Cách xử lí tủ quần áo bị nấm mốc hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi Dương Gia Linh, 26/10/20.

  1. Dương Gia Linh

    Dương Gia Linh Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    10/9/20
    Bài viết:
    128
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Tủ quần áo là vật dụng không thể thiếu trong mỗi căn phòng ngủ của các gia đình cả phương đông hay phương tây. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng vật dụng nào cũng có các vấn đề riêng của nó như hỏng hóc hay nấm mốc. Bài viết sau đây nội thất Daiko chia sẻ cho bạn những biện pháp xử lí khi tủ quần áo bị nấm mốc một cách hiệu quả.

    Ở những quốc gia khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam thì việc tủ quần áo bị nấm mốc là điều khó tránh khỏi. Mùa ẩm nồm ở miền Bắc nước ta là điều kiện thuận lợi để các tế bào nấm sinh sôi, đặc biệt phát triển ở những khu vực hạn chế ánh sáng như các hộc tủ kín.

    Nấm mốc trong tủ quần áo có ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tủ ẩm mốc thì quần áo để trong đó cũng sẽ bị nấm theo. Quần áo bị nấm mốc sẽ khiến người mặc gặp phải các bệnh ngoài da hoặc bệnh liên quan đến hệ hô hấp, đặc biệt rất nguy hiểm đến trẻ con vì hệ miễn dịch của các bé vẫn còn non yếu.

    Trong trường hợp bạn vừa phát hiện ra tình trạng nấm mốc trong tủ quần áo của mình thì việc đầu tiên nên làm là mở cửa sổ thường xuyên, nơi có góc khuất thì nên lắp đặt thêm quạt thông gió và để chế độ bật hàng ngày.

    Bạn cũng có thể sử dụng các loại chất tẩy rửa để diệt nấm mốc trong tủ quần áo nhưng phải đọc kỹ hướng dẫn và lưu ý trước khi dùng để không gây tổn hại đến sức khỏe.

    Ngoài ra, để chống ẩm cho tủ quần áo, bạn nên sắm một vài túi than hoạt tính, túi trà mạn hút ẩm và treo vào những vị trí ẩm nhiều như khu vực ở hộc tủ. Đây chính là các chống ẩm mốc tủ quần áo hiệu quả nhất đó!

    Nếu tủ quần áo nhà bạn làm bằng gỗ ép mà lại có hiện tượng bị nấm mốc thì bạn hãy làm theo hướng dẫn sau: trước tiên là lau sạch chỗ nấm mốc đó, kể cả mặt tường đằng sau tủ, tiếp đến làm khô lại rồi quét thêm một lớp sơn lên vị trí đó. Đây là cách để hạn chế nấm mốc tấn công trở lạị.

    Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp các bạn xử lí được nấm mốc một cách hiệu quả, tuy nhiên những hướng dẫn xử lí trên thường mang tính chất ngắn hạn, về lâu dài gia chủ có thể suy nghĩ về việc sử dụng các vật liệu làm tủ quần áo tốt hơn để tránh bị ẩm mốc như: vật liệu nhựa, tủ áo cánh kính cường lực…..
     

Chia sẻ trang này