Toàn quốc Cách để tránh bị chuột rút khi đang mang bầu

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi muoigentis, 14/1/20.

  1. muoigentis

    muoigentis Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/6/19
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chuột rút là hiện tượng khá thường gặp, nguyên nhân chủ yếu là do sự co chặt cơ liên tục, ngoài ý muốn. Khi bị chuột rút bạn thường có cảm giác đau đớn, thậm chí là rất đau và không có khả năng cử động cơ đó nữa trong chốc lát. Gần như tất cả phụ nữ mang thai đều trải qua ít nhất một lần bị chuột rút, và ai cũng hiểu chuột rút đau đớn, khó chịu đến mức nào. Bài viết sau đây gentis sẽ cùng các mẹ tìm hiểu vài mẹo để tránh chuột rút khi có bầu.
    Cách để tránh bị chuột rút khi đang mang thai
    1. Tại sao lại xuất hiện chuột rút trong khi mang thai?
    Chuột rút là hiện tượng co rút cơ đầy đau đớn không chủ ý, thường xuất hiện nhất ở cơ sinh đôi (ở cẳng chân), bàn chân, hoặc cả hai. Chuột rút xuất hiện rất thường xuyên ở phụ nữ đang mang thai, thường xảy ra vào ban đêm khi người phụ nữ ở ba tháng giữa và ba tháng cuối của thai kì.
    Nguyên nhân chính xác gây ra hiện tượng chuột rút ở phụ nữ có thai hiện chưa được biết rõ.
    2. Làm thế nào để phòng tránh chuột rút ở phụ nữ có thai?
    Bởi vì nguyên nhân dẫn tới chuột rút khi mang thai chưa được biết rõ nên chưa có biện pháp phòng tránh triệt để, nhưng phụ nữ có thai có thể áp dụng phương pháp sau để hạn chế xảy ra chuột rút:
    Làm giãn cơ sinh đôi
    Mặc dù các bằng chứng hiện tại vẫn chưa đủ, nhưng làm giãn cơ sinh đôi trước khi đi ngủ có thể giúp hạn chế chuột rút trong khi đang mang thai. Hãy đứng đối diện với một bức tường, cách khoảng một cẳng tay. Đặt bàn tay lên bức tường trước mặt, trụ bằng chân trái, đưa bàn chân phải ra phía sau. Tiếp tục trụ lực lên chân trái, hạ dần trọng tâm ra trước, trong lúc vẫn giữ cho đầu gối bên phải thẳng và gót bàn chân phải vẫn chạm mặt sàn. Giữ tư thế căng cơ này trong khoảng 30 giây, chú ý lưng luôn luôn thẳng và hông hướng về phía trước, giữ nguyên bàn chân không để xoay vào trong hoặc xoay ra ngoài. Quay trở về tư thế ban đầu, lặp lại động tác nhưng đổi vai trò của hai chân.
    Duy trì cuộc sống năng động
    Các hoạt động thể chất thường ngày có thể giúp phòng ngừa chuột rút trong khi mang thai. Trước khi bắt đầu một chương trình luyện tập nào đó, hãy tham vấn ý kiến của chuyên gia.[​IMG]
    Các hoạt động thể chất thường ngày có thể giúp phòng ngừa chuột rút trong khi mang thai
    Sử dụng các sản phẩm bổ sung magnesium
    Có một số nghiên cứu giới hạn gợi ý sử dụng các sản phẩm bổ sung magnesium có thể giúp hạn chế hiện tượng bà bầu bị chuột rút. Trước khi sử dụng bất kì sản phẩm nào, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ. Bên cạnh đó, thai phụ có thể bổ sung các thức ăn giàu magnesium vào trong chế độ ăn, chẳng hạn như ngũ cốc nguyên hạt, các loại đậu, hoa quả khô, các loại hạt có vỏ cứng và các loại mầm.
    Uống đủ nước
    Khi các cơ được duy trì đủ nước có thể hạn chế được hiện tượng chuột rút. Nếu cơ thể được bổ sung đủ nước, nước tiểu sẽ có màu vàng nhạt hoặc trong suốt. Nước tiểu có màu vàng đậm chứng tỏ cơ thể đã bị thiếu nước.
    Cung cấp đủ calci
    Một số nghiên cứu gợi ý nồng độ calci trong máu thấp góp phần dẫn tới chuột rút khi mang thai. Tất cả các phụ nữ, không chỉ riêng các phụ nữ đang mang thai, nên thu nhận 1000 mg calci mỗi ngày.
    Chọn giày dép phù hợp
    Chọn các loại giày dép sao cho thoải mái, dễ chịu và tiện lợi.
    Đọc thêm: Những dị tật thai nhi thường gặp nhất khi mang thai : https://nipt.com.vn/tin-tuc-su-kien/diem-mat-cac-di-tat-o-thai-nhi-thuong-gap
     

Chia sẻ trang này