Toàn quốc Cách làm sữa mẹ xuống nhanh sau mỗi cữ bú đơn giản hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi sattotbabauchelaferrforte, 29/9/22.

  1. sattotbabauchelaferrforte

    sattotbabauchelaferrforte Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    12/9/20
    Bài viết:
    909
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Làm sao để sữa về nhanh sau mỗi cữ bú là vấn đề được rất nhiều mẹ bỉm quan tâm. Sau mỗi cữ bú, sữa mẹ về chậm với lượng ít khiến các mẹ vô cùng lo lắng. Cùng tìm hiểu vấn đề trên trong bài viết dưới đây.
    Cách làm sữa mẹ xuống nhanh sau mỗi cữ bú đơn giản hiệu quả
    Có rất nhiều cách làm sữa mẹ xuống nhiều, tuy nhiên tác dụng còn phụ thuộc vào cơ địa của từng mẹ. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các mẹ các cách kích phản xạ xuống sữa có hiệu quả cao nhất và đã được nhiều mẹ kiểm chứng.
    Vắt hết lượng sữa dư sau mỗi lần bé bú
    Tuyến sữa của mẹ luôn làm việc liên tục để tạo ra lượng sữa nhiều nhất. Việc cho bé bú đúng cách và liên tục sẽ giúp sữa được tiết nhiều hơn. Có thể nhiều mẹ chưa biết cứ sau 1 giờ đồng hồ lượng sữa của mẹ sẽ được phục hồi 40% và 75% sau 2 giờ lượng sữa mà bé đã bú. Do đó sau mỗi lần bé bú, mẹ nên vắt hết lượng sữa thừa.
    Mẹ có thể vắt sữa bằng tay thủ công hoặc sử dụng các loại máy hút sữa. Việc làm này vừa giúp mẹ tránh được tình trạng tắc tia sữa vừa giúp quá trình tạo sữa trơn tru và đúng nhịp hơn.
    [​IMG]
    Massage bầu vú nhẹ nhàng
    Sau mỗi cứ cho bé bú, mẹ nên masage bầu vú nhẹ nhàng sẽ giúp cho mẹ được thư giãn đồng thời kích thích dây thần kinh quanh quầng vú và đầu ti. Massage bầu ngực không chỉ là bí quyết giúp kích sữa mẹ giúp cho lượng sữa nhiều mà còn là tuyệt chiêu hay ngăn ngừa ung thư vú cho mẹ, đồng thời giải quyết các vấn đề liên quan như tắc tia sữa, u vú, áp xe vú do chất lỏng bị tích tụ lâu ngày.
    Phương pháp này không chỉ giúp tăng lượng lưu thông máu bầu ngực mà còn giảm các cơn đau sau sinh, làm thông các tia sữa giúp kích thích sản xuất sữa.
    Uống một cốc nước hoặc sữa ấm
    Bổ sung nước cho cơ thể rất quan trọng đối với việc tạo sữa. Mẹ sau sinh uống một cốc nước hoặc sữa ấm sau mỗi cữ bú sẽ giúp tái tạo sữa dồi dào cho cữ bú tiếp theo. Ngoài ra mẹ có thể uống sữa trước khi cho con bú 20 phút cũng giúp cho sữa xuống rất nhanh, thậm chí còn đều và đặc thơm hơn.

    Bổ sung đủ dưỡng chất kết hợp các thực phẩm giúp tăng tiết sữa
    • Ăn thêm những món ăn giàu đạm, sắt và uống thêm viên sắt cho mẹ sau sinh để đảm bảo cung cấp đủ dưỡng chất cho cơ thể
    • Ngũ cốc lợi sữa bao gồm các loại hạt đậu được rang thơm nghiền mịn vừa là nguồn cung cấp protein giúp mẹ phục hồi cơ thể mà còn giúp sữa mẹ về nhiều, đặc hơn và thơm hơn.
    • Lá bồ công anh, chè vằng, lá đinh lăng cũng là những loại lá dùng để nấu nước cho mẹ sau sinh uống để tăng tiết sữa, cách kích sữa hiệu quả từ thiên nhiên.
    >>Xem thêm: thuốc canxi cho mẹ sau sinh giảm đau nhức tê bì chân tay
    Mẹ sau sinh cần tránh những sai lầm này khi gọi sữa về
    Các mẹ sau sinh thường nôn nóng lấy lại dòng sữa đã mất dẫn đến gặp một số lỗi sai. Những lỗi sau này không những không giúp sữa về nhiều mà còn khiến sữa ngày càng ít hơn. Một số lỗi sai mẹ hay gặp phải như:
    • Sử dụng quá nhiều các thực phẩm lợi sữa: Các thực phẩm lợi sữa chỉ phát huy tác dụng khi các mẹ sử dụng đúng liều lượng và đúng cách. Sử dụng quá liều có thể gây phản tác dụng và khiến mẹ bị mất sữa.
    • Quá nôn nóng, dễ căng thẳng: Nhiều mẹ sau sinh bị tình trạng tắc sữa làm bi quan, chán nản tinh thần, rơi vào tình trạng stress và trầm cảm khiến cho sữa càng ít hơn. Tốt nhất mẹ nên tạo ra cảm giác thoải mái, thư giãn tình thần trước và trong quá trình kích sữa.
    • Ngủ không đủ giấc: Cho dù các mẹ có thực hiện nhiều biện pháp kích sữa nhưng ngủ không đủ giấc, cơ thể thiếu ngủ mệt mỏi trì trệ cũng sẽ khiến sữa bị ít dần và không thể kích thích tuyến sữa hoạt động trở lại.
    • Cho bé bú sai cách: Bé bú sai cách, không đúng cữ cũng khiến tuyến sữa hoạt động không đều. Bé bú sai cách khiến sữa xuống ít, bé không đủ no đồng thời mẹ còn có nguy cơ tắc tia sữa.
    Trên đây là bài viết hướng dẫn cách gọi sữa nhanh sau mỗi cữ bú an toàn và hiệu quả, giúp cho nhiều sữa, ngực không xệ. Mong rằng từ những thông tin trên, các mẹ có thể mang đến nguồn sữa dồi dào và an tâm hơn để chăm sóc bé mỗi ngày nhé!
     
     

Chia sẻ trang này