Các bệnh không được dùng nhân sâm

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi loilaoho1992, 7/7/16.

  1. loilaoho1992

    loilaoho1992 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    18/6/16
    Bài viết:
    192
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Web:
    Dưới đây là những người và những loại bệnh không được dùng nhân sâm.

    Dùng nhân sâm với liều lượng nhỏ sẽ làm tăng áp huyết, liều lượng lớn làm hạ huyết áp. Về mặt lâm sàng, nhân sâm có thể làm nặng thêm triệu chứng can dương can hoả, hơn nữa liều thuốc khó nắm vững, bởi thế người cao áp huyết nói chung không nên uống. Khi bị cảm mạo, bất kể là do cảm nhiễm virus hay nhiễm vi khuẩn gây nên, đều có biểu trưng ngoại cảm. Trị liệu lấy sơ phong tán hàn hoặc thanh nhiệt giải biểu.

    Bạn nên đọc thêm bài viết >>> cao hồng sâm hàn quốc

    Nhân sâm bổ khí, có thể làm cho ngoại tà trệ lưu trong thân thể chẳng thể phát tiết ra ngoài được, ảnh hưởng đến hiệu quả trị liệu, kéo dài bệnh tình. Người cần phải uống dài ngày nhân sâm thì trong thời kì bị cảm mạo cần phải nhất thời ngừng không uống.

    Viêm gan lây truyền cấp tính, viêm túi mật cấp tính, bệnh sỏi mật, xuất hiện đau sườn, đau bụng, hoàng đản, phát sốt, thì đó đều là gan mật bị thấp nhiệt, khí không lưu thông thanh thoát được. Nếu uống nhân sâm sẽ lại được trợ thấp sinh nhiệt, làm cho khí trệ uất kết, làm cho chứng bệnh nặng thêm.

    Đau dạ dày là chứng viêm loét ở bộ phận bao tử, dịch vị ra quá nhiều, dạ dày bị co giật gây nên, Đông y gọi là do khí trệ vị hoá mà sinh ra đau, huyết nhiệt chạy phứa mà sinh ra xuất huyết. Chữa trị cần phải lý khí hoà vị, lương huyết chỉ huyết. Nhân sâm bổ khí, làm cho khí càng thịnh lên, huyết càng cường thịnh, như vậy rất khó làm giảm và làm hết đau.

    Ngoài ra bạn có thể xem thêm >>> triệt lông nách

    Khi bệnh cảm nhiễm giãn phế quản, bị lao... thường có ho ra máu, trong đờm có máu, bị ho, có người sốt nhẹ, xuất huyết, biện chứng trong Đông y là âm hư hoả vượng, phế âm hư nhược. Trị liệu cần phải tư âm giáng hoả, lương huyết chỉ huyết. Vậy mà nhân sâm có thể làm thương âm động hoả, càng làm hiện tượng nôn ra máu trở thành nặng thêm.

    Người có bệnh tự thân miễn nhiễm như ban đỏ, mụn nhọt, viêm khớp loại tê thấp, bệnh da cứng là những người bị âm hư hoà vượng, bị ức chế miễn dịch của tế bào và miễn dịch của các chất lỏng trong thân thể lên cao.

    Phụ nữ ở thời kỳ mang thai uống nhân sâm có thể dẫn tới tình trạng khó sinh. Trẻ nhỏ dưới 14 tuổi thân thể thuần dương, nhân sâm có thể xúc tiến sự phát dục của tuyến sinh dục phát triển, đó là điều rất nên tránh đối với trẻ.

    Tìm hiểu thêm về >>> thảm trải sàn giá rẻ

    AloBacsi.vn (Theo Khoa học và Đời sống)
     

Chia sẻ trang này