Cách dùng và liều dùng thuốc Buscopan

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi rosiekim, 5/12/22.

  1. rosiekim

    rosiekim Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    14/10/22
    Bài viết:
    172
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Thuốc Buscopan là loại thuốc giãn cơ, giảm co thắt thông dụng nhưng không phải ai cũng biết cách dùng và liều dùng sao cho đảm bảo an toàn.

    2. HƯỚNG DẪN CÁCH DÙNG & LIỀU DÙNG BUSCOPAN AN TOÀN
    Để đạt được hiệu quả và an toàn cho quá trình sử dụng, bệnh nhân cần đi khám, tuân chỉ theo hướng dẫn từ bác sĩ. Cụ thể về liều lượng, cách dùng tham khảo như sau:

    2.1 Liều lượng khi dùng thuốc Buscopan
    ♦ Đối với thuốc tiêm:

    + Người lớn và thanh thiếu niên > 12 tuổi: Tiêm 1-2 ống Buscopan (20mg/lần - 40mg/ngày chia 2 lần). Có thể được tiêm dưới da, tiêm tĩnh mạch chậm, tiêm bắp. Liều tối đa là 100 mg/ngày.

    + Đối với trẻ em: Với tình trạng nghiêm trọng: 0,3 – 0,6 mg/ kg. Có thể tiêm tĩnh mạch chậm, tiêm bắp hoặc tiêm dưới da nhiều lần mỗi ngày. Liều tối đa không vượt quá 1,5 mg/kg/ngày

    ♦ Đối với thuốc viên

    + Người lớn và thanh thiếu niên >12 tuổi: Dùng 1 – 2 viên Buscopan 10 mg/lần. Và có thể chia nhỏ dùng từ 3 đến 5 lần/ngày. Tổng liều tối đa là 6 viên/ngày.

    + Đối với trẻ em > 6 tuổi: Sử dụng thuốc 1 viên/ lần, và có thể sử dụng tối đa là 3 lần/ngày

    2.2. Cách dùng thuốc Buscopan
    ♦ Đối với thuốc viên: Khi dùng thuốc nên uống với lượng nước lọc vừa đủ, không bẻ hay nghiền thuốc (nếu không được bác sĩ cho phép); có thể dùng thuốc trước hoặc sau bữa ăn đều được, tốt nhất là cố định vào một khung thời gian trong ngày. Lưu ý là không dùng chung với bia, rượu, nước ép hoa quả, sữa…

    ♦ Đối với thuốc tiêm: Tùy vào đối tượng và tình trạng bệnh thì chuyên viên y tế sẽ thực hiện tiêm truyền cho người bệnh, có thể là tiêm dưới da, tiêm bắp, tiêm tĩnh mạch…

    [​IMG]

    2.3 Cách xử lý khi dùng thuốc quá liều hoặc thiếu liều
    ♦ Trong trường hợp dùng quá liều: Nếu sử dụng Buscopan quá liều lượng có thể gây kháng cholinergic. Bạn có thể đến cơ sở y tế gần nhất để xử lý hoặc gọi 115 – cấp cứu để được hướng dẫn. Bên cạnh đó, hãy thông báo cho bác sĩ những loại thuốc đang sử dụng kết hợp (kể cả thuốc kê toa và không kê toa)

    ♦ Trong trường hợp quên liều: Nếu bạn quên 1 liều, hãy uống ngay ra khi nhớ càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, nếu thời gian sử dụng giữa 2 liều quá gần nhau, hãy bỏ qua liều quên và sử dụng liều tiếp theo như chỉ định. Tuyệt đối không được dùng gấp đôi liều.

    Nguồn: ** https://dakhoamientrung.vn/tu-van-thuoc-buscopan-cong-dung-lieu-dung-gia-ban-hien-nay.html
     

Chia sẻ trang này