Cách chữa táo bón ở trẻ em

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi rosiekim, 2/12/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    14/10/22
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Táo bón xảy ra ở đa dạng độ tuổi, đặc biệt là trẻ nhỏ bởi lúc này đường ruột của trẻ còn non nớt và những thay đổi trong chế độ ăn. Ba mẹ có thể áp dụng các cách sau để dứt điểm tình trạng này giúp con khỏe mạnh hơn.

    CÁCH CHỮA TÁO BÓN CHO TRẺ NHỎ TẠI NHÀ
    Các y bác sĩ tại phòng khám đa khoa Miền Trung cho biết, để giúp cải thiện tình trạng táo bón đi ngoài khó khăn, các mẹ hãy áp dụng một số cách trị táo bón cho trẻ đơn giản và hiệu quả như sau:

    Cho trẻ uống nhiều nước
    Khi không bổ sung đủ nước cho cơ thể cũng có thể gây ra tình trạng táo bón ở trẻ nhỏ. Khi con trẻ không đi ngoài được, thì mẹ hãy cho bé uống thật nhiều nước, để giữa nước cho cơ thể các bậc phụ huynh có thể thử cải thiện tình hình bằng cách cho con uống một ít nước khoáng có gas.

    Theo nghiên cứu cho biết loại nước ngọt có gas này sẽ mang đến hiệu quả hơn nước lọc trong việc làm giảm tình trạng táo bón, kể cả táo bón vô căn mạn tính hoặc trẻ mắc phải hội chứng ruột kích thích.

    Bổ sung chất xơ
    Các mẹ hãy bổ sung nhiều chất xơ cho con trẻ vào mỗi bữa ăn hằng ngày.Điều này sẽ giúp cho cơ thể hỗ trợ khả năng vận động của ruột tốt hơn, khiến phân dễ đi qua hơn. Nhưng theo thực tế thì có tới 77% trường hợp trẻ bị táo bón mạn tính sẽ cải thiện nhiều vì nhờ việc nạp theo nhiều chất xơ vào cơ thể trẻ.

    [​IMG]


    Việc bổ sung lợi khuẩn

    Các lợi khuẩn sẽ có thể hỗ trợ điều trị táo bón ở trẻ em vô cùng hiệu quả, khi bé gặp phải vấn đề về đi tiêu, cũng có thể là do tác nhân mất cân bằng vi khuẩn đường ruột gây nên. Cho nên, các mẹ hãy bổ sung lợi khuẩn từ các thực phẩm chứng năng hoặc thuốc như là sữa chua, men vi sinh, kẹo dẻo lợi khuẩn,...

    Tránh các món làm từ sữa khi bé bị táo bón
    Với một số trường hợp, dung nạp đường lactose sẽ dẫn đến táo bón do hiện tượng này sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng đến chuyển động của nhu động ruột trẻ nhỏ. Khi nghĩ trẻ mắc phải hiện tượng này thì mẹ hãy tạm loại bỏ sữa hoặc các món ăn, thức uống làm từ sữa ra khỏi chế độ của bé, để có thể cải thiện triệu chứng táo của con em. Tuy nhiên vẫn phải đảm bảo được lượng canxi nạp vào cơ thể trẻ đầy đủ từ những món ăn khác.

    Vận động thường xuyên
    Nghe qua có vẻ khó tin nhưng khi cho trẻ việc vận động đều đặn có thể giúp hỗ trợ trị táo bón ở trẻ nhỏ, cũng như làm giảm các triệu chứng. Khi vào thời gian này, ruột của bé sẽ có cơ hội được chuyển biến, cho nên mẹ hãy khuyến khích cho con vui đùa hoặc hoạt động từ 30-45 phút mỗi ngày.

    Thiết lập thói quen giờ đi vệ sinh đều đặn
    Mẹ hãy tập cho con trẻ thói quen đi vệ sinh vào khung giờ nhất định đi và đều đặn mỗi ngày, đặc biệt là sau những bữa ăn hoặc khi bé có nhu cầu đi tiêu.Các mẹ hãy đặt một chiếc ghế đầu nhỏ dưới chân con vì tư thế này sẽ giúp phân ra ngoài dễ dàng hơn.

    Nguồn: ** https://dakhoamientrung.vn/cach-chua-tao-bon-cho-tre-nho.html
     

Chia sẻ trang này