Đậu phụ kết hợp với những thực phẩm này thì dinh dưỡng tăng gấp bội

Thảo luận trong 'Dược phẩm - Y tế - Sách báo' bắt đầu bởi duy974360, 15/9/20.

  1. duy974360

    duy974360 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    24/10/19
    Bài viết:
    595
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    Là một loại thực phẩm phổ biến, đậu phụ có nhiều cách ăn, đậu phụ kết hợp với những thực phẩm sau giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho cơ thể.

    - Đậu phụ + Củ cải

    Đậu phụ kết hợp với củ cải có thể tránh được chứng khó tiêu. Vì đậu phụ là một loại protein thực vật, nếu bạn ăn quá nhiều sẽ dễ gây khó tiêu, đồng thời khả năng tiêu hóa của củ cải rất mạnh. Sự kết hợp của cả hai không chỉ giúp cơ thể hấp thụ dinh dưỡng của đậu phụ, mà còn không gây khó tiêu.

    - Đậu phụ + Tảo

    Đậu phụ nấu chín với rong biển được gọi là "loại thuốc kéo dài tuổi.Đậu phụ với tảo bẹ, không chỉ bổ sung nhiều canxi, mà còn bổ sung lượng lớn I-ốt. Tảo bẹ rất giàu i-ốt, kết hợp 2 loại thực phẩm này nấu canh, hương vị vô cùng thơm ngon.

    - Đậu phụ + Thịt, trứng

    Ngoài ra, thịt, trứng kết hợp với đậu phụ, có thể cải thiện việc sử dụng protein trong đậu phụ, dinh dưỡng cao hơn một nửa. Đậu nành có tiếng là “thịt thực vật”, là loại protein tốt nhất trong thực phẩm. Đậu phụ làm từ đậu nành, tất nhiên, protein cũng tương đối cao. Tuy nhiên, hàm lượng và tỷ lệ axit amin, protein trong đậu phụ không hợp lý lắm, cũng không thích hợp cho việc tiêu hóa và hấp thu của con người. Do đó, nếu ăn đậu phụ với một số thực phẩm có hàm lượng protein cao như một số loại thịt, thì có tác dụng hỗ trợ bổ sung protein ở đậu phụ vào cơ thể tốt hơn.

    - Đậu phụ + rau xanh, mộc nhĩ

    Mặc dù đậu phụ rất giàu chất dinh dưỡng, những chất xơ tương đối ít, nếu ăn nguyên đậu phụ có thể gây táo bón. Các loại rau xanh và mộc nhĩ có chứa nhiều chất xơ, có thể bù đắp cho sự thiếu hụt của đậu phụ. Ngoài ra, mộc nhĩ và rau xanh cũng chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể cải thiện khả năng miễn dịch và ngăn ngừa được nhiều bệnh.

    - Đậu phụ + sữa

    Sữa và đậu phụ là một kết hợp hoàn hảo, một là protein thực vật, một là protein động vật, kết hợp hai thành một, hiệu quả tăng gấp bội.
     

Chia sẻ trang này