Chế độ ăn uống, sự thật & nhận thức về ung thư gan

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi Vũ Nhung, 28/2/21.

  1. Vũ Nhung

    Vũ Nhung Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    27/6/18
    Bài viết:
    1,190
    Đã được thích:
    4
    Điểm thành tích:
    38
    Giới tính:
    Nữ
    Mọi người không nhận thức được nhiều và hiểu biết cơ bản về bệnh ung thư gan là rất ít trong số mọi người. Có những sự thật nhất định mà mọi người nên biết về căn bệnh này và có thể giúp ích trong việc phòng ngừa nó.

    Bài viết này tóm tắt về kế hoạch ăn kiêng cần tuân thủ để giảm tác động của bệnh ung thư này.

    Dinh dưỡng ung thư gan

    Có một kế hoạch ăn kiêng đặc biệt cho những người mắc bệnh ung thư này, vì bản thân căn bệnh và cách điều trị khiến bệnh nhân phải đối mặt với bữa ăn hằng ngày của họ trở nên tồi tệ nhất. Cho dù thực phẩm không hấp dẫn đối với bệnh nhân như thế nào, thì việc giữ sức khỏe và tinh thần mạnh mẽ là cần thiết để chống lại bệnh tật. Các kế hoạch ăn kiêng đặc biệt này bao gồm:

    - Bữa ăn hữu cơ
    Vì một trong những chức năng chính của gan là giải độc, do đó, giảm ăn các thực phẩm chế biến sẵn hoặc thực phẩm có hóa chất là điều cần thiết. Trong trường hợp này, thực phẩm tự nhiên và hữu cơ rất được ưu tiên.

    [​IMG]

    - Gừng
    Việc điều trị bệnh thường gây ra cảm giác buồn nôn và gừng là giải pháp tốt nhất để giảm bớt. Thức ăn nhạt như bánh quy giòn, bánh mì nướng và chuối có thể giúp giảm buồn nôn.

    - Ăn nhiều bữa nhỏ
    Tốt hơn là nên có sáu hoặc nhiều bữa ăn nhỏ trong một ngày, thay vì ba bữa ăn lớn. Các bữa ăn nhỏ giúp giảm áp lực cho gan.

    - Tránh chất béo
    Người bệnh nên giảm ăn các thức ăn nhiều dầu mỡ như thịt đỏ, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ.

    Nhận thức về ung thư gan

    - 95% trở lên trong tổng số các trường hợp ung thư gan từ 45 tuổi trở lên.
    - Dân số trung bình mắc bệnh ung thư này nằm trong độ tuổi từ 60 đến 65.
    - Nam giới dễ bị ung thư gan hơn nữ giới.

    [​IMG]


    - Một số loại bức xạ ion hóa hoặc thuốc tránh thai có thể gây ung thư gan .
    - Tỷ lệ sống sót sau ung thư gan ở Ấn Độ là khoảng 4% trong 5 năm qua, thấp hơn một nửa tỷ lệ sống sót của các nước đang phát triển khác.
    - Ung thư gan có thể được gây ra do phơi nhiễm lâu dài với aflatoxin được tạo ra bởi nấm gây ô nhiễm gạo, lúa mì và ngô.
    - Mỗi năm có hơn 700.000 người được chẩn đoán mắc bệnh ung thư gan trên khắp thế giới.
    - Ung thư gan gây ra hơn 600.000 ca tử vong trên toàn thế giới mỗi năm.

    Ung thư gan đang tràn ngập và các phương pháp điều trị của nó có thể khiến việc ăn uống thực sự không hấp dẫn. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải duy trì chế độ ăn uống lành mạnh và cân nặng để có sức mạnh. Khi bạn mệt mỏi và mệt mỏi do bệnh ung thư gan hoặc các phương pháp điều trị của nó, có một chế độ ăn uống bổ dưỡng là rất quan trọng vì nó giúp bạn cảm thấy tốt hơn nhiều.

    Để chủ động bảo vệ sức khoẻ bản thân, bạn còn cần trang bị cho cho mình những ứng dụng chăm sóc sức khoẻ Online để theo dõi tình hình sức khoẻ hàng ngày, hàng giờ, nhờ đó có thể phát hiện và ngăn chặn kịp thời những diễn biến xấu của bệnh.

    Mọi chi tiết xin liên hệ: 024 66885102

    Website: https://myhealth.com.vn/
     

Chia sẻ trang này