Đến thăm làng cổ dài ở Chiang Mai

Thảo luận trong 'Rao vặt tổng hợp - Chợ linh tinh' bắt đầu bởi hangk46b5, 15/3/16.

  1. hangk46b5

    hangk46b5 Thành viên năng động

    Tham gia ngày:
    15/2/16
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Làng cổ dài (Long neck village) thuộc Vườn quốc gia Chiang Mai, cách trung tâm TP Chiang Mai khoảng 30 phút xe khá. Đây là 1 làng du lịch thái lan, cư dân là người vùng núi xuống tạm cư, bán hàng mưu sinh.

    [​IMG]

    Làng cổ dài nằm trong 1 thung lũng du lịch thái lan giá rẻ, do chính phủ Thái Lan xây dựng có mục đích lôi kéo du khách, như một trong các điểm đến văn hóa-du lịch "đặc sản" của miền Bắc Thái Lan. đến nơi đây, du khách có cơ hội tìm hiểu phần nào đời sống, nét văn hóa, phong tục tập quán của bộ tộc cổ dài Karen.

    Hai dãy sạp bán hàng lưu niệm, thủ công mỹ nghệ chạy dài từ đầu làng tới cuối làng. sắp đó là các ngôi nhà sàn, nơi sinh sống của những gia đình Karen. nhiều địa chỉ, nhà dân trong bản với khung cửi dệt thổ cẩm, sản xuất sản phẩm vải hoặc trang phục thổ cẩm tại chỗ cho du khách. những người phụ nữ đeo những mẫu vòng bằng đồng quanh cổ, cổ tay và đầu gối, mắt cá chân, một phần của phong tục tập quán lâu đời của bộ tộc cổ dài Karen. 1 số phụ nữ sở hữu cổ cao đến 25cm, mang hơn hai chục cái vòng, nặng vài kí lô trên cổ. Chiếm kỷ lục cổ dài nhất làng là chị Mapang, 45 tuổi. Mapang đề cập, chị đeo vòng cổ từ khi 6 tuổi. Sau 40 năm, cổ Mapang dài hơn 20 cm. Được biết, ở đây trẻ em gái trung bình từ 6 tuổi đã được cha mẹ cho đeo vòng cổ, số vòng tăng lên theo thời gian và độ dài cổ các em được nâng lên. một số bé mới 10 tuổi cổ đã dài hơn tỷ lệ ở trẻ bình thường 3 tới 5cm. 1 số phụ nữ còn đeo vòng ở mắt cá chân hay đầu gối để tạo “eo” cho chân, như 1 bí quyết nâng “đẳng cấp”. Cũng vì thế mà chân họ toàn bộ bị tật, đi đứng cực kỳ khó khăn. ấy cũng là hệ quả của quan niệm dòng đẹp, của phong tục tập quán bộ tộc “ám” vào đời sống và thân phận người phụ nữ, còn lưu truyền đến hôm nay.

    Tại Làng cổ dài, ngoài tham quan, mua hiểu đời sống của dân bản, du khách du lich thai lan gia re có thể sắm chọn đa dạng món đồ lưu niệm: vải thổ cẩm, tranh thêu, tượng gỗ, thứ sinh hoạt làm bằng gỗ, tre, giá từ 50 Bath tới vài ngàn Bath. một số phụ nữ vừa bán hàng vừa dệt vải trên khung cửi, sở hữu thể nhắc tiếng Anh giao tiếp với du khách với thái độ than thiện. ví như muốn lưu trú qua đêm tại làng, du khách với thể thuê phòng dịch vụ home stay ở đây.
     

Chia sẻ trang này