Cải thiện phân sống ở trẻ bằng thực đơn nào?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 24/5/23.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Với một hệ tiêu hóa chưa phát triển hoàn thiện, trẻ sơ sinh là đối tượng rất dễ gặp phải tình trạng bị tiêu chảy. Trẻ đi ngoài phân sống khiến con gặp nhiều ảnh hưởng xấu tới sức khỏe và quá trình phát triển toàn diện. Vậy đâu là cách giúp cải thiện tình trạng trẻ bị phân sống?



    CẢI THIỆN PHÂN SỐNG Ở TRẺ BẰNG THỰC ĐƠN NÀO?

    Trong quá trình cải thiện sức khỏe cho trẻ đi ngoài phân sống, mẹ nên chú ý hơn tới chế độ dinh dưỡng của bé, bổ sung các dưỡng chất đầy đủ giúp con mau hồi phục.

    Dinh dưỡng cho trẻ 6 tháng đến 1 tuổi

    Giai đoạn trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi bé đã bắt đầu ăn dặm nên việc lựa chọn thực phẩm cho con cũng cần được quan tâm nhiều hơn. Khi trẻ bị đi ngoài phân sống, mẹ cần tiếp tục cho con bú nhiều hơn và chỉ nên coi ăn dặm là bữa phụ.

    Trong bữa ăn của con cần tăng cường chất xơ, hạn chế các đồ ăn dầu mỡ, nhiều chất đạm. Thức ăn của trẻ cần xay nhuyễn hoặc làm lỏng để con dễ dàng hấp thu hơn. Nên cho trẻ ăn các loại bột ăn dặm làm từ sữa và gần giống với sữa mẹ.

    Dinh dưỡng cho trẻ trên 1 tuổi

    Trẻ trên 1 tuổi đã bắt đầu mọc răng, hệ tiêu hóa dẫn ổn định nên số thực phẩm trẻ có thể hấp thu cũng đa dạng hơn. Bố mẹ nên tăng cường cho trẻ các thực phẩm tốt cho tiêu hóa bé bị đi ngoài phân sống:

    Chất xơ: Thêm các loại ngũ cốc, rau xanh, các loại hạt.. để hỗ trợ tiêu hóa và giảm tình trạng đi ngoài phân sống.

    Vitamin: Tăng cường các loại trái cây bổ sung vitamin, ưu tiên các loại quả mềm như chuối, đào, dâu tây..

    Chất đạm: Hạn chế lượng chất đạm ở mỗi bữa ăn của trẻ. Mẹ nên cho trẻ ăn thịt nạc, hạn chế các loại thực phẩm giàu protein như tôm, cua, trứng..

    Tinh bột: Cung cấp đủ tinh bột cần thiết để trẻ dễ tiêu hóa và no lâu hơn.

    Ngoài việc chú ý tăng cường dinh dưỡng cho con khoa học, mẹ cũng cần bổ sung lợi khuẩn đường ruột với men lợi khuẩn tốt cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Việc tăng cường men vi sinh là cần thiết để hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế tình trạng trẻ bị phân sống nhanh chóng hơn. Dùng men vi sinh sẽ giúp cân bằng hệ sinh thái đường ruột, bảo vệ đường ruột hoạt động tốt cũng như hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ.

    Dinh dưỡng cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

    Đây là khoảng thời gian trẻ được nuôi dưỡng hoàn toàn bằng sữa mẹ hay sữa công thức. Chất dinh dưỡng của bé hoàn toàn phụ thuộc vào chế độ ăn của mẹ và loại sữa công thức phù hợp:

    Với trẻ bú mẹ hoàn toàn: Mẹ cần có chế độ ăn khoa học, lành mạnh, ăn nhiều các thực phẩm giàu chất xơ như bí đỏ, rau, khoai lang.. kiêng các loại thực phẩm có hại cho hệ tiêu hóa của trẻ, hạn chế ăn thực phẩm giàu protein như tôm, cua, trứng..

    Với trẻ dùng sữa công thức: Lựa chọn các loại sữa có thành phần phù hợp với chế độ dinh dưỡng của con trong thời điểm này, chọn sữa nhiều chất xơ và lợi khuẩn để tránh khiến bé bị đi phân sống. Bên cạnh đó, một số loại protein trong sữa như casein, đạm whey.. cúng có thể khiến trẻ bị dị ứng..

    NHỮNG SẢN PHẨM TUYỆT ĐỐI TRÁNH KHI BÉ BỊ ĐI NGOÀI PHÂN SỐNG

    Trường hợp trẻ bị phân sống cần tuyệt đối tránh cho trẻ dùng các thực phẩm sau đây:

    Tránh ăn các thực phẩm tái sống, chưa chín kĩ.

    Tránh ăn các đồ ăn cay nóng có thể ảnh hưởng tới hệ tiêu hóa.

    Tránh ăn các loại bánh kẹo có chứa nhiều đường, chất làm ngọt nhân tạo.

    Tránh ăn các đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, bánh rán, xúc xích..

    Tránh dùng đồ uống có đường hay đồ có ga.
     

Chia sẻ trang này