âu rất hài lòng với địa điểm thi đấu tại đây cũng như đánh giá rằng các địa điểm này đạt tiêu chuẩn hạng Nhất. Đặc biệt đoàn kiểm tra rất ấn tương với Sân vận động Dinamo cũng là địa điểm bắn súng mới sẽ được hoàn thành vào cuối tháng này. Điều quan trọng thời điểm này đó là cần có sự phối hợp giữa Ban tổ chức trung ương với Ban tổ chức địa phương.

    Đại hội sẽ chào đón hơn 4.000 VĐV thi đấu ở 15 môn thể thao, đòi hỏi một số cơ sở hạ tầng thể thao đáp ứng được tiêu chuẩn của Ủy ban Olympic châu Âu mà vẫn phù hợp với điều kiện của thành phố chủ nhà.

    Còn chưa đến 300 ngày tới Lễ Khai mạc vào tháng Sáu năm 2019, Chủ tịch Capralos nhấn mạnh sự cần thiết phải tăng cường số lượng thành viên của Ban tổ chức nước chủ nhà. Chủ tịch Capralos cũng chia sẻ khó khăn khi thuyết phục những người tạm rời bỏ công việc cố định để đảm nhiệm một vị trí tạm thời trong chín tháng, chính vì vậy Ban tổ chức cần đưa ra những giải pháp khuyến khích cho vấn đề này.

    Chủ tịch Capralos nhấn mạnh đối với bất cứ một sự kiện lớn này, thành công phụ thuộc vào sự linh hoạt và quyết đoán. Chủ tịch Capralos cũng chỉ ra sự chậm trễ trong việc chỉ định nhà thầu chính cũng như khẳng định rằng thành công của Minsk 2019 cũng là thành công của Ủy ban Olympic châu Âu.
     

Chia sẻ trang này