Toàn quốc cá bò khô ép miếng

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi amthucicg, 2/7/20.

  1. amthucicg

    amthucicg Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    30/8/19
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Web:
    cá bò khô ép miếng
    Qua hàng triệu năm tiến hóa, ngày một văn minh hơn. Những tri thức cơ bản đầu tiên về lĩnh vực ăn uống được tạo nên khái niệm đầu tiên về văn hóa ẩm thực.
    Nét độc đáo của ẩm thực đường phố góp phần tạo nên sức hút đối với du khách. Việc sử dụng nguyên vật liệu tự nhiên, thân thiện với môi trường như lá dong, lá chuối, dây lạt bằng tre trong việc chế biến, trang trí món ăn cũng tạo cho ẩm thực Việt Nam trở nên đặc sắc so với ẩm thực của các nước khác.
    Món ốc len xào.. nước cốt dừa
    Ăn vào béo ngậy.. những chiều mưa
    Cầm ngay ốc mút.. nghe chùn chụt
    Cắn lẹ sò nhai .. thấy vị thừa
    Món ốc thơm ngon.. làm cũng dễ
    Mua về rửa sạch.. chặt đuôi chưa… ??
    Xào sơ ớt sả.. cho nhiều ốc
    Nước cốt, rau răm... nếm vị vừa.

    Xu thế mới là động lực để đưa yếu tố ẩm thực gắn chặt với yếu tố thương mai, đặc biệt là hoạt động du lịch. Đây là một quy luật tất yếu vì phát triển du lịch dựa trên yếu tố văn hóa (đặc biệt là văn hóa bản địa) luôn là một xu hướng được quan tâm. “Ẩm thực là một phần quan trọng trong kinh doanh du lịch (…) đồng thời là một yếu tố quan trọng thể hiện bộ mặt văn hóa của một đất nước, thể hiện bản sắc Việt Nam (…) Việc kinh doanh ăn uống không chỉ đơn thuần là kinh doanh mà còn là sự giới thiệu, sự giao lưu về văn hóa ẩm thực đến với mọi người trong nước cũng như bè bạn năm châu bốn bể…
    Cố Giáo sư Trần Văn Khê khi còn sống đã chia sẻ rằng ông đã có cơ hội đi tới hơn 60 quốc gia và thấy mỗi nước có hương vị ẩm thực riêng, ẩm thực Việt thật sự có những điểm độc đáo, khác lạ.
    Văn hóa tinh thần của người Việt trong ẩm thực chính là sự thể hiện nét đẹp trong văn hóa giao tiếp, là sự cư xử giữa người với người trong bữa ăn, làm vui lòng nhau qua thái độ ứng xử lịch lãm, có giáo dục. Việc ăn uống đều có những phép tắc, lề lối riêng, từ bản thân, đến trong gia đình, rồi các mối quan hệ ngoài xã hội.
    Văn hóa ẩm thực là nét văn hóa tự nhiên hình thành trong cuộc sống. Nhất là đối với người Việt Nam, ẩm thực không chỉ là nét văn hóa về vật chất mà còn là văn hóa về tinh thần. Qua ẩm thực người ta có thể hiểu được nét văn hóa thể hiện phẩm giá con người, trình độ văn hóa của dân tộc với những đạo lý, phép tắc, phong tục trong cách ăn uống…
    Trong hệ thống ẩm thực người Việt ít có những món hết sức cầu kỳ.
     

Chia sẻ trang này