Toàn quốc Công dụng vượt trội của máy phay CNC

Thảo luận trong 'Máy móc - Điện - Thiết bị công nông nghiệp' bắt đầu bởi haiau1812, 15/6/21.

  1. haiau1812

    haiau1812 Thành viên

    Tham gia ngày:
    23/4/21
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Giới tính:
    Nữ
    Máy phay CNC là loại máy được áp dụng bởi công nghệ hiện đại, sử dụng máy tính thông minh để điều khiển, tự động hóa. Ngày nay, nó gần như không thể trong gia công cơ khí. Vậy tại sao nó lại được ưu ái như vậy? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu bài viết dưới đây nhé!

    Máy phay CNC là gì? Nguyên lý hoạt động có đơn giản không?

    Máy phay CNC là thiết bị hỗ trợ trong gia công các vật liệu cơ khí. Nhằm nâng cao năng suất làm việc, đáp ứng nhu cầu ngày càng phát triển của thị trường. Máy có cấu tạo từ đầu cắt sử dụng công nghệ hiện đại CNC và được gắn vào các phay trên máy phay.

    Từ khi xuất hiện lần đầu năm 1940, máy phay CNC đã trải qua rất nhiều cải tiến, hoàn thiện. Qua đó, ngày càng ứng dụng rộng rãi và phổ biến trong nhiều công xưởng với quy mô lớn, nhỏ khác nhau.


    [​IMG]


    Nguyên lý hoạt động cơ bản của máy phay CNC

    Đối với người không ở trong ngày, có lẽ việc vận hành tương đối khó khăn. Tuy nhiên, chúng ta hiểu một cách đơn giản thì máy CNC có cấu tạo bao gồm:

    • 1 trục chính với tốc độ quay cao, gắn đầu cắt như mũi khoan để có thể cắt vật liệu.

    • 1 bàn giá đựng sản phẩm.
    Khi máy đi vào hoạt động, trục chính sẽ di chuyển theo chiều Z lên xuống. Bên cạnh đó, bàn máy sẽ giữ sản phẩm và di chuyển theo trục X và Y để kết hợp với trục Z đưa lưỡi cắt tới các bề mặt muốn thực hiện gia công.


    Thông số kỹ thuật

    [​IMG]


    Công dụng của máy phay

    • Với tính năng linh hoạt, máy phay CNC được dùng chủ yếu cho cắt gọt, phay, khoan một cách tỉ mỉ, chi tiết.

    • Có khả năng cắt gọt nhiều các chi tiết máy khác nhau hoặc có thể cắt gọt cùng một lúc mà vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm.

    • Bên cạnh đó, máy phay còn được dùng để đo khoảng cách với độ chính xác rất cao.

    [​IMG]


    Ưu điểm

    • Máy phay CNC sử dụng linh hoạt, có thể thay đổi dao tự động, giúp cho quá trình gia công vật liệu, chi tiết mang nhiều hình dáng khác nhau.

    • Thiết bị còn có độ cắt nhanh chóng, tiêu chuẩn, làm cho người sử dụng tiết kiệm thời gian gia công vật liệu.

    • Đặc biệt, máy có thể hoạt động liên tục mà vẫn giữ được sự chính xác tuyệt đối. Từ đó,thời gian được rút ngắn hơn rất nhiều so với máy dạng cơ.

    • Dao cắt cắt được những đường thẳng, ngang, tròn. Hay di chuyển một cách đa dạng nên được ứng dụng cho các chi tiết từ đơn giản đến phức tạp.
    Công ty TNHH Thiết bị Suntech Việt Nam là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành cơ khí, với nhiều năm kinh nghiệm và đúc kết, chúng tôi luôn sẵn sàng chia sẻ những điều đó.

    Với tiêu chí uy tín, chất lượng và đội ngũ nhân viên giỏi, được đào tạo theo hướng chuyên nghiệp, dịch vụ hoàn hảo, giá cả hợp lý. Chúng tôi sẽ mang đến cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất.

    Nếu bạn có thắc mắc, vui lòng liên hệ qua :

    Hotline: 0966 562 568

    Email: suntechvina.cnc@gmail.com

    Địa chỉ: Số 1, ngõ 220, Đường Tây Tựu, Bắc Từ Liêm, Hà Nội
     
     

Chia sẻ trang này