Toàn quốc Các mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hungk98, 5/3/21.

  1. hungk98

    hungk98 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/10/19
    Bài viết:
    489
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nam
    Ai cũng đều muốn sở hữu một căn phòng khách hoàn hảo và độc đáo để đón tiếp những vị khách đặc biệt. Và kiểu trang trí phòng khách tân cổ điển đẹp là sự lựa chọn hàng đầu. Tuy nhiên đi kèm với việc trang trí thì những lưu ý lớn nhỏ cũng là rất quan trọng.

    1. Chuẩn bị thời gian
    Thiết kế nội thất sẽ tốn rất nhiều thời gian của bạn, do đó bạn cần phải dự trù cho mình một quỹ thời gian dành riêng với kiến trúc sư để đảm bảo sự hoàn hảo đến từ gian phòng khách.

    2. Cách sắp xếp bố cục kết hợp với phong thủy
    Phong thủy thuộc về kiểu thiết kế của phương Đông, do đó việc kết hợp này sẽ đòi hỏi sự tỉ mỉ và công sức bỏ ra.

    Chỉ với một chi tiết nhỏ, toàn bộ bố cục sẽ bị hỏng. Vì vậy bạn cần phải có một danh sách liệt kê yêu cầu phong thủy đầy đủ nhất để tránh trường hợp kiến trúc sư phải sửa bản thiết kế nhiều lần.

    3. Lựa chọn các đồ trang trí và nội thất
    Những mẫu thiết kế mang tính cổ điển sẽ có điểm chung đó là cần không gian rộng, thiết kế nối liền. Vì vậy sau khi xác định được không gian của phòng khách thì việc lựa chọn nội thất là rất cần thiết:

    Đèn chùm:
    Khi nhìn vào phòng khách, đèn chùm sẽ là điểm nhấn quan trọng, trường hợp với những thiết kế đơn giản nhưng không kém phần sang trọng thì đèn chùm pha lê là lựa chọn số 1. Mẫu nội thất phòng khách tân cổ điển với bộ ghế sofa giá rẻ màu nâu sang trọng và chiếc đèn chùm tạo điểm nhấn

    [​IMG]
    Rèm cửa:

    Lựa chọn những rèm có tông màu hơi trầm một chút, có yếm và không nên sở hữu hoa văn.

    Đồ nội thất:

    Vì cần tới không gian rộng và thoáng, nên phong cách nội thất ở phòng khách cũng cần kích cỡ lớn một chút, do đó bạn không nên sử dụng những loại nội thất nhỏ nhắn.

    [​IMG]

    4. Kiến trúc
    Để có thể định hình được các mẫu thiết kế theo kiểu cổ điển, kiến trúc sư sẽ sử dụng hoa văn và những đường cong xuyên suốt quá trình thiết kế.

    Có hai lối kiến trúc chính cho bạn lựa chọn:

    Kiến trúc trang trí kiểu mái vòm: Không gian sẽ trở nên mềm mại với những đường vòm cong.

    Kiến trúc trang trí thẳng đối xứng: kiểu kiến trúc này sẽ làm không gian phòng khách của bạn trở nên thông thoáng hơn rất nhiều.

    Hơn hết các mẫu thiết kế này tạo nên cho căn phòng khách một sự sang trọng, những nét tinh tế mới mẻ nhưng vẫn đem lại sự tiện ích cho không gian sống của gia chủ.

    5. Màu sắc, ánh sáng
    Màu sắc sẽ không phải là điểm nhấn của mẫu thiết kế này, nhưng nó sẽ đóng vai trò phông nền làm nổi bật lên những đường nét thiết kế.

    2 tông màu chính được sử dụng ưa chuộng nhất đó là vàng kem và trắng. Nếu bạn ưa thích sự cổ kính, thì hãy lựa chọn những màu sắc có tông trầm trung tính như màu nâu. Nên tránh sử dụng những tông màu quá sáng và gây rối mắt.

    [​IMG]

    Ánh sáng trong phòng cũng phải được đặc biệt chú ý. Việc kết hợp được ánh sáng tự nhiên và ánh sáng nhân tạo của đèn điện cũng là thử thách cho kiến trúc sư.

    6. Tạo điểm nhấn cho không gian theo phong cách riêng biệt của gia chủ
    Như đã nói ở trên, việc tạo điểm nhấn cho không gian không chỉ quan trọng đối với thiết kế cổ điển nói riêng mà với mọi thiết kế không gian khác nhau.

    Bạn có thể chọn bất cứ nội thất nào để làm điểm nhấn, nhưng điều quan trọng là phải làm nổi bật được phong cách của riêng bạn.

    Ví dụ như nếu bạn có một món đồ lưu niệm hoặc trang trí nào mang hình ảnh, kỷ niệm, sở thích đặc biệt thì hãy thử đưa ra cho kiến trúc sư để có được thiết kế độc đáo nhất.

    Trên đây chúng tôi đã đưa ra cho bạn 5+ lưu ý khi trang trí phòng khách theo phong cách tân cổ điển
     

Chia sẻ trang này