Có nên ăn nhiều hạt hướng dương không?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chang nè, 6/12/22.

  1. chang nè

    chang nè Thành viên

    Tham gia ngày:
    27/11/22
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Web:
    1. Tác dụng của hạt hướng dương
    Hạt hướng dương chứa rất nhiều chất bổ dưỡng. Một lượng hạt hướng dương (chưa bóc vỏ) phù hợp cho một khẩu phần ăn thông thường khoảng 28g, trung bình là ¼ chén hoặc 4 thìa (cao khoảng 1-2 đốt ngón tay).

    Chúng chứa rất nhiều chất béo có lợi. Cứ mỗi một lượng hướng dương của một khẩu phần ăn sẽ cung cấp khoảng 14g chất béo không bão hòa đa và không bão hòa đơn.

    Nhà nghiên cứu dinh dưỡng Alissa Rumsey cho rằng hai loại chất béo này có trong hạt hướng dương mang lại nhiều lợi ích cho con người, đặc biệt cho sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa các bệnh về tim.

    Không những vậy, trong mỗi khẩu phần ăn hạt hướng dương còn chứa 6g protein và 2.5g chất xơ. Rumsey cũng cho rằng chất béo, chất xơ và protein đóng vai trò quan trọng trong việc tạo cảm giác no lâu.

    Nhà nghiên cứu dinh dưỡng Maxine Yeung cũng cho biết, hạt hướng dương cũng chứa rất nhiều các chất vitamin và chất khoáng bổ dưỡng, bao gồm cả:

    – Vitamin E (có đặc tính chống viêm mạnh và ngăn ngừa các yếu tố dẫn đến bệnh tim)

    – Chất folate (có lợi cho quá trình tổng hợp ADN)

    – Phốt-pho (chìa khóa của xương chắc khỏe)

    – Selen (một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ cơ thể khỏi các tế bào bị tổn thương)

    – Mangan (giúp phát triển xương )

    – Đồng đỏ (hỗ trợ sức khỏe cho tim mạch và chức năng hệ miễn dịch)

    – B6 (tăng cường phát triển hệ thống và chức năng nhận thức của não bộ)

    – Kẽm (cải thiện sự trao đổi chất và chức năng của hệ miễn dịch).

    Đặc biệt, hạt hướng dương rất giàu magie. Đây là một loại chất khoáng với hơn 300 lợi ích sức khỏe khác nhau.

    Nhà nghiên cứu dinh dưỡng Brian St. Pierre đã xác nhận magie có thể làm giảm áp suất lượng máu. Nó còn hỗ trợ kiểm soát bệnh tiểu đường và ngăn ngừa nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.

    Đồng thời, chúng còn là một thành phần thiết yếu trong xương. Nó giúp cải thiện chức năng thần kinh cũng như tăng cường sức khỏe cơ bắp.

    [​IMG]
    Tác dụng của hạt hướng dương (Ảnh: Internet)
    2. Ăn nhiều hạt hướng dương có tốt không?
    Theo tờ tvr-life.ru của Nga, một hạt hướng dương chứa rất nhiều chất hữu dụng và cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, chúng giàu vitamin A,B, C, D, E. Nó hỗ trợ hoạt động của con người, bổ sung các thành phần máu và thúc đẩy hấp thụ canxi cho cơ thể.

    Các loại vitamin A, C và E trong hạt hướng dương còn giúp hạ cholesterol. Ngoài ra nó cũng cải thiện và làm đẹp làn da, tăng cường sức sống cho tóc, và ngăn ngừa lão hóa.

    Hạt hướng dương còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng. Có thể kể đến như natri, phốt pho, i-ốt, silic, magiê, canxi, sắt, selen, kẽm. Các khoáng chất này mang lại nhiều lợi ích cho các cơ quan trong cơ thể. Nó giúp giảm cholesterol xấu trong cơ thể, giảm căng thẳng, ngăn ngừa chứng trầm cảm. Bên cạnh đó nó cũng kích thích tiêu hóa và cải thiện chức năng gan.

    Trong hạt hướng dương cũng chứa nhiều magie rất cần thiết cho hệ thống tim mạch, hệ thống miễn dịch và hệ thống thần kinh. Các axit béo chứa trong loại hạt này cũng là một phần thiết yếu của màng tế bào và cấu trúc não.

    Tuy nhiên, bên cạnh hàng loạt ưu điểm, tờ báo này cũng đưa ra rất nhiều tác hại không ngờ từ loại hạt thông dụng được rất nhiều người ưa chuộng.
    MUA HẠT HƯỚNG DƯƠNG TẠI ĐÂY
     
    Chỉnh sửa cuối: 8/12/22

Chia sẻ trang này