Toàn quốc Dabet đưa tin: HAGL – Sydney FC: Vượt lên chính mình

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi chuamom6, 2/5/22.

  1. chuamom6

    chuamom6 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    2/1/22
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Hết cơ hội đi tiếp nhưng tái ngộ đội bóng Australia có thể xem là dịp thầy trò Kiatisuk gửi lời tri ân đến người hâm mộ AFC Champions League 2022.

    Xem thêm: soi kèo trực tiếp

    *HAGL - Sydney: 18h Chủ Nhật 1/5, trên VnExpress.

    Cùng được hai điểm sau năm trận, hai đội đều chắc chắn bị loại ở vòng bảng mùa này. Nhưng nếu như Sydney FC cần chiến đấu vì danh dự của một đội á quân Australia, HAGL cũng có những mục tiêu riêng, bên cạnh việc tích luỹ điểm số cho bóng đá quốc gia để có suất dự đấu trường AFC Champions League mùa tiếp theo.

    Cách đây ba ngày, bầu Đức tuyên bố dành tặng toàn bộ 12.000 vé cho khán giả đến sân xem HAGL thi đấu trận này. Ý tưởng này xuất phát từ việc người hâm mộ ở TP HCM hết mình cổ vũ cho đội bóng của ông trên sân Thống Nhất, bất chấp kết quả toàn hoà hoặc thua. Trong cuộc họp báo trước trận, HLV Kiatisuk nói việc làm của bầu Đức khiến ông và các học trò phải ý thức hơn trong quá trình chuẩn bị cũng như thi đấu.

    Thực tế, mục tiêu giành điểm trước Sydney FC không phải là bất khả thi. Ở lượt đi hôm 19/4, họ đã chơi ngang ngửa, thậm chí dứt điểm nhiều hơn (13 so với 8) và mở tỷ số ngay trong hiệp một nhờ công Vũ Văn Thanh. Dù bị gỡ hoà 1-1 trong hiệp hai, những gì diễn ra cho thấy HAGL hoàn toàn có quyền hướng đến một kết quả tích cực. HLV Kiatisuk tuyên bố: "Sydney FC là đối thủ mạnh, cho nên đây sẽ là trận cầu lớn với các cầu thủ HAGL. Mục tiêu của chúng tôi trận này là giành ba điểm, và để làm được điều đó chúng tôi phải vượt lên chính mình".

    Muốn làm được điều đó, HAGL phải lập tức chấn chỉnh hàng thủ - nhất là điểm yếu cố hữu trong khâu chống bóng bổng. Dù sở hữu những trung vệ cao to như Kim Dong-su hay Mauricio, năm trong số bảy bàn thua của đội chủ nhà đều đến từ những tình huống cố định. HLV Kiatisuk và ban huấn luyện thừa nhận đã phân tích rất kỹ những sai lầm đó và tìm cách cải thiện qua từng trận nhưng "không phải lúc nào cũng thực hiện được kế hoạch đề ra".

    Dự kiến, HAGL vẫn sử dụng bộ khung cũ với Xuân Trường, Minh Vương, Công Phượng, Hồng Duy, Văn Toàn, Văn Thanh... Trong số đó, Văn Toàn - người ghi bàn trong trận hoà Jeonbuk - được nhiều kỳ vọng. Anh cho biết: "Sự tự tin của chúng tôi đang lên cao sau những trận đấu đã qua. Sydney rất mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ cao to nên chúng tôi phải tuân thủ chiến thuật đề ra và cố gắng phá vỡ hàng thủ của họ để giành chiến thắng tặng người hâm mộ".
     

Chia sẻ trang này