Toàn quốc Các mẹ nên bỏ túi công thức làm đẹp da bằng sữa mẹ

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 28/7/21.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Có thể các mẹ chưa biết rằng trong sữa mẹ có đầy đủ nguồn vitamin và khoáng chất cần thiết để nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng chống lão hóa da hiệu quả. Vậy bạn có nắm được công dụng làm đẹp từ sữa mẹ? Hãy tìm hiểu bài viết dưới đây!
    Làm sạch và dưỡng mềm da từ sữa mẹ

    Sữa mẹ được coi như một thành phần lý tưởng để nuôi dưỡng làn da vì nó chưa nhiều vitamin A, các axit amin, các protein cần thiết để dưỡng da. Sữa mẹ cũngrất giày axit amin giúp làm sạch và mềm mại làn da.
    Ngoài ra, trong sữa mẹ có chứa hoạt chất Leukocytes. Chất này có khả năng kháng viêm, chống nhiễm trùng, nhiễm khuẩn. Nhờ đó mà bạn có thể dùng sữa mẹ rửa mặt để loại bỏ vi khuẩn, bụi bẩn trên mặt. Đây là nguồn gốc gây ra mụn trên da.
    Bạn có thể lấy sữa mẹ và thoa đều lên mặt. Chú ý xoa theo chiều từ dưới lên trên trong khoảng 5 phút. Sau đó, bạn dùng nước ấm thoa đều lại lên mặt để làm sạch. Cách thực hiện vừa đơn giản mà hiệu quả cao. Nó sẽ giúp các chất dinh dưỡng có trong sữa mẹ thẩm thấu đều vào da. Từ đó giúp da thêm mịn màng, trắng sáng hơn.
    Công dụng dưỡng da chữa nám mặt bằng sữa mẹ

    Việc mang thai và sau sinh làm cho nội tiết của phụ nữ bị rối loạn, suy giảm nghiêm trọng. Biểu hiện ra bên ngoài là những vết nám, tàn nhang xuất hiện khiến chị em mất đi sự tự tin.
    Với sữa mẹ hàng ngày, chỉ cần lấy sữa mẹ bôi lên mặt là các vết nám này mờ đi rất nhiều với những dưỡng chất hắc chế được sự phát triển của hắc sắc tố gây nám.Thoa sữa lên toàn bộ khuôn mặt, trừ mắt. Đợi sau khi sữa khô thì lại tiếp tục thoa. Cứ như thế khoảng 3 lần, giữ nguyên trong 20 phút rồi rửa sạch mặt bằng nước ấm.
    Lưu ý là không nên bôi sữa mẹ lên mặt để qua đêm. Sữa mẹ hơi ngọt lại béo dễ bị vi khuẩn xâm nhập.
    Công dụng làm đẹp từ sữa mẹ – Trị mụn trứng cá

    Sữa mẹ có khả năng sát trùng, khử khuẩn tự nhiên cho da. Bởi trong nó có chứa kháng thể IgA. Nó sẽ giúp bạn ngăn ngừa vi khuẩn, vi trùng phát triển. Đồng thời tăng tốc độ chữa lành vết thương như mụn trứng cá…
    Ngoài ra, sữa mẹ còn chứa lượng protein whey cao. Nó sẽ giúp làn da bảo vệ khỏi sự nhiễm trùng. Do đó, đây là công dụng làm đẹp từ sữa mẹ hàng đầu mà bạn nên tận dụng.
    Để điều trị mụn trứng cá hiệu quả, bạn hãy thực hiện như sau:
    • Trộn sữa mẹ cùng dầu dừa theo tỉ lệ 1:1
    • Sử dụng bông thấm nhẹ hỗn hợp này lên khu vực da bị mụn.
    • Thư giãn trong 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch lại da với nước
    • Bạn hãy thực hiện đều đặn dể giúp giảm mụn, ngừa thâm hiệu quả.
    Sử dụng sữa mẹ để tẩy da chết

    Tẩy da chết được xem là một trong những bước chăm sóc da vô cùng quan trọng mà bạn nên thực hiện. Nó sẽ giúp bạn loại bỏ đi tế bào chết, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Từ đó kích thích da tái tạo nhanh chóng hơn. Làm sáng da và trị thâm hiệu quả.
    Với những mẹ sau khi sinh, bạn hãy sử dụng sữa để tẩy da chết. Đây là công dụng làm đẹp từ sữa mẹ vừa hiệu quả, vừa tiết kiệm chi phí.
    Cách tẩy da chết bằng sữa mẹ cũng vô cùng đơn giản. Bạn hãy trộn sữa mẹ với nước chanh tươi và đường tự nhiên. Nó sẽ tạo thành một hỗn hợp lỏng. Sau đó mẹ sử dụng bông tẩy trang và thấm ướt. Nhẹ nhàng nhúng vào hỗn hợp và thoa lên mặt. Nó sẽ giúp làm bong tróc lớp da chết trên mặt, làm mờ vết thâm.
    Tuy nhiên mỗi tuần, bạn chỉ nên áp dụng cách này 1 – 2 lần. Sử dụng nhiều sẽ khiến da bị bào mòn, tổn thương hơn.
    Bổ sung collagen cho mẹ sau sinh có được không?

    Bổ sung collagen là phương pháp làm đẹp da hàng đầu mà nhiều chị em áp dụng hiện nay. Bởi collagen sẽ giúp củng cố bộ khung nâng đỡ da vững chắc. Từ đó giúp da tăng đàn hồi, trẻ trung, căng mịn, rạng rỡ hơn.
    Tuy nhiên đối với phụ nữ mang thai hoặc sau sinh, vấn đề bổ sung collagen có nhiều tranh luận hơn. Nhiều thắc mắc không biết rằng uống collagen có ảnh hướng đến sinh sản không?
    Về bản chất, collagen là protein dạng sợi ở dưới da. Nó có công dụng kết nối các tế bào da lại với nhau. Collagen hoàn toàn an toàn, lành tính với cơ thể. Nó không gây ra vấn đề gì về nội tiết tố hay sinh sản của chị em phụ nữ.
    Vậy sau sinh bao lâu uống được collagen? Các chuyên gia khuyên rằng, sau khi sinh 6 tháng là thời điểm thích hợp. Lúc này cơ thể mẹ đã phục hồi hoàn toàn. Việc bổ sung collagen sẽ an toàn cho cơ thể và an toàn cho sữa cho em bé bú.
     

Chia sẻ trang này