ĐH Duy Tân hợp tác với Samsung đón đầu phát triển công nghệ

Thảo luận trong 'Thảo luận chung - Góc chia sẻ' bắt đầu bởi oanhoanh2211, 29/5/23.

  1. oanhoanh2211

    oanhoanh2211 Thành viên xây dựng 4rum

    Tham gia ngày:
    16/8/22
    Bài viết:
    432
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Giới tính:
    Nữ
    ĐH Duy Tân hợp tác với Samsung đón đầu phát triển công nghệ

    Tập đoàn Samsung và Đại học (ĐH) Duy Tân đã có nhiều buổi làm việc tại trụ sở của Samsung tại Hàn Quốc hoặc ngay ở ĐH Duy Tân tại Việt Nam để trao đổi và ký biên bản ghi nhớ hợp tác từ những tháng đầu năm 2023.

    Đây là hoạt động nhằm hướng đến việc cùng nhau hợp tác để phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực Công nghệ thông tin và Điện - Điện tử của Tập đoàn Samsung và ĐH Duy Tân.


    Đây là tiền đề cho ngày 23.5.2023 tới đây khi Tập đoàn Samsung và ĐH Duy Tân sẽ chính thức ký kết hợp tác cùng triển khai chương trình Samsung Innovation Campus (SIC) - Chương trình giáo dục Công nghệ thông tin và Truyền thông toàn cầu.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ông Kim Yong-sup - Phó tổng giám đốc Samsung Complex Việt Nam (đứng thứ 4 từ phải sang, ảnh dưới) cùng đoàn cán bộ đến thăm và làm việc tại ĐH Duy Tân, Việt Nam


    Samsung là tập đoàn hàng đầu của Hàn Quốc (chiếm đến 20,3% GDP của Hàn Quốc trong năm 2021), với thế mạnh vượt bậc về các sản phẩm: chất bán dẫn, bộ nhớ, TVs, và điện thoại thông minh. Samsung liên tục mở rộng quy mô đầu tư trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Hoạt động hiệu quả của Samsung đã góp phần đẩy mạnh phát triển ngành Công nghiệp Điện tử, tạo động lực thúc đẩy xuất khẩu, tạo công ăn việc làm cùng nhiều lợi ích khác cho chính người dân Việt Nam. Việc Chính phủ Việt Nam cam kết luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư nước ngoài hợp tác sản xuất, kinh doanh lâu dài, trong đó có Samsung đã tạo điều kiện để Samsung thực hiện nhiều sứ mệnh vì sự phát triển con người mà tập đoàn đã đề ra ngay từ những ngày đầu thành lập.


    Cùng với việc mở rộng kinh doanh ra khắp thế giới, Samsung quan tâm đặc biệt đến việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao, đặc biệt là ươm mầm và phát triển các tài năng công nghệ. Trong đó, Samsung Innovation Campus là một chương trình giáo dục Công nghệ Thông tin và Truyền thông toàn cầu dành cho giới trẻ, được triển khai ở nhiều nước trên thế giới.


    Chương trình này cung cấp 3 khóa học phát triển năng lực công nghệ dành cho thanh thiếu niên từ 14-24 tuổi, bao gồm:


    - Vạn vật kết nối (Internet of Things - IoT),


    - Trí tuệ nhân tạo (Artificial Intelligence - AI),


    - Dữ liệu lớn (Big Data),


    bên cạnh thêm 1 khóa học Kỹ năng lập trình cơ bản (Coding & Programming).

    [​IMG]

    [​IMG]

    TS Lê Nguyên Bảo - Hiệu trưởng ĐH Duy Tân (thứ 5 từ trái sang, ảnh trên) cùng đoàn cán bộ DTU đến thăm và làm việc tại Samsung SDS, Hàn Quốc


    Chương trình SIC đã được triển khai tại Việt Nam từ năm 2019. Tính đến thời điểm hiện tại, chương trình đã thu hút khoảng 6.000 giảng viên và học sinh, sinh viên tham gia. Chương trình được thiết kế trên nền tảng giáo dục kết hợp giữa kỹ năng công nghệ cốt lõi trong tương lai với các kỹ năng "mềm" và kỹ năng làm việc thực tiễn. Các nội dung đào tạo này được lựa chọn thông qua việc thực hiện khảo sát phân tầng theo các xu hướng phát triển trong các ngành công nghiệp ở từng khu vực khác nhau, kết hợp với nhu cầu tuyển dụng tại các công ty lớn. Cùng với các kiến thức chuyên môn, chương trình còn cung cấp các nội dung Kỹ năng Hướng nghiệp nhằm bổ trợ và nâng cao cho người học xuyên suốt chương trình.


    Học viên khi kết thúc khóa học và đạt kết quả theo yêu cầu của chương trình sẽ nhận được chứng nhận hoàn thành khóa học Samsung Innovation Campus (SIC), cũng như có cơ hội tham gia nhiều hoạt động có giá trị khác của dự án. Trong đó, có Cuộc thi Sáng tạo Công nghệ - Innovation Tech Challenge - cuộc thi nằm trong khuôn khổ của chương trình giúp các học viên vận dụng kiến thức, kỹ năng đã được học trong chương trình vào thực tế.


    ĐẠI HỌC DUY TÂN


    ▪ Top 500 ĐH tốt nhất Thế giới năm 2023 & Top 100 ĐH tốt nhất châu Á năm 2022 theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE);


    ▪ Top 145 ĐH Tốt nhất châu Á năm 2023 & Top 801 - 1.000 ĐH tốt nhất Thế giới năm 2023 theo QS Rankings;


    ▪ Trường đạt kiểm định ABET của Mỹ cho khối ngành Công nghệ thông tin, Điện - Điện tử;


    ▪ ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt kiểm định UNWTO TedQual cho khối ngành Du lịch;


    ▪ Theo Bảng xếp hạng Times Higher Education (THE) năm 2023:


    o Lĩnh vực Khoa học máy tính thuộc Top 251-300 Thế giới;


    o Lĩnh vực Kỹ thuật công nghệ thuộc Top 251-300 Thế giới;


    o Lĩnh vực Kinh doanh & Kinh tế thuộc Top 301-400 Thế giới;


    o Lĩnh vực Y tế, Sức khỏe thuộc Top 176-200 Thế giới;


    ▪ Theo QS Ranking về Lĩnh vực/Ngành nghề 2023:


    o Lĩnh vực Kỹ thuật & Công nghệ: xếp 326 thế giới,


    o Lĩnh vực Quản lý và Xã hội: xếp 451-500 thế giới,


    o Ngành Du lịch & Giải trí: xếp 51-100 thế giới,


    o Ngành Xây dựng: xếp 201-230 thế giới,


    o Ngành IT & IS (Máy tính): xếp 301-350 thế giới,


    o Ngành Điện-Điện tử: xếp 351-400 thế giới,


    o Ngành Môi trường: xếp 401-450 thế giới,


    o Ngành Y học: xếp 401-450 thế giới.




    Nguồn: https://thanhnien.vn/dh-duy-tan-hop...u-phat-trien-cong-nghe-185230522205937847.htm
     

Chia sẻ trang này