Toàn quốc Chia sẻ nguyên nhân lão hóa da tuổi 20 là gì và chống lão hóa hiệu quả

Thảo luận trong 'Mỹ phẩm - Spa - Trang sức - Làm đẹp' bắt đầu bởi Skinliftcollagen, 18/1/22.

  1. Skinliftcollagen

    Skinliftcollagen Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    25/2/21
    Bài viết:
    443
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Giới tính:
    Nữ
    Những nguyên nhân lão hóa da tuổi 20 mà bạn có thể chưa biết

    Làn da thiếu hụt collagen
    Việc chăm sóc da sai cách có thể khiến làn da của chị e dễ gặp phải tình trạng thiếu hụt collagen. Mà đây lại là những dưỡng chất chính đóng vai trò quan trọng trong việc bảo vệ kết cấu của da. Khi cơ thể bị thiếu hụt collagen và elastin, da sẽ xuất hiện nếp nhăn li ti, đồi mồi, chảy xệ và dễ bị tổn thương hơn.
    Do tác động của các yếu tố tự nhiên như ánh nắng mặt trời
    Tia UVA, UVB có trong ánh nắng mặt trời gây nên rất nhiều các vấn đề về da mà mắt thường khó có thể thấy được. Vì thế, muốn chống lão hóa da toàn diện cho tuổi 20 thì bạn cần thực hiện các biện pháp chống nắng khoa học.
    Việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thường xuyên sẽ làm thay đổi kết cấu da, khiến da suy yếu và mất đi độ đàn hồi. Điều này gây ra tình trạng da chảy xệ, nám da ở tuổi 20…
    Hướng dẫn cách chống lão hóa tuổi 20 hiệu quả
    Sử dụng retinol từ sớm là cách chống lão hóa tuổi 20

    Theo các chuyên gia, tuổi đôi mươi là thời điểm thích hợp để bắt đầu sử dụng retinol do chúng kích thích hiệu quả sự tăng trưởng collagen khi da đã bạn bắt đầu ít tạo ra chất này. Retinol tạo điều kiện cho sự phát triển của tế bào mới, giúp da duy trì vẻ tươi sáng và rạng rỡ. Không chỉ là thành phần chống lão hóa tuổi 20 tuyệt vời mà chúng còn giúp ngăn ngừa mụn trứng cá, thâm nám hiệu quả.
    Tuy nhiên, trước khi sử dụng retinol, bạn cần tìm hiểu thật kỹ về làn da cũng như hỏi ý kiến bác sĩ da liễu trước khi sử dụng để hạn chế tối đa tác dụng phụ từ dưỡng chất này.
    Bôi kem chống nắng hằng ngày để hạn chế lão hóa sớm
    Như đã đề cập trên, tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng phá vỡ cấu trúc làn da của bạn khiến da trở nên mỏng yếu, dễ bị sạm đen, khô ráp, chảy xệ, nếp nhăn, xuất hiện nám da tuổi 20.
    Do đó, việc thoa kem chống nắng sẽ bảo vệ làn da của bạn toàn diện. Hãy biến nó thành một thói quen hàng ngày, thoa ít nhất 30 phút trước khi ra ngoài và thoa lại sau 2 – 3 tiếng để bảo vệ làn da thật tốt nhé!
    Xây dựng chế độ ăn uống sinh hoạt lành mạnh để chống lão hóa tuổi 20
    Để hạn chế lão hóa sớm cũng như duy trì làn da luôn tươi trẻ, các cô nàng tuổi 20 nên xây dựng cho mình một chế độ dinh dưỡng đủ chất cũng như chế độ sinh hoạt lành mạnh. Cụ thể như sau:
    Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi, sữa đậu nành, cá béo… Hạn chế ăn đồ ăn nhanh, đồ cay nóng nhiều dầu mỡ, chất kích thích…
    Tăng cường tập thể dục thường xuyên, ngủ đủ 8 tiếng/ ngày và hạn chế stress, căng thẳng quá mức….
    Uống bổ sung collagen – bí quyết chống lão hóa sớm cho tuổi 20

    Hiện nay, uống bổ sung collagen để chăm sóc làn da trẻ đẹp rạng rỡ đang là xu hướng được các cô nàng tuổi 20 truyền tai nhau sử dụng. Bởi lẽ, như đã nói, collagen là dưỡng chất quan trọng chiếm 70% cấu trúc da giúp duy trì làn da căng mịn và đàn hồi. Các chuyên gia nhấn mạnh rằng, việc bổ sung collagen sớm sẽ giúp cấu trúc da được ổn định, da dẻ được tươi tắn, khỏe mạnh hơn và đặc biệt là ngăn ngừa sự thiếu hụt collagen trong tương lai.
    Vậy, 20 tuổi nên uống collagen loại nào tốt và an toàn nhất hiện nay? Thì theo các chuyên gia, bạn nên chọn collagen chiết xuất từ da cá. Bởi nghiên cứu đã chứng minh rằng, loại collagen này có độ tinh khiết cao nên sẽ hạn chế được những vấn đề không mong muốn như nóng trong, nổi mụn… Hơn nữa, da cá có cấu trúc gần giống với da người nhất nên sẽ mang lại hiệu quả phục hồi và chăm sóc da ưu việt hơn.
    Ngoài ra, bạn nên chọn sản phẩm collagen có bổ sung thêm thành phần vitamin C giúp bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời cũng như hạn chế oxy hóa tối ưu.
     

Chia sẻ trang này