Chứng từ bảo hiểm lô hàng là gì? những lưu ý cần biết

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi xnk nguyên đức, 24/7/20.

  1. xnk nguyên đức

    xnk nguyên đức Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    1/5/20
    Bài viết:
    30
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    1. Khái niệm chứng từ bảo hiểm lô hàng
    Chứng từ bảo hiểm là chứng từ do người bảo hiểm cấp cho người được bảo hiểm nhằm hợp thức hóa hợp đồng bảo hiểm và dùng để điều tiết quan hệ giữa tổ chức bảo hiểm và người được bảo hiểm. Trong mối quan hệ này, tổ chức bảo hiểm nhận bồi thường cho những tổn thất xảy ra vì những rủi ro mà hai bên đã thỏa thuận trong hợp đồng bảo hiểm, còn người được bảo hiểm phải nộp cho người bảo hiểm một số tiền nhất định gọi là phí bảo hiểm.

    [​IMG]

    Sự cam kết này do hai bên tự nguyện, không có sự cưỡng chế của pháp luật hay của một bên nào. Trừ bảo hiểm bắt buộc do pháp luật quy định nhằm mục đích bảo vệ lợi ích công cộng và an toàn xã hội

    Về hiệu lực pháp lý, chứng từ bảo hiểm không có giá trị bằng hợp đồng bảo hiểm. Trong trường hợp xuất nhập khẩu theo CIF hay CIP thì phải có hợp đồng bảo hiểm.

    Theo điều 28 UCP 600, chứng từ vận tải phải thể hiện trên bề mặt là được công ty bảo hiểm hoặc đại lý của công ty bảo hiểm phát hành và ký tên. Các chứng từ do người môi giới bảo hiểm cấp sẽ không được chấp nhận trừ khi quy định rõ trong L/C.
    Xem thêm: 4 cách tìm nguồn hàng giá sỉ - giá tốt
     

Chia sẻ trang này