Thẻ tiêu đề hay Title Tag trong SEO là một trong những yêu tố quan trọng bậc nhất mà bất cứ SEOer nào cũng phải biết trong quá trình SEO Onpage, thẻ tiêu đề có ý nghĩa diễn tả chi tiết, chính xác nhất đến nội dung trong trang, bài viết đó của website. Vậy thẻ Title là gì? Thẻ Title hay còn gọi là thể tiêu đề, là một phần nội dung miêu tả ngắn gọn và chính xác nhất về một vấn đề ( có thể là về 1 dịch vụ, một sản phẩm, hay một sự việc nào đó…) liên quan đến nội dung bên trong của một trang. Đây là một đoạn văn bản miêu tả về nội dung trong một trang, giúp cho các Bot của Google tìm và dựa vào thẻ Title này để biết được trang web này đang nói về cái gì, từ đó phân tích và đưa vào sử dụng khi có truy tìm của người dùng nếu có nội dung liên quan. Tại sao thẻ tiêu đề lại quan trọng Đây là vị trí quan trọng cũng như cơ bản nhất để giúp các công cụ tìm kiếm xác định được nội dung trong trang của bạn. Hay chính là nhờ có thẻ tiêu đề mà Google hiểu được bạn đang nói đến vấn đề gì để xếp hạng đúng với từ khóa của bạn. Tốt nhất thì trên tiêu đề nội dung của bạn nên có ít nhất 1 từ khóa quan trọng và được nằm trong thẻ <h1> là tốt nhất. Những lưu ý khi viết Title Title phải rõ ràng, súc tích nêu ra được chủ đề của bài viết. Title nên có chứa các từ khoá cần SEO tăng khả năng tìm thấy Search Engine. Title nên có các yếu tố gây tò mò hoặc ấn tượng tăng tỉ lệ CTR. Title không được trùng lặp với các bài viêt đã có trên mạng. Tránh đưa các cụm từ nhạy cảm vào tiêu đề. Tránh đặt tiêu đề sai sự thật, quá mức gây hiệu quả ngược lại. Nội dung phải bám sát với tên bài tránh việc nội dung một đằng, tiêu đề một kiểu. Cách viết thẻ Title hiệu quả nhất Viết tiêu đề sao cho hiệu quả là một vấn đề đáng để chúng ta phải cân nhắc, trong bài viết này mình sẽ chia sẻ một số phương pháp để các bạn áp dụng vào trong quá trình viết bài. Kỹ thuật giật tít: Các bạn có thể sử dụng các phương pháp giật tít như đặt câu hỏi hoặc sử dụng các con số, sử dụng nghệ thuật ẩn dụ, liên tưởng hay cường điệu. Ngoài ra còn có thể sử dụng nghệ thuật so sánh hoặc các từ ngữ biểu cảm. Giới hạn ký tự khi viết title: Chỉ lên đặt tiêu đề khoảng 65 ký tự là tối đa vì khi bạn đặt quá dài cũng không thể hiện thị được hết trên Search Engine. Tiêu đề nên chứa từ khoá: Các bạn hãy khéo léo chèn từ khoá cần SEO vào trong tiêu đề bài viết để các Search Engine có thể tìm thấy bài viết của bạn dễ hơn. Nội dung tiêu đề của bài: Khi viết tiêu đề bài ngoài các kỹ thuật giật tít các bạn cũng chú ý đến nội dung tiêu đề sao cho chính xác và xúc tích giúp người đọc dễ hiểu. Lời kết Bên trên là một số thông tin về phương pháp tối ưu hóa thẻ Title Tag ( thẻ tiêu đề ) hiệu quả mà hocseoodau.com chia sẻ đến độc giả. Mong rằng nó sẽ giúp các bạn có thể viết title hiệu quả hơn. Chúc các bạn thành công. Nguồn: http://hocseoodau.com/phuong-phap-toi-uu-hoa-the-title-tag-the-tieu-de-hieu-qua/