Toàn quốc Cách chọn và uống nấm lim xanh tốt để hạn chế tác dụng phụ

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi tueanh, 22/8/22.

  1. tueanh

    tueanh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/6/22
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Dựa trên những lý do đã liệt kê ở trên, chúng tôi có thể gợi ý cách uống nấm lim xanh đúng cách, hạn chế tối đa tác dụng phụ do nấm gây ra:
    Đầu tiên, khi mới bắt đầu uống, bạn hãy làm quen bằng cách nấu 5-10g lim xanh mỗi ngày với 2 lít nước uống. Khi cơ thể đã quen, nên tăng liều lượng lên 20-30g nấm khô / ngày tùy theo mức độ bệnh của người bệnh. Với 1,5-2 lít nước nấm lim xanh, nên chia thành 5-6 lần uống trong ngày, không nên uống một lần quá nhiều.
    Lưu ý: Nếu dùng nấm lim xanh mà bạn bị đau bụng, chóng mặt, tiêu chảy ... liên tục vài ngày không khỏi thì tốt nhất bạn nên ngưng dùng. Đến bệnh viện để được tư vấn y tế.
    Thứ hai, chỉ uống lim xanh sau khi ăn, không được uống khi bụng đói. Và bạn cũng cần lưu ý chỉ nên uống nấm lim xanh trong ngày, không nên uống qua ngày hôm sau, nấm dễ bị nhiễm khuẩn, ảnh hưởng đến sức khỏe. Đối với những người dùng thuốc tây, khoảng thời gian giữa việc uống thuốc tây và nấm lim xanh nên khoảng 30 phút.
    Thứ ba, khi nấu nước nấm lim xanh cần chọn nước lọc sạch, xoong nồi, dụng cụ nấu nướng sạch sẽ.
    Thứ tư, nếu bạn mua nấm lim xanh thái lát, hầu hết các cơ sở chế biến đều đã sơ chế và loại bỏ gốc nấm trước đó. Nếu mua nấm lim xanh rừng nguyên cây, trước khi đun nước để nấu và pha trà, bạn phải cẩn thận cắt bỏ phần rễ nấm dính gỗ lim (vì gỗ lim chứa nhiều độc tố).
    Thứ năm, bạn kiểm tra kỹ xem nấm lim xanh có bị mốc, mọt, mọt không, nếu có thì nên bỏ đi. Hãy hỏi những người có kinh nghiệm xem nấm bạn mua là thật hay giả, nếu là nấm giả thì hãy ngừng sử dụng.
    Điều quan trọng nhất là bạn hãy luôn tìm cho mình một địa chỉ bán nấm lim xanh rừng uy tín để đảm bảo sức khỏe tốt nhất.
     

Chia sẻ trang này