Cách dùng sữa whey protein hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi fitstore, 30/10/20.

  1. fitstore

    fitstore Thành viên

    Tham gia ngày:
    17/10/20
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Nghề nghiệp:
    36 le thi bach cat p13 q11
    Nơi ở:
    ho chi minh
    Web:
    [​IMG]
    Whey protein là gì?

    Whey protein là sản phẩm phụ của quá trình sản xuất pho mát - chất lỏng còn sót lại sau khi sữa đông lại. Ở dạng bột, nó là một trong những sản phẩm dinh dưỡng thể thao phổ biến nhất trên thế giới vì tính sẵn có, chi phí và hiệu quả của nó.

    Khi tiêu thụ whey sẽ nhanh chóng được tiêu hóa và hấp thụ bởi hệ tiêu hóa của bạn để nó đi vào máu và sau đó là cơ bắp của bạn rất nhanh, điều này có lợi sau khi tập luyện giúp quá trình phục hồi tốt hơn. Whey chứa nhiều axit amin chuỗi nhánh (BCAAs), những yếu tố quan trọng trong việc xây dựng lại và sửa chữa những tổn thương cơ bắp do tập luyện.

    Tác dụng của việc bổ sung whey giúp tăng cơ bắp

    Công dụng nổi tiếng nhất của chất bổ sung whey protein là nhằm mục đích tăng khối lượng và sức mạnh cơ bắp.


    Whey protein phổ biến đối với các vận động viên, vận động viên thể hình, người mẫu thể hình, cũng như những người muốn cải thiện thành tích của họ trong phòng tập thể dục.


    Những cách mà whey protein thúc đẩy tăng cơ / sức mạnh bao gồm:


    Tăng protein: Nó cung cấp protein và axit amin, đóng vai trò như các khối xây dựng để tăng cơ phát triển.

    Hormone: Nó làm tăng giải phóng các hormone đồng hóa có thể kích thích sự phát triển của cơ bắp, chẳng hạn như insulin.

    Leucine: Nó chứa nhiều axit amin leucine, được biết là có khả năng kích thích tổng hợp protein cơ bắp ở cấp độ phân tử và di truyền.

    Hấp thu nhanh: Whey protein được hấp thụ và sử dụng rất nhanh so với các loại protein khác.

    Whey protein đã được chứng minh là đặc biệt hiệu quả trong việc tăng sự phát triển cơ bắp khi được tiêu thụ sau khi tập luyện. Sự tổng hợp protein cơ thường được tối đa hóa trong khoảng thời này.


    Ngoài ra, hãy nhớ rằng việc bổ sung whey protein không có tác dụng đáng kể nếu bạn không có một chế độ tập luyện, dinh dưỡng phù hợp, nghỉ ngơi hợp lý.

    [​IMG]


    Các loại whey protein?

    Bột whey protein có 3 dạng: Concentrate, Isolate, Hydrolyzed.


    Đạm whey concentrate thường có hàm lượng chất béo thấp hơn các dạng khác và có hàm lượng carbohydrate cao hơn từ lactose, loại đường có trong các sản phẩm sữa và các hợp chất hoạt tính sinh học. Hàm lượng protein tính theo trọng lượng có thể nằm trong khoảng từ 30% đến 80%.


    Protein whey Isolate được xử lý để loại bỏ chất béo và lactose, nhưng cũng có hàm lượng các hợp chất hoạt tính sinh học tăng cường sức khỏe thấp hơn. Hàm lượng protein tính theo trọng lượng ít nhất là 90%.

    Protein whey hydrolysate được tiêu hóa trước và thủy phân một phần, có nghĩa là nước được thêm vào trong quá trình sản xuất để phá vỡ các hợp chất cấu thành để cơ thể dễ tiêu hóa.


    Cách dùng whey protein hiệu quả?

    Sau khi tập luyện là thời điểm rõ ràng nhất để tiêu thụ bột whey protein vì đó là lúc cơ bắp của bạn cần nó nhất. Uống một cốc sữa lắc pha với nước lạnh hoặc sữa trong vòng 30 phút sau khi kết thúc buổi tập của bạn sẽ bắt đầu quá trình phục hồi bằng cách cung cấp đầy đủ các axit amin trong máu của bạn, các axit amin này nhanh chóng được đưa vào các tế bào cơ của bạn, nơi chúng có thể được hình thành như mô cơ mới .


    Bạn cũng có thể dùng whey protein vào những thời điểm khác: trộn một muỗng hương vị yêu thích của bạn với trứng và chuối cho bữa sáng giàu protein hoặc bánh kếp tráng miệng chẳng hạn. Đặc biệt hữu ích khi bạn phải dùng tay để pha với nước khi bạn đi ra ngoài và không có thời gian để ăn một bữa ăn giàu protein thích hợp.
     
    Chỉnh sửa cuối: 7/11/20
     

Chia sẻ trang này