Toàn quốc Cách chữa ho cho mẹ sau sinh hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 20/2/23.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Trong thời kỳ hậu sản, sức đề kháng suy giảm cộng thêm điều kiện thời tiết bất lợi và chế độ ăn uống, ngủ nghỉ không đầy đủ khiến nhiều bà đẻ dễ bị ho. Đừng lo, bài viết này sẽ gợi ý cách chữa ho cho mẹ sau sinh hiệu quả, an toàn cho cả mẹ và em bé.
    Nguyên nhân khiến sản phụ bị ho sau sinh
    Ho sau sinh (ho hậu sản) có nhiều biểu hiện khác như như ho có đờm, ho kèm sốt, sổ mũi, khản tiếng, ho cấp tính… Nguyên nhân có thể kể đến như:
    [​IMG]
    • Nhiễm virus: Hiện tượng mẹ bị ho do nhiễm virus có thể kéo dài 1 ngày hoặc lâu hơn, biểu hiện hay gặp là đau đầu, sốt, cảm lạnh, suy nhược cơ thể. (Xem thêm: cách chữa đau đầu cho mẹ sau sinh)
    • Nhiễm khuẩn đường hô hấp: Mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp như viêm xoang, viêm họng, cảm cúm, viêm mũi.. có triệu chứng ho có đờm kèm sổ mũi, viêm họng, sốt. Nhiễm khuẩn đường hô hấp dưới như viêm phế quản, viêm phổi, hen suyễn cũng có biểu hiện ho.
    • Thay đổi thời tiết: Sau sinh cơ thể sản phụ còn yếu và nhạy cảm, dễ bị nhiễm lạnh nên cũng có khả năng ho do thay đổi thời tiết, với triệu chứng hay gặp là ho khan, ho gió, ho không có đờm. Trường hợp bệnh nặng hơn còn kèm đau rát cổ họng, sốt nhẹ.
    • Nguyên nhân khác: Một số nguyên nhân khác cũng gây ho như mẹ hít phải khói thuốc lá, bụi, ô nhiễm môi trường, bị bệnh tim mạch… làm cho mẹ ho khan, ho kéo dài khó chịu, mệt mỏi.
    Mẹ sau sinh bị ho nên làm gì để mau khỏi?
    Để xoa dịu, sớm chấm dứt cơn ho, tránh gây ra các ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe mẹ và bé thì mẹ có thể tham khảo ngay những giải pháp an toàn sau đây:
    • Súc miệng nước muối: Sử dụng nước muối súc miệng làm sạch khoang họng, loại bỏ vi khuẩn gây bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp và làm dịu cơn ho khó chịu. Mẹ hãy súc miệng với nước muối sinh lý 2 lần vào buổi sáng khi ngủ dậy và tối trước khi đi ngủ.
    • Dùng nước chanh mật ong: Pha nước chanh mật ong với nước ấm và dùng sau bữa ăn khoảng 40 phút để chữa ho, tăng sức đề kháng cho mẹ cho con bú.
    • Uống trà gừng mật ong: Gừng có tính ấm, giúp giảm viêm nhiễm rất tốt. Mẹ bị ho hãy dùng gừng tươi giã nát, hãm với nước thành trà gừng và thêm mật ong để chữa ho lành tính, hiệu quả trong thời gian ngắn.
    • Ăn cháo hành tía tô: Mẹ sau sinh bị ho phải làm sao? Một trong những biện pháp giúp cải thiện tình trạng ho của mẹ phổ biến là ăn ngay cháo hành tía tô. Cháo hành tía tô là món ăn giúp ngăn ngừa, cải thiện các triệu chứng ho do thời tiết, cảm lạnh. Món ngon bổ dưỡng không chỉ giàu dinh dưỡng mà còn giảm nguy cơ mắc các bệnh lý hệ hô hấp rất tốt.
    Cách chăm sóc mẹ bị ho sau sinh
    Để có một sức khỏe tốt, tránh khiến cho tình trạng ho trầm trọng hơn thì mẹ cần lưu ý những việc như:
    • Vệ sinh tay sạch sẽ trước khi cho con bú và đeo khẩu trang để tránh lây bệnh cho em bé.
    • Uống nhiều nước ấm để duy trì lượng nước của cơ thể, thanh lọc cơ thể.
    • Bổ sung thêm nhiều vitamin C từ nước cam, nước dừa..
    • Tránh sử dụng đồ ăn lạnh, cay nóng, nhiều dầu mỡ thời gian này.
    • Tránh ở trong môi trường lạnh, có khói thuốc lá, bụi..
    • Giữ ấm cơ thể đặc biệt là vùng cổ, ngực, vòm họng.
    Bên cạnh đó, để phòng tránh tình trạng ho, ốm hoặc các vấn đề sức khỏe trong quá trình kiêng cữ, mẹ hãy chú ý nhiều hơn trong quá trình chăm sóc sau sinh, tham khảo các kinh nghiệm dân gian chăm sóc bà đẻ và ăn uống đầy đủ, sinh hoạt điều độ mỗi ngày. Lưu ý không tùy tiện mua thuốc mà không có sự chỉ định của bác sĩ bởi thuốc có thể đi qua sữa mẹ và truyền qua cho trẻ sơ sinh bú mẹ, ảnh hưởng tới em bé.
    Ngoài ra mẹ đừng quên có chế độ dinh dưỡng, nghỉ ngơi và tập luyện phù hợp để tăng cường sức đề kháng sau sinh.Bổ sung đầy đủ các vi chất cần thiết: Canxi, DHA, sắt cho mẹ sau sinh…, sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng chuyên biệt sẽ hỗ trợ mẹ có sức khỏe sau sinh thật tốt, cải thiện tình trạng ho hiệu quả!
     
     

Chia sẻ trang này