Toàn quốc Chỉ dẫn các bạn lắp đặt and dùng van xả khí hiệu quả

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hungvietuc1, 31/10/20.

  1. hungvietuc1

    hungvietuc1 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    6/9/18
    Bài viết:
    300
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nam
    Nơi ở:
    Hà Nội
    chỉ dẫn các bạn lắp đặt và sử dụng van xả khí hiệu quả. Trong thời gian vận hành, vận chuyển đường chất lỏng, thì máy bơm, khe hở của dòng sản phẩm bơm sẽ truyền dẫn gồm cả lượng không khí and chất lỏng đi kèm trên đường ống, vì chất lỏng nặng hơn nên sẽ nằm dưới và di chuyển theo đường ống ra ngoài, sót lại khí, không khí nằm phía trên chất lỏng ở phía bên trong ống. Nếu chúng ta không sử dụng van xả khí thì lượng khí này sẽ hội tụ dần và ngày càng nhiều chiếm hết thể tích của lượng chất lỏng cùng lúc gia tăng cường thêm sức ép xuất hành ống dẫn đến hệ thống mất an toàn.
    Điểm nhận biết hoạt động của Van xả khí có khả năng xả khí thừa chứa tại đường ống của hệ thống nén khí ra phía bên ngoài. Đường ống của van xả làm việc bị quá tải, áp lực không khí sẽ giảm đột ngột. Khi đó, van xả khí sẽ có chức năng phóng thích những bọt khí tại khối hệ thống cấp nước của thiết bị, nánh xảy ra hiện tượng chân không ở ống dẫn nước. Khi hệ thống xả khí bị mất nước, chi tiết van xả có thể hút không khí chân không ở đường ống nhằm hạn chế thực trạng tích tụ khí ở van and gây ra hiện tượng tắc nghẽn đường ống khí. Đồng thời, hệ thống van xả sẽ gặp sự cố mất nước gây hỏng hư đường ống dẫn.
    Không khí đi vào van xả, đi kèm nước, khi đó tại van có nước, Hiện tại khối hệ thống phao sẽ được đưa lên and chụp kín lỗ khí tránh tình trạng khí thoát ra phía bên ngoài, giúp van hoạt động bình thường. Bên cạnh đó, van xả khí hoạt động thường xuyên sẽ tạo nên ra bọt khí khiến đường ống kim loại bị ăn mòn, dẫn đến thực trạng hỏng hư đường ống, không đảm bảo bảo đảm cho người dùng.
    [​IMG]
    Van xả khí là 1 thiết bị không thể không có được tại khối hệ thống truyền dẫn chất lỏng, nước. Van xả khí sẽ xả lượng khí dư thừa không cấp thiết, gây nên áp lực hoặc chiếm thể tích trên đường ống dẫn chất lỏng, để cho đường ống chuyển động một cách hiệu quả tốt nhất, liên tục. Ngăn ngừa được sự tích tụ các túi khí trong đường ống tránh được hiện tượng chân không xảy ra trên đường ống. Bảo vệ đường ống khỏi hiện tượng tăng áp ở địa chỉ túi khí, né vỡ đường ống gây thất thoát lưu chất trên đường ống & đảm bảo sự hoạt động của toàn khối hệ thống.
    nguyên lý chuyển động như sau: Khi nước dâng lên Phao có nhiệm vụ đẩy ty van kéo xuống không cho nước tràn ra bên ngoài and trái lại khí tại đường ống tăng cường thêm phao có nhiệm vụ kéo ty để hơi tại đường ống thoát ra phía bên ngoài theo lỗ thông khí phía trên thân van. Nước đi qua đường ống qua quá trình va đập tạo thành bọt khí phát sinh trong lòng ống dàn dần hội tụ lớn thành các mảng lớn đẩy lên phía trên đỉnh ống đi chiếu thẳng qua khe phao ra phía bên ngoài, Phao van có nhiệm vụ đóng khi nước tràn lên trên & đẩy phao bít lại lỗ thông khí không cho nước thoát ra bên ngoài.
    chúng ta cũng có thể mô ta 1 cách kỹ hơn như sau: Khi van ở trạng yên bình thường, trong van có nước thì phao sẽ được đưa lên đồng thời trái bóng sẽ đè nắp chụp lỗ thoát khí kín lại, làm cho nước không thoát ra phía bên ngoài qua lỗ thông hơi được. Khi không khí đi vào cùng với nước nó sẽ đi vào van xả khí, việc không nhé nhẹ nổi lên trên để cho nước tại van bị đẩy xuống, đồng thời phao cũng hạ xuống làm lá van trùm kín lỗ khí cũng hạ xuống, Lúc này không khí sẽ thông qua lỗ thoát khí này để thoát ra phía bên ngoài. Sau khi không khi được đẩy hết ra ngoài thì mực nước tại thân van lại tiếp tục dâng lên đẩy lá van làm kín lỗ thông hơi. Các quá trình cứ lặp đi lắp lại như thế, giúp sức van hoạt động liên tục & tự động cùng lúc hệ thống cũng được bảo vệ bảo đảm an toàn và liên tục.
     

Chia sẻ trang này