Các biện pháp giúp chữa trị trẻ đau dạ dày hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Hangg Minhh, 27/9/22.

  1. Hangg Minhh

    Hangg Minhh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    7/3/22
    Bài viết:
    201
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Đau dạ dày ở trẻ xảy ra do hệ tiêu hóa của trẻ bị virus, vi khuẩn hay các ký sinh trùng xâm nhập, gây ảnh hưởng đến sức khỏe và quá trình phát triển của con. Hãy tìm hiểu kĩ hơn về cách chăm sóc cho trẻ em bị đau dạ dày trong bài viết sau.


    NHỮNG CÁCH GIÚP CẢI THIỆN TÌNH TRẠNG ĐAU DẠ DÀY Ở TRẺ

    Để giúp con yêu hồi phục nhanh chóng khi bị đau dạ dày, cha mẹ có thể tham khảo chế độ chăm sóc bé đơn giản tại nhà như sau:

    · Hạn chế cho trẻ ăn cơm chan canh. Bởi khi đó trẻ dễ sinh ra lười nhai, nuốt chửng khiến cho dạ dày phải hoạt động nhiều để có thể tiêu hóa hoàn toàn thức ăn.

    · Không gây áp lực cho trẻ về cuộc sống,học tập. Meh hãy tạo tâm lý thoải mái qua đó giúp cho việc điều trị bệnh trở nên thuận lợi hơn.

    · Bổ sung probiotic cho trẻ sơ sinh để hỗ trợ tăng cường tiêu hóa và miễn dịch để con bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày. Bởi khi cơ thể bé cân bằng được hàm lượng vi khuẩn và hại khuẩn sẽ giúp con của mẹ phòng tránh được các bệnh tiêu hóa thường gặp như: tiêu chảy, táo bón, nôn trớ.... cũng như hạn chế ốm vặt.

    · Đối với bệnh viêm loét dạ dày ở trẻ em do sử dụng thuốc thì cần tránh sử dụng các loại thuốc kháng viêm giảm đau không chứa steroids, kể cả thuốc chứa Ibuprofen, Aspirin hay các loại khác cùng nhóm mẹ nhé.

    · Xây dựng chế độ sinh hoạt, ăn uống hợp lý, tránh sử dụng các loại thực phẩm không tốt, kiêng kị đối với trẻ bị viêm loét dạ dày, đặc biệt là đồ chua.

    · Hạn chế cho trẻ uống nước ngọt trong bữa ăn. Khuyến khích trẻ ăn từ từ, nhai kỹ để giúp cho việc tiêu hóa tốt hơn. Tăng cường chế biến các món ăn mềm lỏng, dễ tiêu hóa để dạ dày không phải “làm việc” quá vất vả.

    >> Xem thêm: Men vi sinh cho trẻ sơ sinh

    TÌM HIỂU LÝ DO TRẺ EM BỊ ĐAU DẠ DÀY

    Bệnh đau dạ dày ở trẻ em thường do một số nguyên nhân dưới đây gây ra:

    · Thói quen mớm đồ cho trẻ: Thực tế, hành động này lại vô tình cho các tác nhân gây hại như virus và vi khuẩn ở trong mẹ có thể lây truyền sang con, từ đó hình thành nên bệnh đau dạ dày.

    · Chế độ ăn không phù hợp: Khi trẻ ăn những món khó tiêu hóa, thức ăn không tiêu hóa được hết sẽ dẫn đến đau dạ dày. Bên cạnh đó, một số món ăn chứa nhiều dầu mỡ, đường hoặc thức ăn chua cũng sẽ khiến cho niêm mạc dạ dày của trẻ dễ bị tổn thương.

    · Hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện, sức đề kháng yếu khiến cho vi khuẩn hay những tác nhân gây bệnh dễ dàng xâm nhập gây hại.

    · Vi khuẩn Helicobacter pylori (Hp): Đây là một loại vi khuẩn có khả năng làm tổn thương và phá hủy niêm mạc dạ dày. Khi xâm nhập, chúng sẽ ký sinh ở niêm mạc và từ đó hình thành viêm loét. Viêm loét dạ dày gây đau bụng khiến trẻ nôn trớ,...
     
  2. phamxuyen

    phamxuyen Thành viên

    Tham gia ngày:
    27/9/22
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Nghề nghiệp:
    469 Tô Hiến Thành, P.14, Q.10, Hồ Chí Minh
    Nơi ở:
    TP.Hồ Chí Minh
    Web:
    Thông tin hay. Hy vọng sẽ giúp ích được cho mọi người. Bản thân tôi hay nhậu nên đang bị đau dạ dày nhiều. Nhưng cách này quá hiệu quả.
     

Chia sẻ trang này