Toàn quốc Các loại đất nền được phân loại ra sao?

Thảo luận trong 'Nhà đất - Bất động sản' bắt đầu bởi phamthiendi22, 16/7/21.

  1. phamthiendi22

    phamthiendi22 Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/7/20
    Bài viết:
    16
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Theo quy định của bộ luật đất đai Việt Nam. Đất nền được phân thành 3 loại đó là đất nền dự án, đất nền thổ cư, đất liền kề. Mỗi quỹ đất đó đều có những đặc điểm và quy định sử dụng riêng. Chúng ta cần nhận biết rõ để tránh vấn đề mua nhầm hoặc vi phạm luật pháp sử dụng đất của chính phủ.

    1. Đất nền dự án
    Đất nền dự án là những lô đất nằm trong dự án đang được chủ đầu tư của dự án tiến hành quy hoạch hoặc đã được quy hoạch rồi. Những khu đất này chưa được xây dựng và bắt đầu có sự ảnh hưởng nào của con người, đất vẫn còn nguyên hiện trạng. Về cơ bản thì mẫu đất này đã có sự ảnh hưởng tác động của chủ đầu tư của dự án như: đầu tư và quy hoạch thành từng lô cụ thể, phân tách những lô đất theo nhiều diện tích khác nhau hoặc xây dựng đường nội bộ trong khu vực dự án.

    [​IMG]

    Chủ đầu tư của dự án có trọng trách cấp phát các loại sách vở và giấy tờ có tương quan đến đất cho dân cư khi trao đổi mua bán. Đặc biệt quan trọng, chủ đầu tư cũng cần phải bồi thường đất cho những hộ dân cư bị lấy đất để làm dự án công trình.

    >>>Bạn đang tìm kiếm một kênh đầu tư bất động sản uy tín sinh lời cao? Hãy cùng tìm hiểu ngay: công ty Nhật Nam uy tín bền vững

    2. Đất thổ cư

    Đất nền thổ cư được hiểu là đất ở, đất này thuộc nhóm đất phi nông nghiệp. Không sử dụng cho những hoạt động nông nghiệp & trồng trọt. Quỹ đất này còn có ở cả nông thôn & khu vực thành thị. Nhóm đất này sử dụng cho hoạt động xây dựng căn hộ sinh hoạt hằng ngày cho con người. Hoặc cũng có thể là những dự án công trình an sinh cho con người.

    3. Đất nền liền kề

    [​IMG]

    Quỹ đất này có đặc điểm tương tự như đất dự án, cũng thuộc khu vực xây dựng các công trình xây dựng lớn như: Khu đô thị, khu dân cư… Các nền đất được bố trí gần nhau với những diện tích bằng nhau, mang tính đồng bộ. Chính vì như vậy, đất liền kề & đất dự án có điểm lưu ý tương đối giống nhau. Cần phụ thuộc các nhân tố khác để phân định rõ nét hai nhóm đất này.
     

Chia sẻ trang này