Đâu là cách chăm sóc cho trẻ sơ sinh gặp tình trạng không đi vệ sinh?

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi debehettaoboninfabiotix, 27/9/22.

  1. debehettaoboninfabiotix

    debehettaoboninfabiotix Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    22/3/21
    Bài viết:
    374
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Các vấn đề tiêu hóa ở trẻ khiến quá trình tiêu hóa bị ảnh hưởng, đồng thời còn khiến trẻ bị khó chịu, mệt mỏi dẫn đến quấy khóc. Đâu là nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh không đi vệ sinh?


    TÌNH TRẠNG KHÔNG ĐI VỆ SINH Ở TRẺ SƠ SINH PHẢI CẢI THIỆN NHƯ THẾ NÀO?

    Thực hiện massage bụng cho trẻ kết hợp động tác đạp xe

    Biện pháp massage bụng cho trẻ cũng được nhiều mẹ lựa chọn để giúp con tiêu hóa tốt hơn. Mẹ cần sử dụng 3 ngón tay giữa và dùng một lực vừa phải để massage xung quanh rốn trẻ, thực hiện trong 3 phút. Động tác này giúp giải quyết tình trạng đầy bụng, khó tiêu hiệu quả bởi lúc này thức ăn sẽ được đẩy xuống dưới hậu môn để đào thải nhanh hơn. Có thể kết hợp thực hiện động tác đạp xe trên không trung để giúp trẻ nhuận tràng.

    Ngâm hậu môn trẻ sơ sinh vào nước ấm

    Điều chỉnh chế độ dinh dưỡng của trẻ là biện pháp hiệu quả và cần duy trì lâu dài. Nếu mẹ muốn sớm cải thiện vấn đề của trẻ táo bón thì có thể ngâm hậu môn của trẻ vào nước ấm. Thời gian ngâm nước ấm từ 5-10 phút, mỗi ngày từ 1-2 lần để nước ấm kích thích cơ vòng hậu môn, giúp trẻ có cảm giác buồn đi ngoài và đi ngoài dễ hơn.

    Cho trẻ dùng men vi sinh trị táo bón

    Sử dụng men vi sinh cho trẻ bị táo bón không chỉ giúp xử lý tình trạng táo bón của trẻ mà còn cung cấp một lượng lớn lợi khuẩn đường ruột, ức chế sự sinh sôi của hại khuẩn để lấy lại sự cân bằng hệ vi sinh. Đường ruột cũng được bảo vệ tốt hơn và từ đó nâng cao hệ miễn dịch tự nhiên của cơ thể.

    TRẺ SƠ SINH BỊ TÁO BÓN CÓ BIỂU HIỆN GÌ CẦN LƯU Ý?

    Dựa vào những dấu hiệu phổ biến dưới đây, bố mẹ có thể quan sát và nhận biết táo bón ở trẻ sơ sinh:

    · Trẻ sơ sinh lười ăn, quấy khóc nhiều: Dấu hiệu khá dễ nhận biết chính là trẻ bỗng dưng quấy khóc nhiều, lười ăn, khó chịu. Điều này là do lượng thức ăn không được chuyển hóa và hấp thu, thậm chí hấp thụ ngược vào trong khiến cho con có cảm giác đầy bụng, mệt mỏi, khó chịu nên quấy khóc vô cớ, giấc ngủ không sâu.

    · Trẻ sơ sinh đi ngoài ít hơn bình thường: Thông thường với những bé sơ sinh, tần suất đi ngoài sẽ khoảng từ 1-2 lần/ngày với trẻ từ 8-12 tháng tuổi, giảm hơn so với trẻ dùng sữa ngoài. Nếu mẹ quan sát thấy trẻ đi ngoài ít hơn hẳn bình thường kèm theo các dấu hiệu rặn khó khăn, dùng nhiều sức, phân rắn, cục.. thì có thể con đã bị táo bón.

    · Trẻ sơ sinh đầy bụng, khó tiêu: Trẻ sơ sinh không đi vệ sinh, đầy bụng, khó tiêu cũng là dấu hiệu cho thấy trẻ bị táo bón. Mẹ sẽ thấy bụng trẻ luôn trong trạng thái phình to, sờ vào thấy cứng.

    >> Xem thêm: Trẻ sơ sinh bị chướng bụng không đi ngoài được
     

Chia sẻ trang này