CFD là gì? Định nghĩa qua các ví dụ thực tiễn về đòn bẩy

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi maihan1712, 8/3/21.

  1. maihan1712

    maihan1712 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    9/11/20
    Bài viết:
    53
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Nơi ở:
    TP.HCM
    Web:
    Khái niệm CFD là gì chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với cộng đồng nhà đầu tư. Trong giao dịch CFD, các traders được cung cấp hàng loạt công cụ để dễ dàng đạt lợi nhuận. Một trong những công cụ cực kỳ phổ biến trong giao dịch CFD là đòn bẩy. Tuy nhiên, công cụ này cũng có thể là con dao 2 lưỡi khiến nếu nhà đầu tư không tìm hiểu tường tận về nó. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho nhà đầu tư các kiến thức cơ bản về đòn bẩy CFD, cùng nhau tìm hiểu nhé!

    [​IMG]

    Tìm hiểu đòn bẩy trong giao dịch CFD là gì để chinh phục “thương trường” Forex
    Đòn bẩy trong giao dịch CFD là gì? Đây là công cụ tài chính hỗ trợ nhà đầu tư giao dịch hợp đồng mang giá trị lớn với số vốn nhỏ hơn mức cần thiết. Vai trò của đòn bẩy trong giao dịch là tối ưu hóa khả năng tìm kiếm lợi nhuận cho các nhà đầu tư. Vậy, đòn bẩy hoạt động như thế nào?


    Ví dụ, nhà đầu tư có ý định mở vị thế mua cặp tiền tệ EUR/USD với khối lượng 0.1 lot có giá trị là 10,000 EUR cùng tỷ lệ đòn bẩy 1:30, con số này tương đương 3.33% số tiền ký quỹ. Điều này đồng nghĩa với việc nhà đầu tư chỉ cần 3.33% trên 10,000 EUR là có thể mở vị thế.


    Ví dụ thực tiễn thứ 2 về đòn bẩy trong giao dịch CFD là gì? Khi traders muốn mở 1 vị thế mua trên CFD S&P500 với khối lượng 50 lot. Giả sử giá trị hợp đồng là 2,000 USD. Trường hợp mở vị thế không đòn bẩy, nhà đầu tư cần 2,0000 x 50 là 100,000 USD trong tài khoản. Mặt khác, với mức đòn bẩy 1:20, traders chỉ cần 5% giá trị hợp đồng để mở vị thế.


    Ưu điểm của đòn bẩy trong giao dịch CFD là gì? Đòn bẩy có khả năng tăng mức lợi nhuận của traders lên đáng kể với số vốn thực tế thấp hơn giá trị thực của sản phẩm giao dịch. Do đó, traders có thể tiết kiệm tiền để tối ưu hóa danh mục đầu tư.
     

Chia sẻ trang này