Chanel- Thương hiệu thời trang xa xỉ bậc nhất đến từ Pháp

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi fxvnbaonguyen, 24/6/17.

  1. fxvnbaonguyen

    fxvnbaonguyen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    29/5/17
    Bài viết:
    335
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Chanel là thương hiệu xa xỉ bậc nhất đến từ Pháp và mang tên của nhà sáng lập Coco Chanel – một nhân vật có tầm ảnh hưởng quan trọng đến thời trang thế kỷ XX.

    Trong những năm 1920, các thiết kế phom dáng “phẳng ngực” và những đường cắt may tinh giản của Chanel Haute Couture, đã đi ngược lại gu thẩm mỹ “đồng hồ cát” vào cuối thế kỷ XIX. Sau chiến tranh thế giới thứ II, sự thành công của những chiếc váy thắt eo xòe rộng kiêu kỳ, bởi nhà thiết kế Christian Dior đã trở thành động lực để vực dậy tinh thần cải cách thời trang của Coco Chanel. Trái ngược với sự tôn sùng của Dior, Coco Chanel đấu tranh cho sự thoải mái, tự do và khao khát được giải phóng trong cách ăn mặc của phái đẹp thế kỷ XX.

    Xem thêm: Kinh doanh ngoại hối


    Quan điểm cách tân về thời trang và triết lý sống của phụ nữ hiện đại bởi Coco Chanel, có sức ảnh hướng rất lớn đến ngành thời trang Pháp, và toàn Châu Âu hơn một thế kỷ qua. Thị hiếu thời trang cổ điển và giản dị đặc trưng của Coco Chanel, đã mang đến những item thời trang huyền thoại, trở thành biểu tượng thanh lịch, sang trọng của mọi thời đại.

    Trong khi nhà sáng lập Gabrielle Chanel tạo dựng nên hình tượng bất hủ của chính mình, thì Karl Lagerfeld là người lưu giữ linh hồn và “biên đạo” cho tinh thần Coco trong kỷ nguyên mới. Được mệnh danh là “Phù thủy thời trang”, Karl Lagerfeld khiến cho giới mộ điệu phải luôn ngỡ ngàng choáng ngợp, trước những buổi trình diễn không đơn thuần là giới thiệu một bộ sưu tập mới. Mà đó là những vở kịch nghệ kỳ ảo với bộ óc sáng tạo không tưởng, được đạo diễn và dàn dựng cực kỳ hoành tráng, hoa lệ và đẳng cấp tuyệt đối.



    [​IMG]


    Sau khi danh tiếng của Gabrielle bắt đầu được thiết lập tại Pháp, cô lần lượt cho ra đời các cửa hàng thời trang cao cấp (Couture House) tại Biarritz vào năm 1915, và tại số 31 Rue Cambon, Paris vào năm 1918. Bản tính tỉ mỉ và óc sáng tạo của Coco Chanel, đặt nền móng cho đẳng cấp và vị thế của Chanel Haute Couture ngày nay.

    Năm 1921, Coco Chanel đã đặt hàng chuyên gia nước hoa Ernest Beaux điều chế ra hương nước hoa riêng và đầu tiên cho The House of Chanel. Mẫu thứ số 5 được Chanel yêu thích nhất, được đặt tên là Chanel No.5– một trong những biểu tượng mang tính di sản của thương hiệu. Dòng sản phẩm nước hoa Chanel chính thức được ra đời vào năm 1922, khi Chanel No.5 bắt đầu được sản xuất với số lượng lớn để phục vụ bán lẻ. Chanel No.5 trở thành một trong số các mẫu nước hoa đắt đỏ bán chạy nhất thế giới cho đến tận ngày nay. Và Parfumes Chanel là bộ phận kinh doanh đạt lợi nhuận cao nhất của tập đoàn Chanel SA.

    Năm 1924, Chanel giới thiệu bộ sản phẩm trang điểm bao gồm son và màu mắt đầu tiên của mình. Đến năm 1999, các sản phẩm chăm sóc da của Chanel mới chính thức được ra mắt. Dòng sản phẩm Prêt-à-porter ra mắt vào năm 1978, bắt đầu phân phối các sản phẩm và phụ kiện mang tính biểu tượng ra khắp thế giới.

    Xem thêm: Giao dịch ngoại hối


    Tại thị trường Việt Nam, thương hiệu Chanel đã khai trương cửa hàng đầu tiên và duy nhất từ ngày 7/4/2011, đặt tại khách sạn Rex cao cấp bậc nhất, thuộc trung tâm thành phố Hồ Chí Minh. Ngoài ra, Chanel còn sở hữu một cửa hàng mỹ phẩm tại Diamond Plaza. Đại diện thương hiệu Chanel tại Việt Nam là tập đoàn Imex Pan Pacific (IPP).
     
     

Chia sẻ trang này