Toàn quốc Các món ăn vặt lành mạnh, hợp lý cho bé

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi chinhvu1989, 7/5/21.

  1. chinhvu1989

    chinhvu1989 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    5/1/21
    Bài viết:
    450
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    1.Các món ăn vặt cho bé 1 tuổi

    Giai đoạn 1 tuổi là giai đoạn bé bắt đầu có nhu cầu ăn vặt bởi lẽ lúc này, tốc độ phát triển cơ thể của bé đã chậm lại và chuyển sang giai đoạn phát triển mới, nhất là đối với các bé biếng ăn mẹ cần bổ sung thêm bữa ăn vặt để bổ sung thêm dưỡng chất cho bé. Để tránh trường hợp bé ăn phải những đồ ăn vặt không tốt như bánh kẹo chứa quá nhiều đường hóa học, mẹ có thể tham khảo những món ăn vặt ngon bổ dưỡng cho bé dưới đây cho bé.
    • Trứng:
    Trứng được liệt kê vào danh sách các thực phẩm bé có thể ăn bất cứ lúc nào (kể cả bữa chính, bữa phụ hay ăn vặt). Chất dinh dưỡng có trong thực phẩm này thì hẳn ai cũng biết. Vì thế, mẹ có thể rán trứng và cắt thành từng sợi dài cho bé dễ cầm ăn, hoặc cho bé ăn trứng luộc dầm nhỏ. Tuy nhiên, cũng cần lưu ý không nên cho bé ăn quá nhiều trứng một cách thường xuyên vì dễ gây ra tình trạng vàng da.
    • Trái cây tươi:
    • [​IMG]
    Đây hẳn là một món ăn vặt mà mẹ nên tăng cường cho bé để cung cấp thêm vitamin và các khoáng chất cho cơ thể của trẻ. Chuối, bơ, táo, đu đủ,… là những loại quả rất tốt đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Mẹ có thể cắt hoa quả thành các lát mỏng cho bé dễ cầm và ăn. Lưu ý là việc ăn trái cây miếng sẽ giúp bé hấp thu chất dinh dưỡng hiệu quả hơn nước ép.
    nhung-mon-vat-ngon-cho-be-nhung-van-dam-bao-dinh-duong-ma-me-can-biet-1
    • Sốt táo:
    đây là món ăn giúp bé có thể ăn được nhiều trái cây hơn, và không chứa nhiều các chất độc hại cho cơ thể như nhiều thực phẩm đóng chai khác. Hoặc cách tốt nhất, mẹ có thể học cách chế biến sốt táo ở nhà và tự mua táo tươi về chế biến cho bé để đảm bảo hơn.
    • Khoai tây:
    Không phải là khoai tây chiên như các mẹ vẫn nghĩ, mà là khoai tây cắt nhỏ và luộc chín. Dù không được nhiều bạn nhỏ thích thú, nhưng khoai tây luộc thực sự là một món ăn vặt đáng để mẹ cho bé ăn bởi hàm lượng chất dinh dưỡng cao.
    • Phomai:
    thực phẩm được rất nhiều trẻ em yêu thích bởi hương vị thơm ngon béo ngậy, và mẹ cũng không phải lo lắng về chất lượng dinh dưỡng có trong phomai. Thực phẩm này là chế phẩm từ sữa, có nhiều canxi tốt cho xương và răng của bé, mẹ có thể cho bé ăn hàng ngày với loại phomai viên nhỏ hoặc phomai sợi.

    2. Các món ăn vặt cho bé 18 tháng tuổi trở lên

    Bé 18 tháng tuổi đã có thể ăn những thực phẩm cứng như bánh quy hoặc các loại rau củ cắt miếng. Mẹ có thể dựa vào đó để lên thực đơn ăn vặt cho bé hàng ngày với các món ăn được gợi ý dưới đây.
    • Bánh mỳ lát:

    [​IMG]
    Nhiều bé cực kì thích ăn bánh mỳ và mẹ cũng không cần phải cấm bé loại thực phẩm này vì bánh mỳ hầu như không có tác hại tới đường ruột cũng như răng miệng của bé. Mẹ có thể bổ sung thêm phomai hoặc bơ đậu phộng phết lên bánh mỳ để tăng thêm khẩu vị và giá trị dinh dưỡng cho món ăn.
    • Bánh gạo và bánh mỳ vòng không vị:
    Hãy nhớ rằng trẻ em không nên cho ăn đồ ăn quá mặn hoặc nhiều đường để đảm bảo chức năng thận của bé cũng như bé sẽ không bao giờ bị thừa cân béo phì. Vì vậy, các đồ ăn vặt như bánh gạo hay bánh mỳ vòng không vị có thể giúp mẹ cho bé ăn một cách dinh dưỡng, đồng thời khiến bé thích thú khi được cầm trên tay những đồ ăn có hình thù đẹp.
    • Ngũ cốc không đường:
    Không phải món ngũ cốc được mẹ pha với nước ấm để cho bé ăn ngay từ khi còn sơ sinh đâu. Món ngũ cốc không đường này là cho bé ăn nhặt và ăn vã từng hạt một, không phải nấu hay chế biến thêm gì khác.
    • Bánh quy xoắn nhạt, ít muối và đường:
    chứa hàm lượng calo khá cao. Tuy nhiên, chúng lại ít chất béo, chất đạm và có chứa chất xơ. Vì vậy, với những ai lo sợ tăng cân, chiếc bánh này có thể cung cấp năng lượng cho bạn hoạt động mỗi ngày mà không bị tăng cân. Bên cạnh đó, chất xơ còn giúp tiêu hóa tốt hơn và cải thiện được các bệnh về đường ruột.
    • Chuối chín:
    Chuối không những có hương vị thơm ngon đặc trưng mà tác dụng của chuối với sức khỏe cũng rất lớn. Chuối cung cấp một lượng carbohydrate vừa phải, giàu kali, là nguồn cung cấp chất xơ lí tưởng, giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

    Như vậy, với những gợi ý trên đây, hi vọng mẹ đã có thêm những lựa chọn cho mình trong việc cho bé ăn vặt. Đừng nghĩ trẻ em ăn vặt là xấu, nó tùy thuộc vào việc mẹ sẽ cho bé ăn những thực phẩm như thế nào. mẹ nên chú ý cho bé ăn vặt cách bữa ăn chính khoảng 2 tiếng nhé!
     

Chia sẻ trang này