Cân sức khỏe là gì? Tiêu chí chọn cân sức khỏe phù hợp

Thảo luận trong 'Điện máy - Điện gia dụng' bắt đầu bởi nhatan2215, 26/10/21.

  1. nhatan2215

    nhatan2215 Thành viên

    Tham gia ngày:
    26/10/21
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Cân sức khỏe là gì? Tiêu chí nào bạn cần dựa vào để chọn cân sức khỏe phù hợp?Bài viết dưới đây, tôi sẽ giúp bạn tìm hiểu và giải đáp những thắc mắc trên. Cùng theo dõi nhé!

    Xem thêm: dailycandientuchinhhang.blogspot.com/2021/06/cach-chon-can-ien-tu-gia-inh-chat-luong.html

    [​IMG]
    Cân sức khỏe là gì? Công dụng của cân sức khỏe

    Nghe cái tên chúng ta cũng biết, công dụng chính của cân sức khỏe dùng để đo và kiểm tra khối lượng (trọng lượng) của cơ thể. Đây là một thiết bị được sử dụng phổ biến trong các ngành, đặc biệt là y học. Cân sức khỏe giúp bạn nắm bắt được thông tin về tình trạng sức khoẻ có tốt hay không. Qua đó, chúng ta mới đánh giá và điều chỉnh chế độ ăn uống, sinh hoạt sao cho phù hợp.

    Phân loại cân sức khỏe trên thị trường hiện nay

    Dựa vào nguyên lý, thông số kỹ thuật và cấu tạo của cân sức khỏe, mà cân sức khỏe hiện nay bao gồm 02 loại sau:
    [​IMG]
    Cân sức khỏe cơ học
    • Đây là loại cân sức khỏe xuất hiện khá lâu trên thị trường, cân sức khỏe cơ học được thiết kế đơn giản, được thực hiện theo nguyên lý lò xo, giúp bạn tính toán trọng lượng cơ thể.
    • Theo đánh giá của người sử dụng, cân sức khỏe là loại cân khá chính xác. Nếu cân được sử dụng khi lò xo bị rỉ sét, thì mức độ sai số có thể dao động từ 0,5 kg đến 1kg, tuỳ từng độ nảy của lò xo đã sử dụng lâu hay chưa.
    Cân sức khỏe điện tử
    • Cân sức khỏe điện tử được thiết lập theo nguyên lý cảm biến trên màn hình LCD, giúp bạn có thể dễ dàng quan sát trọng lượng của mình. Đây được xem là cân sức khỏe điện tử có độ chính xác cao cao nhất từ 0,01kg.
    • Theo đánh giá người sử dụng, cân sức khỏe điện tử khá nhẹ và dễ dàng di chuyển, có thể cân bất cứ lúc nào để kiểm tra trọng lượng cơ thể mỗi ngày. Không sợ co giãn lò xo, chỉ cần lắp pin thì bạn có thể sử dụng nhanh chóng.
    Tiêu chí chọn cân sức khỏe loại nào tốt
    [​IMG]
    Cân sức khỏe loại nào tốt cần phải đáp ứng được các tiêu chí dưới đây, để lựa chọn được một chiếc cân tốt nhất.
    • Giá sản phẩm: Đây là yếu tố khiến bạn thật sự quan tâm, khi có ý định mua cân sức khoẻ nhé! Hiện nay, trên thị trường có nhiều giá thành cân sức khoẻ khác nhau, dao động từ 200,000 VNĐ tới 700,000 VND, hoặc những cân dành cho trẻ em dao động từ 1 triệu VNĐ đến 1,5 triệu VNĐ.
    • Thương hiệu: Do nhu cầu sử dụng lâu dài, chúng ta nên lựa chọn và sử dụng những thương hiệu nổi tiếng như beurer, laica, lanaform,... để đảm bảo độ chính xác khi cân và kèm theo thời gian bảo hành.
    • Chất liệu cân sức khỏe: Thông thường, đối với cân sức khỏe cơ học được sản xuất bằng chất liệu kim loại, để có thể chứa đựng trọng tải lớn. Đối với cân sức khỏe điện tử thì có thể được sản xuất bằng chất liệu nhựa bọc bên ngoài, nhôm,...
    • Mức độ sai số cho phép: Trước khi mua cân sức khỏe, bạn hãy để ý đến thông số kỹ thuật của cân cho phép sai số bao nhiêu, mức độ sai số càng nhỏ thì độ đo càng chính xác. Đối với cân sức khỏe cơ học sai số từ 0,3 kg đến 0,5 kg. Đối với cân sức khỏe điện tử sai số từ 0,01 kg đến 0,05 kg.
    • Trọng lượng cân tối đa: Đối với người thừa cân, béo phì trên 100kg thì trọng lượng cân luôn là vấn đề quan trọng. Bạn nên mua những loại cân sức khỏe điện tử, thì mới có thể cân trọng lượng trong phạm vi 150 kg.
    Trên đây là những thông tin về cân sức khỏe và các tiêu chí khi chọn cân mà bạn nên nắm được. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn chọn được 1 chiếc cân phù hợp.
     

Chia sẻ trang này