Có nên cho trẻ lười ăn uống kẽm không? Bổ sung kẽm cho trẻ đúng cách

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi Herokid Gold, 25/5/23.

  1. Herokid Gold

    Herokid Gold Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    8/3/23
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nữ
    Có nên cho trẻ lười ăn uống kẽm không? Bổ sung kẽm cho trẻ đúng cách như thế nào là câu hỏi chung của rất nhiều ông bố, bà mẹ có con nhỏ. Bởi vì kẽm đóng vai trò quan trọng với sự phát triển thể lực và trí tuệ của bé trong giai đoạn đầu đời. Cùng tìm lời giải đáp qua bài viết này mẹ nhé!

    1. Có nên cho trẻ lười ăn uống kẽm không?
    [​IMG]
    Có nên cho trẻ lười ăn uống kẽm không?
    Kẽm là nguyên tố vi lượng tham gia vào quá trình hình thành các enzyme, chuyển hóa protein. Điều này có nghĩa là nó sẽ duy trì cảm giác thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Nếu thiếu kẽm các giác quan này sẽ bị ảnh hưởng, từ đó gây biếng ăn ở trẻ. Kẽm thúc đẩy quá trình tăng trưởng và phát triển và là vi chất có đến 70% trẻ em đang thiếu.

    Trẻ thiếu kẽm có thể gây nên tình trạng biếng ăn, và ngược lại. Trẻ biếng ăn cũng có thể gây nên thiếu kẽm. Chính vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng nhận định việc bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn là điều cần thiết. Thiếu kẽm còn là nguyên nhân gây rối loạn phát triển xương và dậy thì chậm ở trẻ em.

    Không chỉ giúp tái tạo các mô mới mà kẽm còn góp phần vào sự phát triển cơ thể trẻ, tham gia vào hoạt động của hơn 300 loại enzym khác nhau và có các vai trò như: Tham gia vào chức năng miễn dịch, quá trình phát triển của sụn và xương, thúc đẩy sự hình thành collagen, chuyển hóa carbohydrate, tham gia cấu trúc protein và màng tế bào, chống oxy hóa. Ngoài ra kẽm còn có vai trò trong việc làm lành nhanh vết thương, duy trì cảm giác thèm ăn hiệu quả.

    2. Bổ sung kẽm cho trẻ lười ăn đúng cách
    • Bổ sung kẽm cho bé lười ăn qua thực phẩm hằng ngày
    [​IMG]
    Bổ sung kẽm cho bé lười ăn qua thực phẩm hằng ngày
    Có nhiều loại thực phẩm hằng ngày có chứa vi chất kẽm. Trong đó, hàu chứa hàm lượng kẽm cao nhất. Mỗi khẩu phần ăn chứa 100gr hàu giúp bổ sung tới hơn 75% nhu cầu hàng ngày của trẻ. Các nguồn thực phẩm khác cũng chứa nhiều kẽm như:

    Các loại thịt: thịt bò, lợn, gà, vịt.
    Một số hải sản: cua, tôm, hẹ
    Các loại hạt: đậu phộng, hạt kê, hạt điều, hạt chia
    Ngũ cốc nguyên hạt, lúa mì…

    Mẹ có thể bổ sung kẽm cho bé biếng ăn, bằng cách chế biến thực phẩm trên thành các món ăn dặm cho bé.
    >> Tham khảo thêm: Thực đơn cho bé 2 tuổi lười ăn
    • Bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn theo đúng chỉ định
    [​IMG]
    Bổ sung theo đúng chỉ định
    Kẽm đem lại nhiều lợi ích tuyệt vời nhưng điều này không đồng nghĩa với việc bổ sung càng nhiều sẽ càng tốt. Theo chuyên gia, kẽm chỉ an toàn trong trường hợp được bổ sung đúng theo liều lượng được khuyến cáo từ 0,5 – 1,5mg/ kg/ ngày với trẻ em.

    Bố mẹ lưu ý không được tùy tiện bổ sung kẽm cho trẻ khi chưa có sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa, nhất là với liều lượng cao. Bởi theo nghiên cứu thì việc thừa kẽm có thể dẫn đến những nguy cơ như đau bụng, tiêu chảy, rối loạn chuyển hóa, cũng như tăng trưởng cho con.
    • Bổ sung kẽm cho trẻ biếng ăn qua thực phẩm bổ sung
    Bên cạnh đó, các ba mẹ nên kết hợp bổ sung thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa kẽm và vi chất khác đối với trẻ nhỏ thường xuyên biếng ăn, bỏ bữa dễ thiếu hụt cân nặng để thúc đẩy quá trình hấp thụ kẽm ở trẻ.
    [​IMG]
    Bổ sung sản phẩm hỗ trợ sức khỏe dùng cho bé chậm lớn, còi xương
    Tuy nhiên các mẹ cần lưu ý khi lựa chọn sản phẩm bổ sung cho con, các ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm có chứa kẽm kết hợp với các vi chất thiết yêu như lysine, magie, canxi tảo biển, vitamin D3, C và các thảo dược tự nhiên lành tính như khúng khéng, kế sữa, hồng sâm, thảo quả… Đồng thời, ba mẹ cần cân nhắc đánh giá và lựa chọn các sản phẩm có thương hiệu rõ ràng, uy tín, đảm bảo để phù hợp với nhu cầu cũng như sức khỏe của các con mình nhé!
     

Chia sẻ trang này