Cần bán Cảm biến là gì?

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi Lợi lợi Đạt, 25/11/22.

  1. Lợi lợi Đạt

    Lợi lợi Đạt Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/11/22
    Bài viết:
    100
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hiện nay, cảm biến là một trong những thiết bị được ứng dụng khá phổ biến trong cuộc sống, đặc biệt là trong các lĩnh vực sản xuất công nghiệp và truyền thông. Cảm biến được sử dụng thay thế cho các thiết bị cơ khí truyền thống với độ chính xác cao hơn rất nhiều nhờ các vi mạch điện tử. Mọi người cũng đã quá quen thuộc với cái tên cảm biến và những ứng dụng của nó tuy nhiên chúng cũng có những đặc điểm riêng cần chúng ta tìm hiểu và nắm rõ để có thể ứng dụng nó một cách hiệu quả nhất. Vậy hãy cùng Lợi Lợi Đạt tìm hiểu về cảm biến là gì qua bài viết dưới đây nhé!

    [​IMG]

    Cảm biến là gì?
    Cảm biến tên tiếng Anh là Sensor là một trong những thiết bị điện tử đo lường các trạng thái, hoá học, vật lý, cơ học hay dòng điện, nhiệt độ, độ ẩm, áp suất lưu lượng hay dòng chảy hay một vị trí nào đó. Từ đó cảm biến sẽ tiến hành xử lý các biến đổi thành các tín hiệu điện thông qua các vi mạch điện tử. Nói ngắn gọn, cảm biến là một thiết bị đo đạc một vị trí hoặc một môi trường cụ thể. Từ đó chúng ta biết được chính xác các chỉ số thông qua các giá trị cảm biến được đưa ra.

    Khi đó, thông tin sẽ được xử lý để có được tham số định tính hay là định lượng của môi trường khảo sát, để phục vụ các nhu cầu nghiên cứu khoa học kỹ thuật dân sinh hay còn gọi ngắn gọn là đo đạc, phục vụ trong việc truyền, giúp xử lý thông tin và trong điều khiển các quá trình khác.

    Hơn nữa, cảm biến thường được đặt ở trong các vỏ để có thể giúp bảo vệ tạo thành đầu thu hay đầu dò. Hơn nữa, còn được kèm theo các mạch điện hỗ trợ và có rất nhiều trường hợp bộ gồm nhiều thành phần đó lại được gọi luôn là “cảm biến”. Tuy nhiên, đối với nhiều trường hợp thì thuật ngữ cảm biến lại ít khi dùng cho những vật thể có kích thước lớn. Thuật ngữ này thường không được dùng cho một số vật thể chi tiết, ví dụ như nút của công tắc bật đèn khi mở tủ lạnh ra, mặc dù về mặt hàn lâm thì nút này làm việc giống như một cảm biến.

    Hiện nay có rất nhiều loại cảm biến khác nhau và được chia thành hai nhóm chính như sau:

    – Cảm biến vật lý bao gồm: tia tử ngoại, tia X, sóng điện từ, hạt bức xạ, hồng ngoại, nhiệt độ, áp suất, các loại âm thanh, rung động, chuyển động, từ trường hay trọng trường,…

    – Cảm biến hóa học gồm có: độ PH, độ ẩm, các ion và các hợp chất đặc hiệu,…

    Các hiện tượng cần đến cảm biến cũng rất đa dạng, cũng tương tự như phương pháp chế tạo ra các cảm biến hay những cảm biến mới liên tục được nghiên cứu và phát triển. Do đó, việc phân loại cảm biến là rất phức tạp vì nó khó có thể đưa ra đầy đủ những tiêu chí phân loại cho một tập hợp đa dạng như vậy.
     

Chia sẻ trang này